Đằng sau lời tuyên bố 'hài lòng' của Seikh Mansour: Nhằm yên lòng quân?

10:00 Thứ ba 24/04/2012

Mới đây, ông chủ của câu lạc bộ Manchester City, tỉ phú Ả Rập Seikh Mansour, đã tuyên bố rằng ông rất hài lòng và hạnh phúc với những gì mà đội bóng Manchester City thể hiện. Đằng sau tuyên bố này của tỉ phú đến từ Abu Dhabi là vì một mục đích cao xa hơn.

Có thật là "Dù thắng hay thua cũng hài lòng"?

Ai cũng biết rằng Man City sẽ bước vào cuộc đại chiến với Manchester United trong vòng 1 tuần nữa, và đó sẽ là một thử thách thực sự với đoàn quân được dẫn dắt HLV Roberto Mancini. Dù đã từng thắng United tới 6-1 trên sân Old Trafford, nhưng ở lần gặp nhau gần đây nhất, City đã để thua United 2-3 ngay tại Etihad trong khuôn khổ cúp FA. Còn ở đầu mùa giải, dù đã dẫn trước 2-0 trong trận Siêu cúp nước Anh, thì đội bóng áo xanh vẫn để cho đối thủ lội ngược dòng thành công và thua 2-3.

Tỉ phú Seikh Mansour sẽ hài lòng dù City trắng tay ở mùa giải này? Ảnh: Getty.

Còn ở giải Ngoại hạng, có lúc tưởng chừng như ngôi vương đã trở nên xa vời với đội bóng của tỉ phú Seikh Mansour, khi bị United bỏ xa đến 8 điểm trong những vòng đấu gần đây. Nhưng rất may là The Citizens đã kịp đứng dậy và quay trở lại cuộc đua vô địch, khi Manchester United chỉ giành được 4 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, còn City có 3 chiến thắng liên tiếp để thu ngắn cách biệt còn 3 điểm. Nhưng thành công của City trong những ngày vừa qua có dấu ấn quá lớn của việc Manchester United 'tự bắn vào chân' mình quá nhiều, khiến cho nửa Đỏ thành Manchester bị chậm lại, và nửa Xanh có cơ hội để đuổi kịp. Còn Man City có thực sự bản lĩnh hay không, hãy chờ kết quả của trận derby trả lời.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Abu Dhabi, tỉ phú Seikh Mansour phát biểu: "Dù điều gì xảy ra và ngay cả khi chúng tôi không thắng, tôi vẫn rất hạnh phúc và hài lòng với các cầu thủ, đội bóng và cả công tác huấn luyện của đội". Thực ra, nếu thua trận derby, thì khoảng cách giữa 2 đội sẽ lên tới 6 điểm, và lúc đó cơ hội vô địch gần như đã chấm dứt với Manchester City. Vậy thì chẳng lẽ Seikh Mansour bỏ ra hàng đống tiền trong vòng nhiều năm qua chỉ để có được 1 chiếc cúp FA ở mùa giải trước? Không, nhiều người sẽ không nghĩ như vậy, bởi trắng tay ở mùa giải năm nay, mùa giải mà Man City được kỳ vọng nhất trong nhiều năm qua sẽ là một nỗi thất vọng không thể nào lớn hơn và chắc chắn ông tỉ phú người Ả Rập sẽ không thể hài lòng. Vì thế lời nói của Seikh Mansour chỉ mang ý nghĩa như một lời động viên để yên lòng quân trước cuộc đại chiến, một động thái mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng thường làm. Còn thực tế ra sao thì chưa ai biết được.

Sau derby, số phận Mancini được định đoạt

Mùa giải đang đi vào những vòng đấu cuối cùng, và đây là số phận của những đội bóng và những cá nhân được định đoạt. Mancini đã được tạo những điều kiện tốt nhất để làm việc, được sở hữu trong tay những cầu thủ ông muốn và không có lý do nào về mặt chuyên môn có thể giải thích cho một mùa giải trắng tay của Manchester City.

Mancini phải cùng các học trò nỗ lực hết sức để giữ lại chiếc ghế ở Etihad. Ảnh: Internet.

Là người chịu trách nhiệm chính về mặt chuyên môn, Mancini chắc chắn sẽ là kẻ đầu tiên bị dòm ngó nếu như không có một danh hiệu nào được đưa về phòng truyền thống của sân Etihad ngoài chiếc cúp FA từ mùa giải năm ngoái. Vì thế, Mancini cần phải làm hết sức vì danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Người ta có thể thấy vị HLV người Italia đăng đàn bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào hy vọng vô địch của Man City, nhưng đó thực ra chỉ là những đòn tâm lý chiến nhằm giải tỏa sức ép cho cầu thủ và cho chính mình. Các ông chủ giàu có thường không kiên nhẫn khi thấy đồng tiền đầu tư của mình ra đi mà không nhận được gì và họ sẵn sàng sa thải những người được cho là không hoàn thành nhiệm vụ, giống như những gì chúng ta đã từng thấy ở Chelsea.

Vì thế, trận derby sắp tới sẽ là lúc số phận của Mancini được quyết định. Một chiến thắng trong trận derby sẽ không khác gì chiếc 'chén thánh' mà Mancini có thể nắm trong tay để giữ lại chiếc ghế của mình ở Etihad, và chắc chắn, chiến lược gia người Italia sẽ nỗ lực để giành được nó.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục