Cựu học viên La Masia sẽ chính là hậu vệ phải tiềm năng của Barca

14:37 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnChơi ấn tượng tại Girona, cầu thủ 20 tuổi này sẽ là phương án thay thế hữu dụng cho Joao Cancelo.

Barcelona có vẻ sẽ giải quyết lại vấn đề hậu vệ phải của họ vào mùa hè tới. Joao Cancelo là lựa chọn khả dĩ duy nhất mà Xavi Hernandez có trong đội hình chính của mình, và cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng chỉ được cho mượn trong một mùa giải từ Manchester City.

Đội bóng xứ Catalan gần như chắc chắn sẽ tìm cách tái ký hợp đồng với Cancelo, dưới dạng cho mượn thêm một năm hoặc theo hợp đồng lâu dài. Mặc dù không phải lúc nào cũng thi đấu, nhưng chắc chắn hậu vệ người Bồ Đào Nha rất xuất sắc về mặt tổng thể và đôi khi đã tự mình giúp đội nhà giành chiến thắng trong các trận đấu quan trọng.

Tuy nhiên, bất chấp màn trình diễn ấn tượng của Cancelo, Barcelona vẫn gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ phải. Giống như trận gặp Porto, anh được sử dụng như một hậu vệ trái, nơi anh ghi bàn thắng quyết định. Để cân bằng điều này, Xavi đã sử dụng Ronald Araujo trong vai trò hậu vệ phải, mặc dù cầu thủ người Uruguay không thoải mái chơi khi ở đây và muốn chơi ở vị trí trung vệ hơn.

 - Bóng Đá

 Martinez chính là những gì mà Barca cần.

Vấn đề này, cùng với việc thiếu chiều sâu đội hình, có thể khiến Barcelona tìm cách ký hợp đồng với một hậu vệ phải bổ sung vào mùa hè tới, bên cạnh khả năng giữ lại sự phục vụ của Cancelo. Nếu họ làm điều đó, một lựa chọn có thể được cân nhắc là Arnau Martinez của Girona. Cựu cầu thủ học viện La Masia cũng đã từng được liên hệ với Barcelona trong quá khứ.

Theo Fichajes, Barcelona đã để mắt đến Martinez, người không thi đấu quá thường xuyên ở Girona mùa này. Phần lớn là do sự xuất hiện của Yan Couto, một hậu vệ phải khác cũng rời Man City để đến Catalonia trong mùa hè vừa qua. Báo cáo cho biết cầu thủ 20 tuổi này sẽ có giá 20 triệu euro.

Trong hệ thống “ba trung vệ” của Xavi, Martinez sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, vì anh cũng có khả năng chơi trung vệ lệch phải – nơi mà hậu vệ này đã được Michel Sanchez sử dụng trong mùa giải hiện tại. Điều này sẽ cho phép Alejandro Balde hay Cancelo chơi ở vị trí hậu vệ trái dâng cao hơn, đồng thời duy trì khả năng cho Martinez tham gia tấn công khi được yêu cầu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Araujo (hoặc Jules Kounde) sẽ không cảm thấy thoải mái khi chơi bên hành lang biên, nhưng Martinez thì có thể.  Anh sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho hệ thống của Xavi. Hơn nữa, sao mai sẽ còn tiến bộ hơn vì Martinez vẫn còn trẻ và có rất nhiều tiềm năng.

 - Bóng Đá

 Martinez hoàn toàn có thể chơi trung vệ lệch phải.

Sẽ là điều hiển nhiên nếu Barcelona chiêu mộ Martinez, mặc dù vấn đề sẽ là liệu họ có đủ khả năng để chiêu mộ anh hay không, trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính. Các câu lạc bộ khác chắc chắn sẽ đang thăm dò hậu vệ này, vì vậy Barcelona có thể không có nhiều thời gian suy nghĩ để ký hợp đồng với một cầu thủ thực sự phù hợp với chính họ.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 14:07 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục