Để thắng Liverpool, đây là 3 điều Tuchel nên làm

10:59 Thứ năm 04/03/2021

TinTheThao.com.vnRạng sáng mai (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ có trận đấu dự báo nhiều khó khăn trên sân của Liverpool.

The Blues đã bị Man Utd cầm hòa 0-0 tại Stamford Bridge vào cuối tuần trước, vì vậy, Thomas Tuchel có thể yêu cầu các cầu thủ của mình mạo hiểm hơn một chút. Cần nhớ rằng, một chiến thắng sẽ giúp Chelsea nới rộng cách biệt với Liverpool lên 4 điểm trên bảng xếp hạng.

 - Bóng Đá

 Chelsea đã sẵn sàng cho chuyến hành quân đến Anfield.

Dĩ nhiên, chuyến hành quân đến Anfield chưa bao giờ là dễ dàng cho Chelsea, nhất là khi The Kop sẽ bước vào trận đấu này với một số động lực sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield United vào đầu tháng.

Cả chủ lẫn khách đều có lý do để đặt mục tiêu 3 điểm. Và dưới đây là ba điều HLV Tuchel nên làm để có thể tự tin hướng đến chiến thắng trước Liverpool.

Xem Tammy Abraham như 'nhân tố X'

Abraham không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Tuchel vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, HLV của Chelsea sẽ khó lường nếu để tiền đạo người Anh trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Liverpool.

Tốc độ và sức mạnh của Abraham có thể giúp The Blues ở giai đoạn cuối của trận đấu, đặc biệt nếu họ cần nhiều 'hỏa lực' hơn trong 1/3 phần sân đối phương.

Abraham là một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt, vì vậy, anh có đủ khả năng để ra sân từ băng ghế dự bị và ghi một bàn thắng khiến đối phương không kịp trở tay.

Để Olivier Giroud đá trung phong

 - Bóng Đá

 Giroud là một cầu thủ có đẳng cấp, kinh nghiệm lẫn tài năng.

Giroud có kinh nghiệm và bản lĩnh để khai thác những điểm yếu trong phòng ngự của Liverpool, đặc biệt là từ những tình huống bóng chết.

Tiền đạo người Pháp đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng anh có thể lặng lẽ giành chiến thắng trong các trận đấu bằng cách ghi những bàn thắng đầy bất ngờ cho đội nhà.

Do đó, HLV Tuchel nên cân nhắc việc giữ Giroud đá chính và trao trọng trách gánh vác hàng công Chelsea cho anh vào cuối tuần này.

Dùng Reece James ở cánh phải

Tuchel nên nghĩ đến việc thay thế Callum Hudson-Odoi, người thiên về tấn công, bằng Reece James, người sẽ mang lại sự ổn định hơn trong phòng ngự bên cánh phải.

Chelsea phải tìm cách ngăn chặn Andrew Robertson và Sadio Mane ở cánh, vì vậy, việc có James sẽ giúp họ vô hiệu hóa mối đe dọa của bộ đôi Liverpool trong suốt 90 phút. Và cần nhờ rằng, khả năng tấn công của James cũng không hề tồi.

HLV Tuchel không ngạc nhiên với Giroud:

 
Minh Tuấn | 10:29 04/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục