Điên rồ Andre Onana

17:16 Thứ năm 21/09/2023

TinTheThao.com.vnThủ môn Andre Onana đang trải qua quãng thời gian thật sự tồi tệ kể từ khi cập bến Man Utd ở mùa hè năm nay.

Phút 28 trong chuyến làm khách của Man Utd trước Bayern Munich tại lượt trận đầu tiên của bảng A, UEFA Champions League mùa giải 2023/2024, khi đoàn quân HLV Erik ten Hag đang tạo ra một thế trận tốt, thủ môn Andre Onana lại phạm phải một sai lầm khó tin khiến tất cả NHM phải ngỡ ngàng. Xuất phát từ cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Leroy Sane bên ngoài vòng cấm, người gác đền sinh năm 1996 lại bắt bóng không dính biếu không cho đối thủ bàn mở tỷ số. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến đại diện nước Anh dù rất nỗ lực ngay sau đó vẫn không thể tránh được trận thua với tỷ số chung cuộc 3-4.

Nhận 4 bàn thua ở trận đấu vừa qua, Andre Onana đã nâng số lần phải vào lưới nhặt bóng kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Old Trafford lên con số 14 chỉ sau 6 trận ở tất cả các đấu trường. Thủ thành người Cameroon chỉ có duy nhất 1 trận giữ sạch lưới trong màn đối đầu cùng Wolverhampton tại vòng 1 Premier League. Phong độ tệ hại của người gác đền 27 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến Man Utd trải qua chuỗi trận thất vọng khi thua đến 4 sau 6 trận đầu mùa.

Điên rồ Andre Onana - Bóng Đá

Andre Onana phạm sai lầm ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League.

Rõ ràng, những gì mà Andre Onana đang trải qua thật sự điên rồ so với cách mà anh đã thể hiện tại Inter Milan ở mùa giải 2022/2023. Trong màu áo của đại diện nước Ý, thủ thành người Cameroon chơi đầy xuất sắc với 19 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 36 bàn sau 41 trận. Người gác đền 27 tuổi có tỷ lệ cứu thua lên tới 72,09% tốt hơn cả Alisson của Liverpool (71,52%) và Ederson của Man City (58,97%). Anh cùng Nerazzurri lọt vào trận chung kết UEFA Champions League và trở thành 1 trong những người gác đền có số lần cứu thua nhiều nhất giải đấu. 

Với màn trình diễn ấn tượng, Andre Onana được HLV Erik ten Hag mang về sân Old Trafford với mong muốn thay thế David de Gea, người không được người cầm quân người Hà Lan đặt niềm tin sau những sai lầm ở mùa giải trước trong đó có màn trình diễn tệ hại khiến Man Utd thất bại tại bán kết Europa League. Chiến lược gia 53 tuổi hy vọng rằng khả năng chơi chân tốt của thủ thành người Cameroon sẽ mang lại sự chắc chắn cho khung gỗ của Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, những mong mỏi của cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam vẫn chưa được đền đáp xứng đáng.

Điên rồ Andre Onana - Bóng Đá

Andre Onana đang khiến HLV Erik ten Hag đau đầu.

Trên thực tế, Andre Onana vẫn đáp ứng phần nào niềm tin của chiến lược gia người Hà Lan ở khả năng chơi chân và phát động tấn công. Tuy vậy, chiều ngược lại, thủ môn 27 tuổi lại bộc lộ những điểm yếu về khả năng chọn vị trí, phản xạ và làm chủ vòng cấm. Đây thật sự là cơn đau đầu lớn với Man Utd vào lúc này.

Bên cạnh những sai lầm của Andre Onana, phải nhìn nhận một thực tế khách quan là Man Utd ở thời điểm hiện tại đang gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột và một số vấn đề xảy ra trong nội bộ. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cựu thủ môn của Inter Milan thi đấu chưa tốt. Với những gì đang diễn ra, Andre Onana sẽ phải sốc lại tinh thần và chơi tập trung hơn để xứng đáng với sự mong mỏi của NHM và niềm tin từ HLV Erik ten Hag.

Danh Nguyễn | 16:46 21/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục