“Cuộc đua vũ trang” ở Premier League chính thức bắt đầu

10:49 Chủ nhật 05/01/2014

(BongDa.com.vn) - Premier League 2013/2014 có thể được coi như một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử bởi tính sự ganh đua quyết liệt của nhiều đội bóng trên chặng đường hướng đến chức vô địch. Căng thẳng không chỉ diễn ra ở trên sân mà ngay cả trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) điều này cũng đang xảy ra. Các ông lớn đã bắt đầu có những kế hoạch “chạy đua vũ trang” để nâng cấp đội hình.

Hiếm khi nào Premier League lại trở nên nóng bỏng như bây giờ bởi tính cạnh tranh cao trên thứ bậc BXH mà các đội bóng đang tạo ra. Không chỉ có 2 đội cạnh tranh ngôi vương mà hiện tại có thể kể ra ít nhất 4 đội có thể thực hiện được điều đó. Trong khi Man Utd đã bị bỏ lại khá xa, Tottenham chưa bao giờ được đánh giá cao trong vai trò ứng cử viên vô địch thì cuộc chiến giữa Arsenal, Man City, Chelsea và Liverpool vẫn đang diễn ra quyết liệt theo từng vòng đấu. Cụ thể khoảng cách giữa các đội bóng này với nhau có thể dễ dàng san lấp. Mặt khác, khi một nửa chặng đường đã trải qua và bất cứ HLV nào cũng đã nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của đội hình, thị trường chuyển nhượng mùa đông được xem là cứu cánh cho các đội bóng muốn bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Và họ đã bắt đầu có những động thái tham dò, tiếp cận mục tiêu trước khi đưa ra lời đề nghị chính thức, hay thậm chí là gần như đã hoàn tất những công đoạn cuối của hợp đồng.

 Top 4 Ngoại hạng Anh đang thuộc về Arsenal, Man City và...
ẢNh: Internet.

Cụ thể Chelsea là đội đang cho thấy sự nhạy bén của mình trên TTCN với sự chống lưng của tỉ phú người Nga Roman Abramovich. The Blues được cho là rất quan tâm đến tiền vệ trung tâm Fredy Guarin của Inter Milan để tăng cường sức sống cho tuyến giữa, nơi mà Lampard và Essien đã có tuổi còn Obi Mikel chưa bao giờ cho thấy sự chắn chắn cần thiết. Guarin là cầu thủ khá đa năng khi chơi ở rất nhiều vị trí trên hàng tiền vệ bởi khả năng công thủ toàn diện. Không những vậy với sức mạnh trong những pha tranh chấp và khả năng kiến tạo khá tốt của mình, Guarin hứa hẹn sẽ mang đến luồng sinh khi mới cho hàng tiền vệ Chelsea. Nhiều khả năng đây sẽ là quả bom tấn đầu tiên trên TTCN mùa đông tại Premier League khi mà Inter đã gần như xiêu lòng với lời đề nghị 15 triệu bảng.

Trong khi đó người hàng xóm Arsenal lại đang lùng sục khắp Châu Âu để tìm ra cho mình một tiền đạo chất lượng để bổ sung sức mạnh hàng công trong giai đoạn lượt về khi mà chân sút chủ lực Olivier Giroud đang có dấu hiệu quá tải, Podolski và Walcott không phù hợp với vị trí trung phong còn “người hùng” mới nổi Bendtner thì…bất ngờ nghỉ 6 tuần vì chấn thương ngay sau khi ghi bàn vào lưới Cardiff City. Việc cải thiện chất lượng hàng công Arsenal là điều mà đa phần ai cũng có thể hiểu được, vậy nên tất nhiên những người trong cuộc như HLV Wenger và BLĐ đội bóng cũng thừa biết điều đó. Kết quả báo cáo tài chính cuối năm 2013 của Arsenal cho thấy tình hình lợi nhuận thu về rất khá quan. Liệu tín hiệu tốt lành đó có phải là bước đệm để các Gooners có thể bắt đầu mơ về một quả bom tấn được đưa về Emirates trong tháng 1 này?

... không thể thiếu Chelsea và Liverpool. Ảnh: Internet.

Không ồn ào như cả Chelsea và Arsenal, những toan tính của Liverpool trong chiến lịch bổ sung nhân sự cho giai đoạn lượt về được cho là rất kín kẽ. Vị trí thứ 4 trên BXH ở thời điểm hiện tại chưa thể làm HLV Brendan Rodgers hài lòng được bởi lẽ chỉ cách đây 3 vòng đấu họ từng ngồi trên ngôi đầu bảng. Ngoại trừ hàng thủ ra, tiền vệ và tiền đạo được cho là cần phải tăng cường nếu The Kop muốn mình không bị đối thủ bỏ lại phía sau. Thực tế cho thấy điều mà The Kop cần nhất bây giờ là thêm một tiền vệ trung tâm để cải thiện chất lượng trung tuyến cho cả hiện tại lẫn tương lai khi mà bộ 3 Joe Allen – J.Henderson – Lucas Leiva vẫn chưa thực sự cho thấy rằng họ đã đủ khả năng thay thế Steven Gerrard, trong khi thủ quân huyền thoại giờ đã dần bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp và đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trên hàng công, họ cũng cần những cơn gió lạ để san sẻ gánh nặng ghi bàn với Luis Suarez và D. Sturridge. Cristian Tello và Mohamed Salah được cho là 2 mục tiêu khả dĩ nhất vào lúc này.

Còn với Man Utd, song song với việc thải hồi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV David Moyes thì việc bổ sung lực lượng vào lúc này là cứu cánh để ông thoát khỏi một mùa giải tệ hại. Vị trí hậu vệ trái và tiền vệ nhạc trưởng được cho là mục tiêu cần thiết nhất đối với Quỷ đỏ vào lúc này. Trong khi Patrice Evra đã già thì việc tìm kiếm đưa về Old Trafford một trong những cái tên như Leighton Baines hay Fabio Coentrao là rất cần thiết. Mặt khác tuyến giữa của MU đang gặp vấn đề về sự sáng tạo trước màn trình diễn khô khan của Tom Cleverley. Đó là lý do tại sao có tin đồn cho rằng MU sẵn sàng phá két vì Koke của A.Madrid.

So với những đội bóng trên thì có lẽ hiện nay chỉ có Man City là đang khá hài lòng với đội hình hiện tại và không cần bổ sung nhân sự. Nhưng biết đâu đấy với sự hào nhoáng mà các ông chủ Ả Rập đem lại, Etihad sẽ chuẩn bị đón thêm ngôi sao mới. Hiện tại, báo chí và giới truyền thông đang rất mong chờ vào một mùa giải mà số tiền đổ vào TTCN mùa đông sẽ phá kỷ lục tại Premier League. Nếu cuộc đua tranh cứ tiếp tục căng thẳng như hiện nay thì khả năng “cơn bão” mua sắm sẽ chuẩn bị diễn ra chỉ trong một vài ngày tới bất chấp thói quen từ trước tới nay. Mọi thứ không có gì là không thể cả.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục