Dưới thời Tito, Messi được nuông chiều quá mức

12:39 Thứ sáu 26/04/2013

Trong cuộc họp mới đây, nếu như GĐTT Andoni Zubizarreta bị Chủ tịch Sandro Rosell “săm soi” nhiều hơn thì HLV Tito Vilanova vẫn bình an vô sự. Thậm chí, người đứng đầu Nou Camp còn khẳng định “Tito là thành viên không thể đụng đến”, ngụ ý vẫn đảm bảo chiếc ghế cho nhà chiến lược vừa trở lại sau quá trình điều trị bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Thế nhưng, thực tế là kể từ khi lên thay thế người tiền nhiệm Pep Guardiola, Tito chưa hề có bất cứ động thái nào cho thấy, Barca đã thoát khỏi hiệu ứng phụ thuộc Messi. Không chỉ vậy, chính nhà cầm quân 44 tuổi này còn “phục tùng” siêu sao người Argentina một cách thái quá. Mùa trước, Messi đã từng phàn nàn rất nhiều về một số quyết định của HLV Guardiola chẳng hạn như việc cho cầu thủ trẻ Tello chơi ở trận El Clasico với kình địch Real Madrid. Mùa này, anh còn quát tháo các đồng đội (Tello, Villa) ngay trên sân. Giới truyền thông xì xào, nhưng Vilanova vẫn mặc kệ. Thay vào đó, ông vẫn khen ngợi Messi hết lời.

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận tài năng thiên bẩm của El Pulga. Vì được Tito tạo điều kiện tốt nhất, M10 đã khép lại năm 2012 với kỷ lục ghi 91 bàn thắng. Còn tính riêng tại La Liga mùa này, truyền nhân của huyền thoại Diego Maradona cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu cao nhất xứ sở Bò tót với 43 lần lập công (57 trên mọi mặt trận). Mặc dù vậy, sự nuông chiều của Tito dành cho Messi ít nhiều vẫn ảnh hưởng đến tâm lý chung của các thành viên khác. Cứ nghe lời phát biểu của Fabregas (Tôi sẵn sàng ngồi dự bị cho Messi) cũng phần nào thấy được sự tự ti của nhiều cầu thủ Barca khác trước “địa vị” quá lớn của Messi tại Nou Camp. Đúng là với những đóng góp không thể cân đo đong đếm cho Barca, El Pulga xứng đáng được Tito “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Nhưng rõ ràng, cái gì quá cũng không tốt. Và nếu xét về mặt “đắc nhân tâm”, Tito vẫn còn phải học tập Pep dài dài…

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục