De la Fuente cần phải tạo ra sự khác biệt so với Luis Enrique

19:53 Thứ sáu 19/04/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha sẽ phải làm khác với người tiền nhiệm nếu muốn thành công mùa hè này.

Tây Ban Nha sẽ tham dự EURO ở Đức với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đấu để tiến xa trong giải đấu, mặc dù rất ít người nghĩ họ sẽ là nhà vô địch. Huấn luyện viên Luis de la Fuente sẽ phụ trách La Roja ở giải đấu lớn đầu tiên kể từ khi tiếp quản chiếc ghế của Luis Enrique.

 - Bóng Đá

 De la Fuente có phong cách khá ôn hòa.

Ông đã dẫn dắt Tây Ban Nha đoạt được chiếc cúp ở Nations League vào năm 2023, giành chiến thắng trước Croatia trên chấm phạt đền, sau khi đánh bại Ý ở bán kết. Chính 'Lucho' đã đưa họ vào vòng chung kết, nhưng de la Fuente đã sử dụng nền tảng đó để mang về chiếc cúp đầu tiên cho La Roja kể từ EURO 2012, hơn một thập kỷ trước đó.

Đội bóng của Luis Enrique đã lọt vào bán kết EURO 2020, nơi họ thua trên chấm phạt đền trước đội vô địch Ý, nhưng đó là thành tích tốt nhất của La Seleccion ở một giải đấu lớn kể từ EURO 2012. Mặt khác, đoàn quân của ông cũng tỏ ra bạc nhược với thất bại ở World Cup 2022 trên chấm phạt đền trước Maroc – như đã xảy ra ở Nga năm 2018.

Cuối cùng, vấn đề lớn nhất của Tây Ban Nha là họ vẫn đang gặp khó khăn trong đối mặt một hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Đội bóng của Luis Enrique cũng phải đá luân lưu với Thụy Sĩ trong một trận đấu tương tự, và đó là chủ đề trong những giải đấu gần đây của họ.

Khi La Roja vô địch World Cup 2010 với Vicente del Bosque, La Roja cũng vẫn phải vượt qua Paraguay trên chấm phạt đền, nhưng nhìn chung họ có đủ ngôi sao để tìm kiếm bàn thắng tối thiểu vào lưới một đội chơi chặt chẽ trên phần sân của mình. Lần này de la Fuente sẽ không có được những nhân tố như vậy, nhưng Luis Enrique vẫn đặt nền tảng để cho người kế nhiệm phát triển.

Luis Enrique ủng hộ đồng hương vô địch Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Luis Enrique thường đem đến sự máu lửa.

Một trong những điểm khác biệt giữa de la Fuente và Luis Enrique là vị thuyền thưởng hiện tại ít mang phong cách riêng hơn. Ông sẽ chơi một trận đấu dựa trên việc kiểm soát bóng và tìm cách chiếm ưu thế, nhưng chiến lược gia này cũng sẽ không bám víu vào kế hoạch ban đầu nếu nó không hiệu quả. Nếu thiếu những cầu thủ như Fernando Torres hay David Villa để ghi bàn, điều de la Fuente có thể làm là sử dụng những nguồn lực sẵn có.

Sự hiện diện của Joselu Mato khá giống với Fernando Llorente, như một phương án B. Trong khi Mikel Merino và Fabian Ruiz sẽ thay đổi cục diện ở giữa sân, thay vì hoàn toàn dựa vào việc kiểm soát bóng. Trong khi Luis Enrique thể hiện cá tính của mình trong đội, thì de la Fuente lại có xu hướng ôn hòa hơn và cho phép các cầu thủ tự do thi đấu ở một mức độ nào đó.

Điều này có thể là một vấn đề, vì đương kim huấn luyện viên trưởng sẽ cần đảm bảo đội bóng của ông tạo ra bản sắc để đối phó với áp lực từ những Croatia, Ý, Đức, Anh hoặc Pháp. Tuy nhiên, ông thầy sinh năm 1961 về cơ bản là một nhân vật khác với hầu hết những người tiền nhiệm và đó là thứ mà ông nên tận dụng để làm lợi thế cho riêng mình.

Đăng Nguyễn | 18:55 19/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục