Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2021/22: Liverpool áp đảo, bộ đôi Spurs

09:47 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 11 cái tên thi đấu nổi bật trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22 theo bình chọn của tác giả Pete Sharland trang EuroSport.

 

Thủ môn Alisson Becker (Liverpool). Anh cùng với Ederson Moraes là 2 thủ thành có số trận giữ trắng lưới nhiều nhất mùa giải (20 trận). Tuy nhiên Alisson cho thấy sự ổn định và có những pha cứu thua xuất thần trong khung gỗ của The Kop.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2021/22: Liverpool áp đảo, bộ đôi Spurs - Bóng Đá

Thủ môn Alisson thi đấu ổn định trong khung gỗ Liverpool.

Trung vệ Virgil Van Dijk (Liverpool). Cầu thủ người Hà Lan tiếp tục là nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ của Lữ đoàn đỏ, luôn mang đến sự an toàn bằng khả năng đọc tình huống tốt. Ngoài ra những đường phát động tấn công của số 4 cũng rất lợi hại.

Trung vệ Ruben Dias (Manchester City). Anh được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Dias là mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Manchester City.

Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold (Liverpool). Cầu thủ sinh năm 1998 là hậu vệ cánh đáng chú ý ở Ngoại hạng Anh với khả năng hỗ trợ tấn công. Những đường chuyền hay tạt bóng của Arnold đều có độ xoáy khiến hàng thủ đối phương khó chống đỡ nhưng bóng lại vừa tầm với đồng đội. Mùa này anh có 12 pha kiến tạo, chỉ kém duy nhất Mohamed Salah (13).

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2021/22: Liverpool áp đảo, bộ đôi Spurs - Bóng Đá

Arnold có những quả tạt rất khó chịu.

Hậu vệ trái Joao Cancelo (Man City). Cũng như Arnold, Cancelo cũng là mẫu hậu vệ có thể hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công. Anh để lại dấu ấn với sự tích cực dâng cao, chuyền bóng mở ra cơ hội cho đồng đội. Thống kê cho thấy cầu thủ người Bồ Đào Nha là người chuyền bóng nhiều nhất mùa với tổng cộng 2.951 lần thực hiện.

Tiền vệ phòng ngự Declan Rice (West Ham). Thủ quân của The Hammers vẫn duy trì được phong độ ổn định và góp mặt trong đội hình tiêu biểu này. Anh có khả năng quán xuyến khu trunbg tuyến, đánh chặn tốt và đảm bảo sự cân bằng giữa công và thủ trong lối chơi của West Ham.

Tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne (Man City). Cựu sao Chelsea giờ đây là tiền vệ công nổi bật tại Ngoại hạng Anh với khả năng dẫn dắt lối chơi ở Man City. Anh đã ghi được 15 bàn và đóng góp 8 kiến tạo.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2021/22: Liverpool áp đảo, bộ đôi Spurs - Bóng Đá

De Bruyne là linh hồn trong lối đá của Man City.

Tiền vệ tấn công Mason Mount (Chelsea). Cầu thủ người Anh đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành đội hình của HLV Thomas Tuchel. Mount có tốc độ, sự khéo léo và nhạy bén. Cả mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/22, anh có 11 bàn thắng và 10 kiến tạo.

Tiền đạo phải Mohamed Salah (Liverpool). Rất khó bỏ qua Salah trong đội hình tiêu biểu mùa giải này khi anh đã cói những bước thăng hoa ở giai đoạn đầu. Số 11 là trọng pháo trên hàng công Liverpool và ghi rất nhiều bàn thắng. Tiếc là thời điểm cuối anh không còn giữ được phong độ và phải chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với Son Heung-min (cùng có 23 bàn). Ngoài ra, cựu sao Fiorentina cũng là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất (13 lần).

Tiền đạo trái Son Heung-min (Tottenham Hotspur). Niềm tự hào châu Á đã có một mùa giải thành công khi giúp Gà trống có vé dự Champions League năm sau và ẵm chiếc giày vàng vua phá lưới. Anh có hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2021/22: Liverpool áp đảo, bộ đôi Spurs - Bóng Đá

Son thăng hoa trong mùa giải 2021/22.

Trung phong Harry Kane (Tottenham). Tiền đạo người Anh có phần thầm lặng hơn so với Son khi ghi được 17 bàn và kiến tạo 9 lần ở giả đấu số 1 xứ sở sương mù. Nhưng tầm ảnh hưởng và đẳng cấp của anh là điều không phải bàn thêm.

Đăng Huy | 08:49 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục