Cựu trợ lý thầy Park: HLV Troussier đã nỗ lực hết mình cho bóng đá Việt Nam

19:57 Chủ nhật 31/03/2024

Đánh giá cao nỗ lực và triết lý của ông Philippe Troussier nhưng cựu trợ lý HLV Park Hang-seo chỉ ra điều khiến nhà cầm quân người Pháp thất bại ở Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau những thành tích đáng thất vọng thời gian qua. Dù không được lòng người hâm mộ và giới chuyên gia bóng đá nước nhà, nhưng với cá nhân ông Bae Ji-won, cựu trợ lý huấn luyện viên các đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park Hang-seo thì chiến lược gia người Pháp đã nỗ lực hết sức.

"Việc HLV Troussier thất bại khi chinh phục thử thách mới không làm tổn hại hoặc khiến người ta đánh giá thấp triết lý của ông. Tôi nghĩ rằng HLV Troussier đã nỗ lực hết mình cho bóng đá Việt Nam," Dân Trí dẫn lời ông Bae Ji-won.

Cựu trợ lý thầy Park: HLV Troussier đã nỗ lực hết mình cho bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Troussier đã phải chia tay đội tuyển Việt Nam sau những thành tích đáng thất vọng.

"Thực tế, các HLV châu Âu thường không dễ dàng thích nghi với môi trường bóng đá châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. HLV Klinsmann cũng rời khỏi Hàn Quốc vì không đáp ứng được kỳ vọng," chuyên gia thể lực của Thể Công Viettel phân tích.

"Trước hết, nếu muốn thành công, HLV Troussier cần nỗ lực tìm hiểu môi trường, bầu không khí bóng đá cũng như văn hóa và lối sống của người dân địa phương. Thành công của HLV Park Hang-seo không chỉ ở chỗ ông giành kết quả tốt trong các trận đấu," cựu trợ lý huấn luyện viên các đội tuyển Việt Nam nói tiếp.

"HLV Park luôn nỗ lực tìm hiểu và thích ứng với thói quen ăn uống, sinh hoạt, môi trường bóng đá cũng như tâm tư, suy nghĩ của từng cầu thủ. Vì vậy, các cầu thủ luôn đặt niềm tin lớn vào ông ấy. Từ đó, họ thể hiện tốt nhất khả năng của mình trên sân.

Nói cách khác, sự giao tiếp, thấu hiểu các học trò là yếu tố hàng đầu của HLV Park Hang-seo. Tôi là HLV giỏi, các cầu thủ cần tin tưởng tuyệt đối tôi. Suy nghĩ này không ảnh hưởng tới kết quả HLV mong muốn trong trận đấu.

Điều quan trọng là tạo dựng niềm tin và tuân theo chỉ đạo của HLV. Một cầu thủ giỏi hay một cầu thủ trẻ đều thấm nhuần điều này. Bí quyết thành công của HLV Park Hang-seo khá đơn giản và dễ dàng.

Tuy nhiên, kết quả ông ấy đạt được là nhờ nỗ lực, triết lý bóng đá ý nghĩa và giá trị. Ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam lại trên đường lựa chọn những thử thách mới. Tuy nhiên, để tránh thất bại, bạn cần tham khảo quá trình và nỗ lực của các HLV trước đây.

Việc lựa chọn HLV có kinh nghiệm và am hiểu bóng đá Việt Nam sẽ có ý nghĩa quan trọng để bóng đá Việt Nam thực hiện cú nhảy vọt tiếp theo."

Nam Thành | 18:59 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục