Điểm tin NBA sáng 25/01

10:28 Thứ sáu 25/01/2013

Cập nhật tin tức NBA 24 giờ qua: danh sách dự bị gồm 14 cầu thủ cho All-Star Game 2013 được công bố; đội New Orleans Hornets công bố tên mới; Dwight Howard dính chấn thương vai trong trận gặp Memphis; Miami Heat lên kế hoạch thăm Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng thống Obama;...

Tim Duncan (San Antonio Spurs) và Chris Bosh (Miami Heat) dẫn đầu danh sách dự bị cho All-Star Game 2013. Trong danh sách dự bị cho All-Star Game mới được công bố, lão tướng 36 tuổi Tim Duncan đã có lần thứ 14 góp mặt tại cuộc so tài đỉnh cao của NBA, cùng với 13 cầu thủ dự bị khác. Ở miền Đông, gương mặt đáng chú ý có Chris Bosh của Miami Heat. Danh sách này được bầu chọn bởi các HLV và 2 người có thành tích tốt nhất trong số 30 HLV tại NBA cũng sẽ được chọn ra để dẫn dắt đội hình ngôi sao 2 miền trong trận đấu sẽ diễn ra tại Houston vào ngày 17/02 tới. (Xem chi tiết)

Miami Heat sẽ viếng thăm Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng thống Obama. Đội bóng đương kim vô địch NBA sẽ có được vinh dự mà đa số người dân Mỹ đều mong muốn, đó là được ghé thăm Nhà Trắng và bắt tay với vị Tổng thống đương nhiệm của đất nước. Miami Heat, theo lịch trình, sẽ ghé thăm nơi dành cho người quyền lực nhất nước Mỹ vào đầu tuần sau và họ cũng sẽ được tiếp chuyện với Tổng thống Obama tại đó. Miami Heat cũng từng ghé thăm Nhà Trắng một lần khi họ giành danh hiệu vô địch vào năm 2006, khi đó Tổng thống của nước Mỹ là ông George Bush. Bóng rổ là môn thể thao 'quốc hồn quốc tuý' của cường quốc số 1 thế giới và họ có rất nhiều vị Tổng thống là fan hâm mộ của môn thể thao này.

Tổng thống Obama bắt tay LeBron James khi cùng phu nhân Michelle ghé thăm đội tuyển Mỹ tại Olympic Luân Đôn 2012. Ảnh: Internet.

Cleveland Cavaliers đưa Josh Selby xuống chơi tại D-League. Cầu thủ vừa gia nhập Cavaliers từ Memphis Grizzlies, cùng đợt với trung phong Marreese Speights và hậu vệ Wayne Ellington sẽ tích luỹ thêm kinh nghiệm khi được đưa xuống chơi tại D-League cho đối tác của Cavaliers là đội Canton Charge. Selby mới chỉ chơi 10 trận cho Grizzlies mùa này trước khi được chuyển nhượng sang Cavaliers, ghi trung bình 2,0 điểm trong thời gian thi đấu mỗi trận là 5,9 phút.

Chính thức: New Orleans Hornets sẽ trở thành New Orleans Pelicans mùa sau. Như vậy, cuộc đổi tên của New Orleans Hornets đã 99,99% hoàn tất. Chỉ cần chờ đến mùa sau, đội bóng của New Orleans sẽ chính thức mang một cái tên mới, phù hợp với thành phố và tiểu bang mà họ đang 'đóng quân', đó là Pelicans (chim bồ nông). Chim bồ nông là loài chim đại diện và biểu tượng môi trường của bang Louisiana, trong khi cái tên cũ Hornets (ong bắp cày) lại gắn liền với thành phố xuất phát của đội bóng này (thành phố Charlotte). Đồng thời với cái tên mới, logo mới cũng đã được công bố. Màu sắc chính của logo mới gồm màu xanh da trời, màu vàng Mardi Gras và màu đỏ. (Xem chi tiết)

Logo của New Orleans Pelicans ở mùa sau. Ảnh: Internet.

Carmelo Anthony sẽ được tăng cường bảo vệ khi cùng New York Knicks hành quân đến Boston. Sau vụ lộn xộn với Kevin Garnett của Boston Celtis hồi đầu tháng, Carmelo Anthony đã phải đối diện với việc sẽ bị đe doạ khi cùng Knicks đến Boston để tái đấu với Celtics. Các fan của Celtics luôn được biết là những cổ động viên 'dữ dằn' nhất tại NBA và một số người đã tỏ thái độ muốn 'dằn mặt' ngôi sao của thành phố New York. Chính vì thế, Knicks sẽ tăng cường bảo vệ cho Anthony trong thời gian đội bóng này ở lại Boston để thi đấu với đội chủ nhà, NBCSports cho biết.

Dwight Howard dính chấn thương vai. Cầu thủ của Los Angeles Lakers chỉ có thể thi đấu trong vỏn vẹn 14 phút của trận đấu với Memphis Grizzlies vào ngày hôm qua cho đến khi phải rời sân vì bị đau ở vai. Hiện tại vẫn chưa rõ chấn thương của Howard sẽ phải mất bao lâu để hồi phục, nhưng nếu cầu thủ này không thể ra sân trong một vài trận đấu tới, thì Lakers, đội đã thua 4 trận liên tiếp và đang đứng thứ 12 ở miền Tây, sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn. (Xem chi tiết)

San Antonio Spurs: HLV Popovich, 'lão tướng' Tim Duncan tiếp tục vắng mặt. San Antonio Spurs sẽ hành quân đến Dallas thi đấu mà không có sự tham gia của HLV trưởng Popovich và lão tướng Tim Duncan vì lý do sức khoẻ. HLV Popovich thì đang bị ốm và phải nghỉ ngơi tại nhà, trong khi Tim Duncan bị sưng ở đầu gối. Tạm thời, trợ lý Budenholzer sẽ thay HLV Popovich đảm nhận việc chỉ đạo đội bóng trong trận đấu tại Dallas. (Xem chi tiết)

HLV Mike D'Antoni: Chúng tôi chơi như một đội bóng All-Star. Lý giải về thành tích yếu kém của đội bóng thời gian qua, HLV Mike D'Antoni đã phát biểu như sau: "Chúng tôi có một đội bóng All-Star. Bạn có bao giờ xem một trận đấu All-Star chưa? Nó thật sự rất kỳ lạ vì các cầu thủ nhận bóng, họ đối đầu 1-đối-1 với nhau và không hề chơi phòng thủ. Đó chính là đội bóng của tôi lúc này". Kể từ khi lên nắm quyền tại Lakers, HLV Mike D'Antoni vẫn chưa thể mang lại nhiều điều tích cực cho đội bóng, và ông cùng các học trò sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu như còn muốn giành vé tham dự play-off mùa bóng năm nay.

Hoàng Long (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục