Điều gì đã giết chết sự nghiệp của Sancho ở Man United?

21:20 Thứ bảy 06/01/2024

Khi mà Jadon Sancho sắp quay trở lại Borussia Dortmund thì câu hỏi về nguyên nhân khiến tài năng này thất bại ở Old Trafford đã được đặt ra.

Đã hai năm rưỡi kể từ khi Sancho chuyển đến Manchester United với biết bao kỳ vọng về một số 7 mới của câu lạc bộ. Nhưng rồi mọi thứ diễn ra không như ý muốn của đôi bên, và tương lai của anh ở Nhà hát của những giấc mơ đã kết thúc theo một cách đầy đau đớn.

Dortmund đang nỗ lực để đưa cựu ngôi sao của mình trở lại trong một bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa, mặc dù Man United luôn muốn bán đứt. Chưa biết tương lai của ngôi sao 23 tuổi này sẽ ra sao sau mùa hè, nhưng ít nhất thì điều này cũng sẽ giúp cho cả ba bên hạnh phúc vào lúc này.

Bản thân Jadon Sancho sẽ có cơ hội để nhanh chóng vực dậy sự nghiệp sau khi bị Erik ten Hag loại khỏi đội một. Manchester United cũng sẽ tống khứ đi một ngôi sao có cá tính mạnh và không đáp ứng được yêu cầu của đội bóng, còn Dortmund thì sẽ hy vọng về việc thi đấu khởi sắc hơn ở giai đoạn lượt về khi có Sancho.

Điều gì đã giết chết sự nghiệp của Sancho ở Man United? - Bóng Đá

 Quay lại Dortmund là lựa chọn tốt cho Sancho vào lúc này.

Câu hỏi đặt ra là tại sao tài năng đầy triển vọng này lại không thể thành công trên chính quê hương của mình? Anh có đầy đủ phẩm chất để trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới tại sân Old Trafford, đặc biệt là khi chúng ta nhìn vào những màn trình diễn đỉnh cao của anh trong màu áo của đội chủ sân Westfalenstadion. 

Đầu tiên, Sancho cần phải tự trách chính bản thân mình. Anh tỏ ra quá yếu đuối, không chịu nỗ lực trên sân tập và để cho sự chiều chuộng của câu lạc bộ làm hại mình. Không nghi ngờ gì về việc Man United đặt kỳ vọng rất lớn ở ngôi sao này trong thời kỳ mà đội bóng đang cố gắng tìm lại vinh quang xưa. 

Áp lực của giới truyền thông Anh quốc đương nhiên là rất lớn, và bất kỳ một tin tức gì không hay cũng sẽ ngay lập tức xuất hiện trên mặt báo vào ngày hôm sau. Lẽ ra Sancho không nên phàn nàn về huấn luyện viên của mình trên mạng xã hội, và lẽ ra anh nên đưa ra lời xin lỗi vì lợi ích chung của toàn đội, nhưng anh không làm thế. 

Điều gì đã giết chết sự nghiệp của Sancho ở Man United? - Bóng Đá

 Giữa hai con người này có một mâu thuẫn không thể hàn gắn.

Nguyên nhân thứ hai bắt nguồn từ chính Erik ten Hag. Ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Man United, vị chiến lược gia người Hà Lan đang trong một mớ hỗn độn do chính ông tạo ra. Ten Hag thường xuyên chỉ trích công khai những cầu thủ không tuân theo lệnh của ông, trong đó có Sancho. Và điều này khiến cho mối quan hệ đổ vỡ.

Điều này hoàn toàn khác với cách mà Edin Terzic đối xử với Sancho ở Dortmund, nơi mà anh luôn được vỗ về và động viên. Nếu có mắc sai lầm thì Sancho cũng không bị công khai trên mặt báo như là một tội đồ đáng phải chịu trách nhiệm chính ở đội bóng.

Cuối cùng, chính Manchester United cũng có lỗi trong việc này. Ban lãnh đạo đội bóng đã bỏ ra tới 85 triệu euro để mang anh về. Nhưng chính sự chiều chuộng quá đà và không quyết liệt can thiệp để bảo vệ cả cầu thủ cùng huấn luyện viên của mình đã khiến cho mọi chuyện trở nên đổ vỡ.

Điều gì đã giết chết sự nghiệp của Sancho ở Man United? - Bóng Đá

 Người hâm mộ muốn thấy lại hình ảnh Sancho tung hoành tại Bundesliga. 

Ở tuổi 19, Sancho đã chơi nhiều trận chuyên nghiệp hơn Wayne Rooney khi cùng độ tuổi. Tài năng của anh là điều được cả thế giới công nhận. Thực sự tiếc nuối khi cựu thần đồng của Manchester City không thể toả sáng trên chính quê hương của mình.

Những cổ động viên của Jadon Sancho hẳn đang rất mong muốn cầu thủ này nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo của câu lạc bộ đã đưa tên tuổi của anh đi khắp thế giới. Mọi sự đổ lỗi đều không còn có giá trị vào lúc này. Hãy trở về mái nhà xưa và tái khẳng định tài năng của mình, Sancho!

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:22 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục