Đội hình có thể của Man United sau kỳ chuyển nhượng mùa hè

11:28 Thứ năm 29/02/2024

Mùa giải này thực sự là một cơn ác mộng với Erik ten Hag tại Manchester United, và ông cần một kỳ chuyển nhượng hè thật tốt để vực dậy đội bóng.

Đội chủ sân Old Trafford đã nhanh chóng bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, trong khi đó thành tích của họ ở Premier League cũng cực kỳ bết bát khi chỉ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 26 vòng đấu, kém top 4 tới 8 điểm.  

Sự xuất hiện của vị tỷ phú Jim Ratcliffe có thể sẽ mang tới nhiều điều tích cực cho Quỷ đỏ ở mùa giải sau. Nhưng trước hết, họ phải thực hiện những hoạt động chính xác trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Sau đây là đội hình mà M.U có thể có ở mùa giải mới, theo trang 90min.com.

Thủ môn và hậu vệ

Jonny Evans sẽ rời Manchester United ngay sau khi khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè này, trong khi Raphael Varane cũng được cho là muốn ra đi. Như vậy, Ten Hag có lẽ chỉ còn 3 lựa chọn cho 2 vị trí ở trung tâm hàng thủ là Lisandro Martinez, Harry Maguire và Victor Lindelof. 

Đội hình có thể của Man United sau kỳ chuyển nhượng mùa hè - Bóng Đá

 

Đó là con số quá ít, và đương nhiên là Quỷ đỏ cần đi chợ. Cầu thủ trẻ của Everton là Jarrad Branthwaite từ lâu đã được báo chí liên hệ với một vụ chuyển nhượng bom tấn tới Old Trafford. Nếu có được ngôi sao 21 tuổi này, Man United hoàn toàn yên tâm để dồn lực cho những vị trí khác. 

Hậu vệ phải cũng là nơi mà Ten Hag muốn nâng cấp, dù rằng ông đang có trong tay Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka. Nhiều nguồn tin cho rằng Jeremie Frimpong đang được Quỷ đỏ xem xét như một mục tiêu tiềm năng. Trong khi đó, Andre Onana vẫn sẽ là thủ thành số 1 của họ. 

Tiền vệ 

Đội hình có thể của Man United sau kỳ chuyển nhượng mùa hè - Bóng Đá

 

Nếu vị chiến lược gia người Hà Lan còn được Jim Ratcliffe tin tưởng ở mùa giải tới thì ông vẫn sẽ trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích, nhưng Ten Hag sẽ cần hai tiền vệ trụ đáng tin cậy để vận hành nó hiệu quả. Những cái tên như Casemiro, Scott McTominay hay Mason Mount đều có nhiều vấn đề và ban lãnh đạo cần mua sắm. 

Từ lâu, Frenkie de Jong vẫn được coi là mục tiêu hàng đầu của Man United, nhưng tiền vệ này chưa có ý định rời khỏi Barcelona. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có thể đánh vào điểm yếu tài chính của đội chủ sân Nou Camp để có được người mình muốn, và tạo nên cặp Kobbie Mainoo - De Jong ở giữa sân. 

Tiền đạo

Đây là khu vực mà Manchester United có thể tạm yên tâm ở mùa giải tới. Chân sút trẻ người Đan Mạch - Rasmus Hojlund đã bắt nhịp được với Ngoại hạng Anh và liên tục toả sáng kể từ đầu năm 2024. Do vậy, không có lý do gì để anh không chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công.

Đội hình có thể của Man United sau kỳ chuyển nhượng mùa hè - Bóng Đá

 

Bruno Fernandes có thể không đủ tố chất của một đội trưởng thực thụ, nhưng anh vẫn là lựa chọn tốt cho vị trí số 10. Bên cánh trái, nếu như Marcus Rashford không thể lấy lại phong độ thì cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho sẽ được chọn đá chính. 

Vị trí mà Man United cần tăng cường có thể là tiền đạo phải, bởi bản hợp đồng 85 triệu bảng mang tên Antony chỉ đem đến nỗi thất vọng. Pedro Neto của Wolverhampton đang có phong độ rất cao và đã nằm trong danh sách theo dõi của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. 

Như vậy, đội hình tiềm năng mà Manchester United có thể sử dụng ở mùa giải tới như sau:
(4-2-3-1): Onana; Frimpong, Branthwaite, Martinez, Shaw; Mainoo, De Jong; Neto, Fernandes, Garnacho; Hojlund.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:30 29/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục