"Đội hình tuyển VN không đủ trình độ để chơi bóng theo cách như vậy"

12:33 Thứ tư 21/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnChuyên gia người Scotland, Richard Harcus đưa ra quan điểm cho rằng các cầu thủ Việt Nam khó có thể đáp ứng yêu cầu về lối chơi kiểm soát bóng của HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier là một chiến lược gia yêu thích lối chơi kiểm soát bóng nhưng khi áp dụng tại tuyển Việt Nam, phong cách này vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả khi chúng ta liên tiếp nhận thất bại ở các trận giao hữu cuối năm 2023 cũng như thua liền 3 trận ở Asian Cup. 

Phân tích về những yếu tố khiến tuyển Việt Nam chưa gặt hái kết quả như mong đợi, chuyên gia Richard Harcus có chia sẻ độc quyền trên báo Dân Trí cho biết: "Thật đơn giản để chỉ trích ông Troussier. Tuy nhiên, tôi nghĩ ông ấy đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tiến lên trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Ông ấy đang nỗ lực thay đổi phong cách của đội tuyển quốc gia (ĐTQG), từ lối chơi phòng ngự sang lối chơi tấn công.

Tuyển Việt Nam chơi không tốt tại Asian Cup. Ảnh: VFF.  

Ông ấy muốn các cầu thủ chơi bóng chủ động và giàu tính kiểm soát hơn, khác biệt với chiến thuật phòng ngự phản công đã trở nên quá quen thuộc dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, tôi tin rằng thách thức lớn là đội hình tuyển Việt Nam đơn giản không đủ trình độ để chơi bóng theo cách như vậy. Vấn đề lớn hơn nữa là HLV Troussier đang cố gắng huấn luyện các cầu thủ thi đấu theo một đấu pháp họ không hề được tập ở cấp CLB.

Tại V-League, mặt cỏ không đủ chất lượng để các cầu thủ chơi bóng theo cách ông Troussier muốn. Sự khập khiễng này tạo ra vấn đề lớn khi ông ấy cố gượng ép học trò chơi bóng theo cách này tại ĐTQG".

Phi Yến | 11:35 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục