"Đứa con lai" của Fiat và Mazda sẽ có mặt vào năm 2015

09:39 Thứ sáu 25/05/2012

Theo kế hoạch, Mazda và Fiat sẽ bắt tay xây dựng một mẫu xe mui trần mới dựa trên thiết kế của MX-5.

Mới đây, 2 hãng xe Mazda và Fiat đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố sẽ cho ra mắt một mẫu xe mui trần cao cấp. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được Alfa Romeo, một nhãn hiệu thuộc tập đoàn Fiat tung ra thị trường vào năm 2015.

Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường tương tự như người anh em Spider Alfa tại Mỹ và sẽ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu gắn liền với mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi. Theo thông báo, "đứa con lai" của Fiat và Mazda sẽ được sản xuất tại Hiroshima. Mẫu xe này sẽ được thiết kế dựa trên chiếc xe biểu tượng của Mazda MX-5. Tuy nhiên, hiện tại cả 2 hãng đều đang nghiên cứu để mang vào chiếc xe này phong cách riêng của từng hãng.

Được biết, thông tin chi tiết cũng như thiết kế hoàn chỉnh của xe dự kiến sẽ được hoàn thành vào khoảng cuối năm nay.

Hiện tại, các kỹ sư của cả 2 công ty đang nghiên cứu làm thế nào để có thể thiết kế thành công một mẫu xe mang tính biểu tượng với trọng lượng nhẹ, thiết kế ấn tượng mang bản sắc cho mỗi thương hiệu. Đặc biệt, nó sẽ mang xứ mệnh là tiếng nói chung cho cả 2 thương hiệu.

Thỏa thuận này mở đường cho Mazda tăng cường sử dụng năng lực của mình thông qua đại diện đến từ nước Ý. Hợp tác với một đối tác lớn khác là một trong những cách giúp Mazda có thể chia sẻ chi phí và cách tiếp cận tới thị trường nước ngoài.

Đối với Fiat, các thỏa thuận có thể giúp các công ty tiếp cận trực tiếp đến cơ chế động cơ của Mazda và công nghệ trọng lượng nhẹ.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục