De Rossi từ chối đóng vai nạn nhân của Mourinho

09:10 Chủ nhật 11/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnKhông còn những sự cau có của Người Đặc biệt, Daniele De Rossi lại mang đến cho các Romanista một làn gió mới.

Khán giả tại Stadio Olimpico đã được thưởng thức một trận đấu tuyệt vời vào rạng sáng nay, khi lợi thế dẫn trước đã được xoay chuyển giữa hai đội có thiên hướng tấn công. Kết quả rất khó được đoán định cho đến khi Alessandro Bastoni lập công vào phút bù giờ với bàn thắng thứ sáu trong đêm. Trong khi Jose Mourinho là một hố đen tiêu cực, thì Daniele De Rossi lại cho thấy tinh thần Roma thực sự là như thế nào.

Ngược dòng hạ Roma, Inter 'cô đơn' trên đỉnh - Bóng Đá

 De Rossi xứng đáng nhận được sự khen ngợi.

Bạn có thể tưởng tượng nếu Mourinho ngồi trên băng ghế đó, liệu đội bóng của ông có ra sân thi đấu như các chiến binh ngay từ đầu, dồn ép Inter Milan và buộc đội đầu bảng phải vào thế phòng thủ không? Thậm chí là Người đặc biệt còn chẳng bao giờ sử dụng những từ ngữ mà De Rossi đã nói cả trước và sau trận đấu. Đó chính là điểm khác biệt thực sự và tại sao sa thải Mourinho lại là quyết định đúng đắn nhất mà nhà Friedkins có thể đưa ra.

Trong buổi họp báo hôm thứ Sáu, De Rossi không tập trung vào việc đội bóng đã yếu kém ra sao, vào việc đối thủ có vẻ mạnh đến mức nào hay vào tính bất khả thi của nhiệm vụ mà họ phải đối mặt. Thay vào đó, anh cho rằng “mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại” và không có lý do gì mà Roma không thể là người chứng minh điều đó trước gã khổng lồ Inter. Đây là một sự nhẹ nhõm cho các fan sau khi đã phải nghe chán chê những lời than vãn không ngừng nghỉ của Mourinho.

Sự thật là AS Roma có một đội hình tốt, có nhiều khả năng thách thức vị trí trong top 4 khi Napoli đang gặp khó khăn. Họ có một học viện trẻ đủ chất lượng để thu hút rất nhiều tài năng quốc tế. Các cầu thủ phải được khuyến khích tin tưởng vào bản thân thay vì bị coi như những công cụ cho vị huấn luyện viên huyền thoại.

Mourinho sẽ tới Arab hay Newcastle sẽ gọi? - Bóng Đá

Mourinhosuốt ngày than vãn!

Thậm chí các Romanista còn sảng khoái hơn khi nghe De Rossi phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ông sẽ không coi vị trí việt vị của Marcus Thuram là tình huống cản trở thủ môn trong bàn thắng của Francesco Acerbi. Sau gần ba năm không ngừng than vãn trước mọi quyết định của trọng tài – hay lịch thi đấu, thời tiết, hoặc bất cứ điều gì khác có thể đổ lỗi chứ không phải chính Mourinho– thật thú vị khi có một huấn luyện viên Roma không còn làm như vậy. 

De Rossi đã từng phải nhận rất nhiều thẻ đỏ khi còn là cầu thủ và đôi khi nổi tiếng là mất bình tĩnh, nhưng giờ ông đã nhận ra trách nhiệm của vai trò mới. Trong khi Mourinho không bao giờ nhìn lại bản thân, De Rossi từ chối đóng vai nạn nhân của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. 

Roma đã được thổi một luồng gió mới, người tin tưởng vào các cầu thủ, câu lạc bộ, người hâm mộ và cả tương lai của mình. Mourinho luôn hành động như thể ông đang rơi vào cái bẫy ở Olimpico, nhưng De Rossi thà không nói gì ra còn hơn.

Đăng Nguyễn | 08:12 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục