Dù giành FA Cup, Dalglish vẫn nợ Liverpool

15:21 Thứ bảy 05/05/2012

HLV Kenny Dalglish vừa khẳng định dù có giúp Liverpool vô địch FA Cup mùa này thì ông vẫn chưa thể trả hết nợ cho The Kop.

"Tôi nợ Liverpool nhiều hơn những gì đội bóng nợ tôi cho dù tôi có mang về phòng truyền thống chiếc Cúp FA mùa này”. Tôi sẽ luôn cảm thấy như vậy, bởi đây là Liverpool - đội bóng đã giúp làm nên tên tuổi của tôi trong làng bóng đá khi còn là một cầu thủ và hiện tại là HLV. Dalglish phát biểu.

"Nếu Liverpool không cho tôi cơ hội thì bây giờ có lẽ tôi chẳng bao giờ có thể trở lại nghiệp HLV. Một đội bóng luôn quan trọng hơn bất kì một cá nhân nào. Nhiệm vụ của mỗi cá nhân đơn giản là cố gắng hết sức để mang về thành công cho tập thể. Đó là việc tôi đang và sẽ luôn làm trong thời gian giữ cương vị HLV Liverpool".

Tháng 4/2009, Dalglish trở lại Liverpool theo lời mời của Rafael Benitez để đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ. Mùa Hè 2010, Benitez bị sa thải để thay bằng Roy Hodgson. Tới tháng 1/2011, đến lượt Hodgson bị đuổi việc và Dalglish được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

HLV Dalglish và tân HLV ĐT Anh Roy Hodgson

Với những thành tích tốt cùng Liverpool trong giai đoạn cuối mùa 2010/11, Dalglish được kí hợp đồng chính thức. Trong mùa 2011/12, chiến lược gia người Scotland này đã giúp The Kop vô địch Carling Cup và đang đứng trước cơ hội rất lớn để lên ngôi tại FA Cup, khi đã lọt vào chung kết (gặp Chelsea).

Tuy nhiên, có một số ý kiến vẫn đang chỉ trích Dalglish bởi tại Premier League, Liverpool thi đấu quá tệ. Ông và các học trò không thắng trong 4 trận gần nhất trên sân nhà Anfield với 3 trong số đó là thất bại.

Những thành tích tồi tệ trong thời gian qua khiến Liverpool tụt xuống thứ 8 trên BXH, tức kém cả người hàng xóm Everton (thứ 7). Thậm chí, The Kop còn có thể bị vượt mặt trong 2 vòng cuối khi Fulham xếp thứ 9 đang cùng có 49 điểm như họ.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục