Đội hình của Manchester United khi có Timo Werner

08:16 Thứ năm 30/11/2023

Chân sút người Đức có thể mang tới cho Manchester United sự đa dạng trong cách chơi nếu Erik ten Hag đem về tiền đạo này.

Timo Werner từng gây tiếng vang thi đấu cho RB Leipzig khi mới ngoài 20 tuổi, sự tiến bộ của anh khi đó đã thu hút ánh mắt chú ý từ khắp các câu lạc bộ tên tuổi ở châu Âu, và sau cùng Chelsea đã đánh bại tất cả để mang chân sút này về Stamford Bridge vào tháng 7 năm 2020. 

Tuy nhiên, Werner đã không thể hiện được mình ở Premier League và được đánh giá là một bản hợp đồng thất bại của The Blues. Để cứu vãn sự nghiệp, anh quay về câu lạc bộ cũ là Leipzig chỉ sau 2 năm khoác áo Chelsea. Nhưng dường như, những năm tháng ở Anh đã bào mòn khả năng của tiền đạo người Đức khá nhiều. Ở mùa giải năm nay, Werner ra sân 13 trận, chỉ ghi 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Đang có nhiều những tin đồn về việc một vài câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh muốn mang cựu cầu thủ của Chelsea quay trở lại xứ sở sương mù, và một trong số đó là Manchester United. 

Quỷ đỏ có vẻ vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra người gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng ở mùa giải này. Bản hợp đồng giá 72 triệu bảng từng rất được kỳ vọng của họ là Rasmus Hojlund vẫn chưa có pha lập công nào ở Premier League dù đã ra sân 9 trận. 

Đội hình của Manchester United khi có Timo Werner - Bóng Đá

 Werner được liên hệ với Manchester United.

Trong khi đó, các tiền đạo khác là Alejandro Garnacho và Anthony Martial mới chỉ có được mỗi người 1 bàn thắng tại Premier League, trong trận đấu với Everton ở vòng 13 vừa qua. 

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Marcus Rashford. Sau mùa giải trước cực kỳ bùng nổ, tiền đạo người Anh đột nhiên mất phong độ thảm hại và đang chật vật tìm lại bản thân với chỉ 2 pha lập công và 4 kiến tạo trong 17 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Để giải quyết cơn đau đầu này, Ten Hag có vẻ thích thú với ý tưởng mang Timo Werner về Old Trafford ngay trong tháng Giêng để tạo ra thêm lựa chọn chất lượng cho các phương án tấn công từ bên cánh phải hoặc trung lộ, những vị trí mà chân sút người Đức có thể thi đấu tốt. 

Sau đây là những cách sắp xếp đội hình của Manchester United có thể thực hiện với sự có mặt của tiền đạo 27 tuổi theo SunSport. 

Werner cùng Rashford và Hojlund tạo ra mũi đinh ba trên hàng công

Đội hình của Manchester United khi có Timo Werner - Bóng Đá

 Werner có thể xuất phát bên cánh phải của M.U.

Tiền đạo từng ghi 23 bàn sau 80 trận cho The Blues có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Khi đó, anh sẽ cùng với Rashford và Hojlund tạo thành tam giác tấn công đầy tốc độ cho Man United. 

Làm nhiệm vụ tiếp bóng cho họ sẽ là Bruno Fernandes, trong khi đó Scott McTominay và tài năng trẻ Kobbie Mainoo sẽ làm nhiệm vụ dọn dẹp phía sau.

Bộ tứ vệ vẫn là Luke Shaw, Harry Maguire, Victor Lindelof và Diogo Dalot. Trấn giữ khung thành là Andre Onana.

Werner chơi tiền đạo cắm

Đội hình của Manchester United khi có Timo Werner - Bóng Đá

 Werner chơi trung phong cắm trong đội hình 4-3-3.

Một lựa chọn khác cho HLV người Hà Lan là sử dụng chân sút người Đức ở vị trí cao nhất trên hàng công. Khi đó, Garnacho và Rashford sẽ trấn giữ hai hành lang cánh của Man United. 

Bệ phóng cho bộ ba này là Sofyan Amrabat, Mainoo và Fernandes. Vị trí thủ môn vẫn sẽ cho Onana đảm nhiệm, nhưng bộ tứ vệ sẽ gồm Shaw, Maguire, Lindelof và Aaron Wan-Bissaka.

Werner cùng Hojlund đá cặp tiền đạo

Đội hình của Manchester United khi có Timo Werner - Bóng Đá

 M.U có thể ra sân với cặp tiền đạo Hojlund và Werner.

Trong trường hợp cần gia tăng áp lực lên hàng thủ đối phương, Ten Hag có thể sử dụng đồng thời cả Werner và tiền đạo người Đan Mạch để tạo thành cặp tiền đạo chơi cao nhất. Phía sau họ sẽ là Fernandes, Casemiro, Mason Mount và Mainoo.

Dù chơi theo cách nào thì sự có mặt của Timo Werner sẽ mang tới nhiều phương án ghi bàn cho tập thể Man United. Tuy nhiên, họ cũng phải cạnh tranh với nhiều đội bóng khác để có được chữ ký của tiền đạo này. Có nhiều nguồn tin cho rằng cả West Ham và Fulham cũng đang liên hệ với chân sút của Leipzig.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:18 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục