Điểm nóng derby thủ đô CLB Hà Nội vs Công An Hà Nội

16:19 Thứ tư 08/02/2023

Vòng 2 V-League 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7/2 đến 9/2 với tâm điểm là trận derby thủ đô giữa CLB Hà Nội và CLB Công An Hà Nội. Sau đây là những điểm đáng chú ý xoay quanh cuộc đối đầu rất được chờ đợi này.

Cuộc chiến nội bộ của các tuyển thủ

Trong tổng số 23 cầu thủ được đăng ký tham dự kỳ AFF Cup 2022 vừa rồi, hai CLB Hà Nội và Công An Hà Nội đã đóng góp tới 10 cầu thủ.

Nhà ĐKVĐ V-League vẫn là câu lạc bộ sở hữu nhiều tuyển thủ nhất, gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải.

 - Bóng Đá

 CAHN không hề kém cạnh nhà ĐKVĐ khi sở hữu nhiều ngôi sao. Ảnh: Công An Hà Nội FC.

Ở phía bên kia chiến tuyến, CLB Công An Hà Nội cũng không kém cạnh với sự góp mặt của 4 tuyển thủ gồm: Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức.

Sức hút từ những tuyển thủ quốc gia hoàn toàn có thể biến trận derby thủ đô này trở thành siêu kinh điển mới của bóng đá Việt Nam.

Những cầu thủ đối đầu đội bóng cũ

Bên cạnh cuộc đối đầu của các tuyển thủ, trận cầu tâm điểm vòng 2 V-League 2023 cũng sẽ chứng kiến sự tái ngộ của nhiều cầu thủ với đội bóng họ từng thi đấu.

Bên phía CLB Công An Hà Nội, Văn Hậu, Tấn Sinh, Bùi Tiến Dũng, Sầm Ngọc Đức là những cầu thủ sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Cả 4 cầu thủ nói trên đều đã có ít nhất 1 lần giành cúp cùng với đội bóng áo tím thủ đô. Trong đó, sự chú ý sẽ được đổ dồn về Đoàn Văn Hậu, một trong số những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của CLB Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Anh đã có cho mình 3 chiếc cúp V-League, 3 cúp quốc gia, 4 siêu cúp quốc gia cùng với CLB Hà Nội. Đội bóng áo tím sẽ cần có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn thần đồng do chính họ đào tạo ra.

 - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu sẽ có cuộc tái ngộ sớm với CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ trẻ như Vũ Tiến Long, Trần Văn Đạt, Nguyễn Tuấn Anh đã đóng góp rất nhiều cho chiến tích lên hạng năm ngoái của CLB Công An Nhân Dân, tiền thân của Công An Hà Nội bây giờ. Dù xác suất để những cầu thủ trẻ này được ra sân trong trận đấu tới là rất thấp, nhưng kinh nghiệm và sự am hiểu một số cầu thủ của đội bóng cũ có thể phần nào giúp ích cho thầy trò HLV Bozidar Bandovic, trong bối cảnh Công An Hà Nội đang trở thành một thế lực đáng gờm.

Cuộc đối đầu giữa hai HLV ngoại

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Công An Hà Nội cũng sẽ là màn đấu trí căng thẳng giữa hai huấn luyện viên ngoại Bozidar Bandovic và Paulo Foiani.

HLV trưởng Paulo Foiani đánh giá CLB Công An Hà Nội là một đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng, tràn đầy nhiệt huyết và cùng nhau hướng đến chiến thắng. Tuy nhiên việc gắn kết các ngôi sao thành một khối vững mạnh để đạt được kết quả tốt không phải là một việc dễ dàng.

 - Bóng Đá

 HLV Paulo Foiani đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội.

Chiến thắng 5-0 trước một đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính như Bình Định chưa thể nào đánh giá được hết sức mạnh của đội bóng ngành công an. Đối đầu với đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ là cơ hội để HLV Paulo Foiani chứng tỏ được năng lực của mình.

Ngược lại, HLV Bozidar Bandovic vẫn chưa thể cảm thấy hài lòng với phong độ của các cầu thủ CLB Hà Nội. Thuyền trưởng người Montenegro cho rằng đội bóng của mình đã chơi không tốt trong trận mở màn trước Viettel. Tuy vậy, ông vẫn tin rằng Hà Nội FC sẽ chơi tốt trong trận đấu tiếp theo và có được chiến thắng trước Công An Hà Nội. 3 điểm có được trước đội bóng ngành công an sẽ khẳng định sức mạnh và vị thế của nhà đương kim vô địch V-League.
Những ngoại binh chất lượng nhất V-League

Ở mùa giải này, CLB Hà Nội sở hữu 3 ngoại binh đều đến từ Brazil gồm: Lucao du Break, William Henrique và Marcao Silva. Lucao đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi có cho mình 8 bàn thắng chỉ trong nửa mùa giải ở V-League 2022. Ngược lại, 2 bản hợp đồng mới là William Henrique và Marcao Silva lại chưa cho thấy sự thích ứng của mình với lối chơi của HLV Bozidar Bandovic. Tuy vậy, đây vẫn là những cầu thủ chất lượng và đã được kiểm chứng tại giải VĐQG Brazil, và họ còn nhiều thời gian để chứng minh đẳng cấp của mình.

 - Bóng Đá

 William Henrique là một trong 3 ngoại binh Brazil của CLB Hà Nội. Ảnh: CLB Hà Nội.

Còn đối với CLB Công An Hà Nội, 3 ngoại binh của họ là Juvhel Tsoumou, Jhon Cley và Rodrigues Henrique đều đã có màn chào sân cực kì ấn tượng với 5 bàn thắng vào lưới Bình Định. Họ cũng là những ngoại binh có lai lịch khủng. Juvhel Tsoumou đã có nhiều năm thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Frankfurt, Jhon Cley từng có mùa giải khoác áo Maritimo tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, còn Rodrigues Henrique là cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng tại các câu lạc bộ ở Brazil. Đây sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho những Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung hay Duy Mạnh.

(Bạn đọc: Ngô Can)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:21 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục