Declan Rice xứng đáng với từng xu mà Arsenal bỏ ra

14:30 Chủ nhật 26/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnChẳng còn ai nhắc gì đến mức phí chuyển nhượng khổng lồ mà Arsenal trả cho West Ham để mang về Declan Rice nữa.

Thầy trò Mikel Arteta vừa trải qua 90 phút đầy khó khăn trước đội chủ nhà Brentford. Họ phải nhờ đến pha đánh đầu cận thành của Kai Havertz mới có thể rời sân Gtech Community với trọn vẹn 3 điểm, qua đó chính thức vượt qua Liverpool và Manchester City để vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 13 giải Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Tình huống phá bóng trên vạch vôi quý như vàng của Declan Rice.

Công bằng mà nói, Arsenal đã có một màn trình diễn không tốt, dù họ được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh hưởng từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 11 khiến nhiều ngôi sao bên phía “Pháo thủ” tỏ ra hụt hơi trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Dẫu vậy, họ vẫn còn điểm sáng mang tên Declan Rice.

Dù không trực tiếp ghi bàn như Kai Havertz nhưng những đóng góp thầm lặng của Declan Rice suốt trận đấu giúp huấn luyện viên Mikel Arteta cũng như người hâm mộ đội bóng phía Bắc London cảm thấy yên tâm hơn. Trên lý thuyết, anh là cầu thủ duy nhất che chắn cho hàng phòng ngự đang gặp nhiều vấn đề của Arsenal.

Thậm chí mọi chuyện còn có thể trở thành thảm họa đối với "Pháo thủ" nếu tiền vệ người Anh không xuất hiện kịp lúc để phá bóng ngay sau cú dứt điểm cận thành của Bryan Mbeumo. Sai lầm chết người của Aaron Ramsdale suýt chút nữa khiến thủ thành mang áo số 1 và các đồng đội phải trả giá.

Đây không phải lần đầu tiên Declan Rice "giải cứu" Arsenal. Trong chiến thắng đầy quả cảm trước Manchester City cách đây chưa lâu, chính anh cũng từng từ chối cơ hội ghi bàn mười mươi của Josko Gvardiol, tạo tiền đề quan trọng giúp đội chủ sân Emirates ngắt chuỗi trận đáng thất vọng trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng việc một đội bóng nổi tiếng thắt chặt chi tiêu nhiều năm qua như Arsenal sẵn sàng trả 105 triệu euro (bao gồm phụ phí) cho West Ham để mang về Declan Rice là hành động “ném tiền qua cửa sổ”. Cái mác cầu thủ người Anh khiến tiền vệ sinh năm 1999 gặp nhiều áp lực.

Tuy nhiên, nhờ những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa giải, cầu thủ 24 tuổi đã dập tắt mọi nghi ngờ hướng về mình. Declan Rice bền bỉ và ổn định, nhanh chóng trở thành trụ cột ở khu vực trung lộ của “Pháo thủ”. Trong bối cảnh Thomas Partey thường xuyên dính chấn thương còn Jorginho hay Mohamed Elneny không thể trở thành lựa chọn hàng đầu, tiền vệ người Anh là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội.

 - Bóng Đá

 Declan Rice là điểm tựa của Arsenal hiện tại.

105 triệu bảng là một con số quá lớn với Arsenal, nhưng giờ thì chẳng ai còn bận tâm đến mức giá đó nữa. Người ta dành nhiều lời khen cho Edu Gaspar và Mikel Arteta, bởi nếu không có sự xuất hiện của Declan Rice tại sân Emirates, chưa biết hiện tại đại diện phía Bắc London đang ở đâu trên bảng xếp hạng.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:32 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục