Đè bẹp Phoenix Suns, L.A. Clippers nối dài chuỗi trận thắng lên con số 13

22:56 Thứ hai 24/12/2012

Trong lúc người hàng xóm Los Angeles Lakers đang chật vật tìm lại hình ảnh của một đội bóng hùng mạnh, Los Angeles Clippers đang từng bước khẳng định vị thế hàng đầu của mình ở miền Tây trong mùa giải này với những trận thắng liên tiếp. Phoenix Suns không thể là vật cản trên con đường làm nên một mùa giải tuyệt vời của Clippers.

Bộ đôi Blake Griffin và Chris Paul tiếp tục là những người đóng vai chính trong trận thắng áp đảo của Los Angeles Clippers tại Phoenix. 'Cỗ máy dunk' Griffin là cây ghi điểm hàng đầu với 23 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Trong khi đó Paul cũng hoàn tất trận đấu với 1 double-double (17 điểm, 13 kiến tạo). Một cầu thủ khác ghi được hơn 20 điểm cho Clippers là Jamal Crawford với 22 điểm.

Sự tỏa sáng của các trụ cột đã khiến cho Clippers có một trận đấu dễ thở hơn kỳ vọng tại nơi mà họ chưa hề được hưởng niềm vui chiến thắng từ tháng 04/2007. Giành chiến thắng trong cả 3 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số lần lượt 28-24, 30-19 và 33-17, Clippers chỉ để thua nhẹ nhàng trong hiệp 4 với tỉ số 12-17. Chung cuộc, đội khách vẫn giành chiến thắng 103-77, trận thắng thứ 13 liên tiếp của họ ở mùa giải này.

Sau trận đấu, Griffin nói một cách hài lòng: "Chúng tôi đang rất tập trung vào thời điểm này. Thành thực mà nói chúng tôi không quan tâm mấy tới những thông tin kiểu như 'Đội của anh chưa hề thắng tại đây từ thời điểm đó', hay là 'Chưa bao giờ đội của anh thắng liên tiếp nhiều đến thế'".

"Chúng tôi nghe được tất cả những thông tin như thế nhưng toàn đội chỉ quan tâm đến chiến thắng. Chẳng sao cả nếu như đó là những chiến thắng liên tiếp hay là chiến thắng đầu tiên sau bao nhiêu năm ở một nơi nào đó".

Blake Griffin cùng các đồng đội đã có một chiến thắng áp đảo ngay tại Phoenix. Ảnh: Internet.

Với Phoenix Suns, thất bại này đến vào thời điểm mà phong độ của đội bóng này không tốt như mong đợi. 10 trận gần đây nhất The Suns đã thua 6 và họ phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, với một khoảng cách khá xa so với nhóm dự play-off.

Jared Dudley đã ghi 19 điểm cho Phoenix Suns, nhưng từng đó là chưa đủ để anh có thể giúp đội nhà giành một kết quả tốt đẹp trước Clippers. Sau trận đấu, anh đã lên tiếng khen ngợi ngôi sao của Clippers là Chris Paul và phân tích những thiếu sót của đội nhà trong thất bại này: "Chris Paul là một cầu thủ có khả năng đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ phòng ngự. Anh ấy đã khiến những đợt tấn công của chúng tôi bị bẻ gãy. Chúng tôi đã phải trả giá cho những pha mất bóng và khả năng tấn công yếu kém bằng điểm số".

Trận đấu này còn tệ hơn với đội chủ nhà khi HLV Alvin Gentry bị 'mời' khỏi sân khi liên tiếp vi phạm trong 2 tình huống chỉ cách nhau vài giây vào thời điểm chỉ còn 2 phút 33 giây trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. Sau đó HLV Gentry cũng phải thừa nhận là ông nên học cách kiềm chế bản thân trong những tình huống mà đội nhà gặp bất lợi.

Ở trận sau, Phoenix Suns sẽ có cuộc đối đầu với New York Knicks, đội bóng hiện đang xếp thứ nhì ở miền Đông, trên sân nhà. Còn Los Angeles Clippers sẽ đón tiếp Denver Nuggets với rất nhiều hy vọng giành chiến thắng thứ 14 liên tiếp.

Kết quả thi đấu NBA ngày 24/12 (theo giờ Việt Nam):

Brooklyn Nets 95 - 92 Philadelphia 76ers
New York Knicks 94 - 91 Minnesota Timberwolves
Orlando Magic 93 - 97 Utah Jazz
San Antonio Spurs 129 - 91 Dallas Mavericks
Phoenix Suns 77 - 103 Los Angeles Clippers
Sacramento Kings 108 - 96 Portland Trail Blazers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục