Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: 3 sự thay đổi, "Gà son" lĩnh xướng hàng công

05:08 Thứ hai 08/05/2023 | 6

HLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ tiếp tục có những điều chỉnh để hoàn thiện U22 Việt Nam trong màn đối đầu U22 Malaysia.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, U22 Việt Nam đang đạt trạng thái tinh thần khá tốt và sẵn sàng cho màn đọ sức trước U22 Malaysia. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng quyết định đến 2 tấm vé đi tiếp của bảng B lọt vào bán kết. Dưới đây là những cái tên tối ưu mà HLV Philippe Troussier có thể lựa chọn trong cuộc đối đầu với "Hổ Malay" sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 08/05.

1. Thủ môn

Quan Văn Chuẩn vẫn là sự lựa chọn khó thay thế cho vị trí trấn giữ khung thành của U22 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Sau 2 trận đấu, anh chỉ mới 1 lần vào lưới nhặt bóng trong tình huống phản lưới nhà của Vũ Tiến Long. Còn lại, nhìn chung người gác đền thuộc biên chế Hà Nội đã chơi tốt.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: 3 sự thay đổi;

Quan Văn Chuẩn vẫn sẽ là thủ môn số 1 của U22 Việt Nam.

Khả năng phản xạ, ra vào hợp lý và dùng chân tốt chính là điểm mạnh giúp Văn Chuẩn chiếm lòng tin của HLV Philippe Troussier. Kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều giải đấu gần đây được chờ đợi sẽ giúp anh đứng vững trước sức ép ở những trận cầu quan trọng mà màn đối đầu U22 Malaysia là ví dụ điển hình.

2. Hậu vệ 

Vị "Phù Thủy trắng" nhiều khả năng sẽ tạo ra những điều chỉnh về bộ ba trung vệ của U22 Việt Nam ở trận đấu tới đây. Theo đó, Lương Duy Cương có thể trở lại đội hình xuất phát thay Vũ Tiến Long - người đã phản lưới nhà ở trận đấu trước. Cầu thủ thuộc biên chế Đà Nẵng vẫn là chốt chặn đáng tin cậy.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: 3 sự thay đổi;

Phan Tuấn Tài chơi tốt ở trận gặp Singapore.

Trong khi đó, Trần Quang Thịnh - người chơi ổn định trước Singapore vẫn sẽ được sử dụng ngay từ đầu ở cuộc đọ sức với U22 Malaysia. Vị trí còn lại trong bộ ba trung vệ sẽ là Phan Tuấn Tài - nhân tố dường như khó thay thế trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Pháp.

3. Tiền vệ

Hồ Văn Cường có thể sẽ được trở lại đội hình xuất phát thay cho Nguyễn Đức Phú. Ở trận đấu trước, anh ngồi dự bị nhưng cũng phải vào sân từ giữa hiệp 1 để tạo ra sự cân bằng cho U22 Việt Nam. Ở hành lang trái, Võ Minh Trọng vẫn được HLV Philippe Troussier tin tưởng.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: 3 sự thay đổi;

Nguyễn Thái Sơn sẽ tiếp tục đá chính. Ảnh: Vietnamnet.

Chơi xuất sắc ở trận gặp Singapore, Nguyễn Thái Sơn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thu hồi bóng, phát động tấn công cho U22 Việt Nam. Cái tên đá cặp với anh được chờ đợi sẽ là Nguyễn Văn Trường - người có thể hình tốt, chơi đa năng và sáng tạo. Đây cũng là sự thay đổi mà ông Troussier có thể cân nhắc.

4. Tiền đạo

Với việc liên tiếp nổ súng, Nguyễn Văn Tùng vẫn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong cắm. Trong khi đó, bộ đôi đã có sự kết nối tốt là Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn có thể sẽ tiếp tục được sử dụng. HLV Philippe Troussier muốn tạo ra sự ổn định trên hàng công của U22 Việt Nam.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia: 3 sự thay đổi;

Nguyễn Văn Tùng sẽ lĩnh xướng hàng công U22 Việt Nam.

Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt có thể vẫn là quân bài chiến lược quan trọng. Họ sẽ vào sân từ ghế dự bị và được kỳ vọng tạo ra những tình huống đột biến giống như những gì đã làm được trong 2 trận vừa qua. Nhìn chung, đây là đội hình tối ưu, cho thấy sự an toàn, đúng như phong cách thường thấy của vị "Phù Thủy trắng".

Hữu Danh | 04:38 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục