Đội hình tiêu biểu Premier League 2013: Đương kim vô địch lẻ loi với một đại diện

18:35 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng sau 9 ngày tổ chức bình chọn, Premierleague.com đã công bố đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh năm 2013. Trong đó đáng ngạc nhiên nhất là việc các nhà đương kim vô địch Manchester United chỉ đóng góp một đại diện duy nhất đó là tiền vệ Michael Carrick, còn Everton chiếm đa số với 4 cầu thủ.

Cuộc bình chọn được bắt đầu vào đêm Giáng Sinh và kết quả của nó được dựa trên số lượng phiếu bầu của những người truy cập website chính thức của Premier League (www.premierleague.com). Tiêu chí để bình chọn là tất cả các ứng viên phải là những cầu thủ hoặc huấn luyện viên thi đấu và chỉ đạo tại Premier League trong suốt năm 2013. Vì vậy những cái tên như Gareth Bale ( đã được bán cho Real Madrid) hay Sir Alex Ferguson (nghỉ hưu từ hồi tháng 8) đã không được đưa vào danh sách bình chọn.

Với những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải năm nay, 4 cầu thủ thuộc hệ thống phòng ngự của Everton đã nhận được nhiều lượt bình chọn nhất. Trong khung thành là thủ môn Tim Howard, ở vị trí trung vệ là Phil Jagielka, còn Seamus Coleman và Leighton Baines án ngự hai bên cánh. Cũng không hề quá bất ngờ khi bộ tứ kể trên là những nhân tố quan trọng hàng đầu giúp cho Everton bay cao trên bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại.

Cầu thủ duy nhất có tên trong hệ thống phòng thủ của đội hình này đó chính là trung vệ cao kều Per Mertesacker của Arsenal. Sau một mùa giải đầu tiên đối mặt với không ít khó khăn vì chấn thương, nhưng Mertesacker đã hoàn toàn lột xác ở mùa giải thứ 2 và là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định kể cả về phong độ lẫn ra sân nhiều nhất bên phía Pháo thủ cho đến thời điểm hiện tại.


Trong 4 vị trí ở hàng tiền vệ, Arsenal còn đóng góp thêm một cái tên nữa là sao trẻ Aaron Ramsey, người đã bùng nổ với phong độ ghi bàn ấn tượng. Phong cách thi đấu chững chạc và đầy tự tin của tiền vệ xứ Wales khiến cho các fan hâm mộ quên mất rằng anh chỉ mới 22 tuổi. Và sự thật là Ramsey trưởng thành quá nhanh ở mùa giải năm nay. Những ngôi sao còn lại đó là Steven Gerrard (Liverpool), Michael Carrick (M.U) và Yaya Toure (Man City).

Đội trưởng Gerrard mặc dù đang bước vào sườn dốc của sự nghiệp tuy nhiên tiền vệ kỳ cựu vẫn đang đều đặn đóng góp vào những thành công của The Kop. Không còn quá dồi dào sức khỏe, Gerrard hiện tại đang được biết đến nhiều hơn với vai trò phòng ngự trong màu áo ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside. Còn Yaya Toure là tác nhân không thể thiếu được đối với triều đại của cả hai vị HLV Roberto Mancini và Manuel Pellegrini. Với lối chơi giàu sức mạnh, tinh tế và kĩ thuật, Yaya như một guồng máy hoạt động không biết mệt mỏi tại tuyến giữa của đội chủ sân Etihad.

Người cuối cùng trong danh sách ở hàng tiền vệ - Michael Carrick và cũng là đại diện duy nhất của các nhà đương kim vô địch Premier League 2012/2013 Manchester United. Ở mùa giải năm ngoái, một mình tiền vệ 32 tuổi đã đảm nhiệm mọi trọng trách ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ của ‘Quỷ đỏ’ từ khâu phòng ngự đến phát động tấn công, những đường chuyền sắc như dao cạo của Carrick từ phần sân nhà luôn là một vũ khí vô cùng lợi hại của M.U. Và cho đến lúc này, Carrick vẫn đang là một điểm sáng trong đội hình thiếu chiều sâu và sức sống của đoàn quân HLV David Moyes. Mặc dù đã có thêm tân binh Fellaini, tuy nhiên những gì mà bản hợp đồng kỷ lục mùa hè làm được tại Old Trafford sau khoảng thời gian đầu tiên của mùa giải chỉ được gói gọn trong hai từ thất vọng.

Phong độ xuất sắc của ‘Siêu Percy’ đã đóng góp đến phân nửa thành công cho chức vô địch lần thứ 20 của đoàn quân HLV Alex Ferguson, nhưng sự sa sút không phanh của Robin van Persie vì chấn thương liên miên ở mùa giải năm nay là một phần nguyên nhân khiến cho M.U đang lao đao trên bảng xếp hạng. Vì vậy không lại khi Persie đã không có tên trong danh sách này. Trái ngược với hoàn cảnh bi đát của tiền đạo người Hà Lan, Luis Suarez dù cho khởi đầu chậm hơn các đối thủ đến 5 vòng đấu nhưng hiện tại đang dẫn đầu danh sách dội bom với 20 bàn thắng và cùng với Aguero hiện đang xếp thứ 2 (13 bàn) chiếm hai vị trí trong đội tình tiêu biểu của năm 2013.

Và cuối cùng HLV xuất sắc nhất chính là Arsene Wenger, người đã dẫn dắt các Pháo thủ bứt phá ngoạn mục để giành lấy tấm vé tham dự Champions League của Tottenham Hotspur vào cuối mùa giải năm ngoái. Còn hiện tại Arsenal đang oai hùng với ngôi vị đầu bảng Premier League sau 20 vòng đấu.

Danh sách đội hình cụ thể (4-4-2):

HLV: Arsene Wenger (Arsenal)

Thủ môn: Tim Howard (Everton)
Hậu vệ phải: Seamus Coleman (Everton)
Hậu vệ trái: Leighton Baines (Everton)
Trung vệ: Phil Jagielka (Everton) - Per Mertesacker (Arsenal)
Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool) - Aaron Ramsey (Arsenal) - Michael Carrick (Man Utd) -Yaya Toure (Man City)
Tiền đạo: Sergio Aguero (Man City) - Luis Suarez (Liverpool)
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục