Didier Drogba: Linh hồn cho sự hồi sinh

01:03 Chủ nhật 18/03/2012

Sự hồi sinh kỳ diệu của Chelsea thời kỳ hậu Villas Boas gắn liền với phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba.

Nửa xanh thành London đã trải qua một đêm thứ 4 huyền diệu tại Stamford Bridge, nơi họ đè bẹp đối thủ mạnh đến từ nước Ý Napoli 4-1 để mở toang cánh cửa vào tứ kết. Chiến thắng trước Napoli là màn trình diễn hay nhất của Chelsea kể từ đầu mùa giải. Đó cũng là chiến thắng quan trọng nhất, giúp Chelsea duy trì cơ hội cứu vãn một mùa giải bết bát. Và đó cũng là chiến thắng để khẳng định The Blues đã thực sự hồi sinh thời kỳ hậu Villas Boas. Tất cả các cầu thủ Chelsea đều đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ. Tất cả họ đều xứng đáng nhận được những lời khen, nhưng để tìm ra cầu thủ nổi bật nhất, thổi hồn cho sự hồi sinh của Chelsea, người đó chỉ có thể là Didier Drogba.

Drogba ở trận gặp Napoli là một Drogba đúng với những gì mà người ta hình dung về anh: mạnh mẽ, nhanh nhẹn, đầy khát khao và sắc bén trong dứt điểm. Những gì mà Drogba đã thể hiện khiến cho nhiều người quên mất rằng anh đã ở độ tuổi 34 và vừa mới trải qua quãng thời gian khủng hoảng phong độ cả ở màu áo CLB lẫn ĐTQG (Bờ Biển Ngà không thể vô địch CAN). Drogba dưới thời Villas Boas là một Drogba hoàn toàn khác với những gì NHM vừa được chứng kiến đêm thứ 4 vừa qua. Dưới bàn tay của “Mourinho đệ nhị”, Drogba trở thành “nạn nhân” của công cuộc trẻ hóa mà Boas muốn áp dụng tại Chelsea. Cũng giống như người đồng đội Frank Lampard, Drogba chỉ đóng một vai trò rất khiêm tốn trong lối chơi và chiến thuật mà Boas xây dựng cho The Blues.

Chelsea hồi sinh, Drogba hồi sinh dưới thời Di Matteo

Đã có những thời điểm người ta tưởng rằng thời gian Drogba ở lại Stamford Bridge chỉ còn được tính bằng ngày. Bản thân “Voi rừng” cũng nhiều lúc thể hiện sự chán nản, mất niềm tin vào tương lai tại đội bóng phía Tây London. Tuy nhiên sự kiên nhẫn của Drogba cũng đã được đền đáp. Sự ra đi của Boas đồng nghĩa với việc Drogba có nhiều cơ hội ra sân hơn bởi với Di Matteo, ông ưa thích sử dụng tiền đạo này hơn Torres, một điều trái ngược với Boas. Di Matteo đã để Drogba đá chính trong hai trận đấu quan trọng gần đây gặp Stoke và Napoli. Đó đều là hai trận Drogba thi đấu tỏa sáng với hai bàn thắng góp phần vào thắng lợi của đội chủ sân Stamford Bridge.

Drogba cùng với Lampard đã được chơi trọn vẹn 120 phút nghẹt thở với Napoli. Trong đó Drogba để lại dấu ấn và tầm ảnh hưởng lớn hơn cả. Lối chơi xông xáo nhiệt tình của tiền đạo này giúp liên kết tuyến tiền vệ và tiền đạo của Chelsea. Drogba khi thì chơi trung phong cắm, khi thì chơi như một hộ công chuyên làm nhiệm vụ kiến thiết. Ở nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành một cách xuất sắc. Cú đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số là ví dụ cho bản năng săn bàn đáng sợ của một trung phong, còn đường chuyền chuẩn xác để Ivanovic ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 4-1 cho thấy khả năng kiến tạo xuất sắc thường chỉ thấy ở những tiền vệ hảo hạng.

Drogba đã tỏa sáng đúng vào những thời khắc quan trọng nhất, quyết định nhất. Điều đó cho thấy dù ở độ tuổi 34 nhưng tiền đạo này vẫn thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Dù có thể trong tương lai, những đóng góp của “Voi rừng” sẽ dần bị hạn chế vì gánh nặng tuổi tác, nhưng trong thời điểm hiện tại, và trong phần còn lại của mùa giải này, anh sẽ đóng một vai trò then chốt đến những mục tiêu còn lại của Chelsea (lọt vào top 4, lọt vào chung kết cúp C1). Di Matteo đang cho thấy những bước đi đúng đắn để tái thiết lại Chelsea trở về đúng với hình ảnh của một đội bóng lớn. Trong kế hoạch của ông, Drogba chắc chắn sẽ là hạt nhân quan trọng nhất.

Bàn thắng Drogba ghi vào lưới Stoke là bàn thắng thứ 100 của anh trong màu áo Chelsea ở Premier League.

HĐ của Drogba và Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc hai bên đàm phán để gia hạn. Theo người đại diện của Drogba, tiền đạo này muốn một bản HĐ có thời hạn 2 năm kèm theo nhiều điều khoản khác. Trong khi phía Chelsea chỉ đồng ý ký gia hạn từng năm một.

Nếu không ở lại Chelsea, điểm đến của Drogba có thể là ở Trung Quốc, Trung Đông hoặc trở về Pháp khoác áo CLB cũ Marseille.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục