Doanh số Mazda CX-5 tiếp tục tăng cao

13:38 Thứ hai 22/04/2013

Theo báo cáo của VAMA, kết thúc quý I-2013, doanh số của hầu hết các mẫu xe Mazda đều tăng. Trong đó, Mazda CX-5 là mẫu xe có doanh số bán cao nhất đạt 118 xe, tăng gấp 2 lần so với bình thường, chỉ riêng trong tháng 3, Mazda CX-5 đạt doanh số 70 xe. Dự kiến quý 2-2013, Vina Mazda sẽ bán ra 400 xe, chiếm 20% thị phần dòng xe CUV.

Có được kết quả này là do trước đó vào ngày 1-3-2013, Vina Mazda đã áp dụng phương thức bán hàng linh hoạt theo tỷ giá đồng Yên nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng yêu thích xe Nhật. Theo đó đã điều chỉnh giá tất cả các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX-5, Mazda 6, CX-9, BT-50 giảm từ 20 triệu đồng đến 131 triệu đồng, trong đó Mazda CX-5 có mức giảm lên đến 131 triệu đồng. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 7-2012, Mazda CX-5 là mẫu xe tiên phong trong dòng xe “Mazda thế hệ mới” với kiểu dáng sống động dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo và động cơ SkyActiv mạnh mẽ, giúp vận hành êm ái và giảm tối đa nhiên liệu so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Được biết, trước khi mang lại kỳ tích này cho Vina Mazda, Mazda CX-5 cũng đã thu hút thị trường toàn cầu với số lượng xe bán ra đạt gần 90.000 chiếc sau 5 tháng ra mắt. Không chỉ thành công về doanh số, khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 còn vượt mặt nhiều đối thủ đồng hương bằng nhiều giải thưởng uy tín như: “Xe của năm 2012 - 2013” do Ủy ban điều hành giải thưởng Nhật Bản trao tặng, Top 10 mẫu xe có nội thất tốt nhất năm 2012, Top 10 xe của năm.


Công nghệ đột phá

Mazda CX-5 ghi điểm trước các đối thủ bởi công nghệ SkyActiv, giúp cải thiện 15% hiệu suất nhiên liệu và năng lượng, cải thiện 15% tốc độ momen xoắn từ trung đến thấp giúp giảm tối đa nhiên liệu. Theo đó, Mazda CX-5 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 6,9 -7,5 lít/100km, thấp nhất trong phân khúc xe SUV hiện nay. Nhờ hộp số SkyActiv, Mazda CX-5 còn rất nhạy và chuẩn xác, tạo cảm giác thú vị cho người lái đồng thời cho khả năng truyền động êm ái mà ai cũng có thể cảm nhận được khi vận hành nó. Cả bộ ly hợp và động cơ đều vận hành rất nhịp nhàng ở những con đường hẹp và uốn lượn, CX-5 có khả năng bẻ cua lùi chuẩn và nhạy nhờ hệ thống lái điện. Hệ thống phanh tiên tiến cho phép lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ngay thời điểm đạp vào chân phanh. Ở hầu hết các địa hình, CX-5 đều có độ bám đường rất tốt, đem lại khả năng vận hành vượt trội, tạo sự phấn khích tối đa và cảm giác lái tốt nhất cho người cầm lái…

Nội thất sang trọng, tiện nghi

Ngoài kiểu dáng cuốn hút và năng động, nội thất của Mazda CX-5 cũng thể hiện nhiều điểm khác biệt mang tầm đẳng cấp. Ngoài không gian lái tinh tế, sang trọng, điểm nổi bật nhất về nội thất của Mazda CX-5 có thể nhắc đến là ghế lái bọc da, chỉnh điện 8 hướng có chức năng nhớ vị trí lái, giúp người cầm lái xác định được tư thế lái xe lý tưởng cho riêng mình. Trong đó, ghế trước thoải mái với chất liệu bóng bẩy và ghế sau được thiết kế theo kiểu xe thể thao có thể ngả ra độc lập theo tỷ lệ không gian 4:2:4. Ba ghế sau ngả ra độc lập nhau nên có thể điều chỉnh chở người hay hành lý theo ý thích. Lần đầu tiên trên thế giới, một chiếc xe hơi có 3 ghế độc lập có thể ngả xuống bằng cách điều khiển từ xa, đồng thời chỉ cần một thao tác là kéo cần của khoang hành lý là ghế sau có thể ngả ra mà không làm dơ quần áo.

Tính năng an toàn theo tiêu chuẩn toàn cầu

Theo đánh giá của Euro NCAP, ngoài những ưu thế trên, Mazda CX-5 còn ghi điểm trước các đối thủ nhờ những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ người sử dụng. Với hệ thống an toàn đầy đủ bao gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực nhanh EBD, hệ thống kiểm soát tốc độ và cân bằng điện tử DSC, camera lùi, kính chống chói ECM… Mazda CX-5 đã vượt mặt hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc về tính năng an toàn đồng thời giành luôn cả giải thưởng “Top Safety Pick của năm 2012 do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn. Sang trọng, tiện nghi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu… là những ưu điểm nổi bật để Mazda CX-5 trở thành một mẫu xe sang đẳng cấp, là sự lựa chọn ưu việt cho những khách hàng đang muốn sở hữu một chiếc Crossove yêu thích nhất hiện nay và là cơ sở cho Vina Mazda kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích về doanh số cho Mazda trong năm 2013 này. Được biết, hiện trong tháng 5 này Mazda CX-5 có thêm hai màu mới là Vàng ánh kim và Xanh xám cho người tiêu dùng lựa chọn.
Trần Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục