Đội hình trong mơ của Arteta với Pino và Tielemans

16:10 Thứ ba 09/08/2022

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta đang nỗ lực làm rỗng quỹ lương Arsenal hòng mang về thêm những tân binh chất lượng.

 

Arsenal đang là đội bóng hoạt động mạnh nhất trên TTCN lúc này với hơn 110 triệu bảng vung ra. 5 tân binh đã lần lượt cập bến sân Emirates, với người đắt giá nhất là Gabriel Jesus đến từ Man City (45 triệu bảng). Tuy nhiên, BLĐ Arsenal vẫn chưa từ bỏ tham vọng gia cố đội hình, trong bối cảnh họ có tham vọng chen chân vào top 4. 

Đội hình trong mơ của Arteta với Pino và Tielemans - Bóng Đá

 Arteta đang cần đẩy đi một vài cầu thủ trước khi tuyển mộ thêm tân binh. 

"Có nhiều điều mà chúng tôi muốn làm nếu có thể. Dĩ nhiên là thị trường sẽ quyết định những gì chúng tôi có thể làm. Cho đến giờ, chúng tôi hạnh phúc với những gì mà mình đã làm được," HLV Mikel Arteta phát biểu trong chuyến du đấu tại Mỹ.

Mới đây, nhà báo David Ornstein cho biết Arsenal sẽ cố gắng mang về 2 người nữa trong thời gian còn lại của tháng 8. Theo Ornstein vị trí mà Pháo thủ ưu tiên là tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm. 

Cụ thể, Arsenal đang theo dõi cầu thủ trẻ Cody Gakpo của PSV và Yeremy Pino của Villarreal. Ngoài ra, Youri Tielemans đến lúc này vẫn nằm trong tầm ngắm của Pháo thủ. Tuy nhiên, Ornstein cũng lưu ý Arsenal sẽ chưa thực hiện bất kỳ động thái nào nếu chưa bán được người. 

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Tielemans là người có thể được công bố sớm hơn. Bởi lúc này, Arsenal đã đẩy được tiền vệ Lucas Torreira sang Galatasaray với mức giá 5,6 triệu bảng. Cầu thủ 26 tuổi, người đặt bút ký hợp đồng ba năm với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đã nói lời chia tay với đội chủ sân Emirates trên Twitter. 

Như vậy, một nút thắt đã được gỡ bỏ để NHM Arsenal cùng hy vọng. Còn lại, bom tấn đáng chờ đợi có lẽ là chữ ký của Pino. Không phải Gakpo mà Pino mới là sao trẻ gây ấn tượng với hệ thống tuyển trạch của Arsenal. 

Mùa trước, dù chỉ ra sân hơn 1600 phút nhưng anh đã bỏ túi 6 bàn thắng và 4 kiến tạo cho Villarreal ở đấu trường La Liga. Ở tuổi 19, anh đã được gọi lên đội tuyển Tây Ban Nha và đây là viên ngọc thô mà Arteta rất muốn sở hữu.

Đội hình trong mơ của Arteta với Pino và Tielemans - Bóng Đá

Tốc độ của Pino sẽ rất phù hợp với cách chơi của Arsenal. 

Hiểu được tầm quan trọng của Pino, Villarreal đã cài vào hợp đồng điều khoản giải phóng lên tới 67 triệu bảng (theo AS). Arsenal và Liverpool lúc này đã bắt đầu "khởi động" đàm phán, với lời đề nghị 33 triệu bảng.

Mọi chuyện vẫn còn nhiều biến số ở trước mặt, tuy nhiên nhìn cách Arsenal đã chơi ở vòng 1, họ rất cần một máy chạy ở hành lang cánh. Trong bối cảnh "bom xịt" Nicolas Pepe đang đếm ngày rời khỏi sân Emirates, Arteta hẳn đã có một phương án để hoàn thiện đội hình Pháo thủ. 

Và nếu bổ sung thành công Tielemans và Pino trong những ngày còn lại của tháng 8, Arsenal có thể tự tin nói rằng họ đã có một mùa chuyển nhượng với "điểm 10 cho chất lượng". 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 15:40 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục