Công thần dứt áo ra đi, Solskjaer và Man Utd lĩnh hậu quả lớn thế nào?

15:53 Thứ sáu 26/03/2021

TinTheThao.com.vnMột đòn giáng mạnh vào nửa đỏ thành Manchester khi nhân vật chủ chốt của CLB vừa từ chức.

Sau những sản phẩm ưu tú và vô cùng chất lượng của lò Carrington từ khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, học viện Manchester United bắt đầu cho thấy sự xuống cấp. Và mới đây, Quỷ đỏ phải hứng chịu thêm cú sốc vì Nicky Butt đã chính thức rời đội bóng sau 9 năm cống hiến. Thậm chí, lý do được cựu tiền vệ người Anh đưa ra lại không hề rõ ràng.

Huyền thoại của M.U rời bỏ chức vụ trưởng bộ phận phát triển đội một, đồng thời cho rằng đã đến lúc mình nên tìm kiếm một thử thách mới. Dù vậy, người ta cho rằng quyết định của ông lại vô cùng miễn cưỡng sau khi Darren Fletcher và John Murtough được thăng chức. Truyền thông Anh đồn đại, có những mâu thuẫn nhất định đang xuất hiện ở nội bộ đội chủ sân Old Trafford.

Với chuyên môn của mình, Nicky Butt là nhân vật cực kỳ quan trọng của nửa đỏ thành Manchester. Ông có công phát hiện ra tiềm năng của những Dean Henderson, Scott McTominay, Marcus Rashford hay Mason Greenwood - những người đều là trụ cột ở đội một. Bằng trải nghiệm thực tiễn và cũng từng là học viên của lò Carrington, ông hiểu những cầu thủ trẻ cần phải làm gì để phát triển sự nghiệp.

Công thần dứt áo ra đi, Solskjaer và Man Utd sẽ phải lĩnh hậu quả? - Bóng Đá

 Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ đã trở thành bản sắc của M.U.

Về cơ bản, Nicky Butt đóng vai trò kết nối giữa lò Carrington và đội một của Manchester United. Không chỉ truyền cảm hứng, ông còn giúp các sao mai nhận thức rõ tiềm năng và khả năng vươn mình trở thành những cái tên hàng đầu. Và với những cầu thủ trẻ hơn, họ sẽ được Nicky Butt sắp xếp để mang cho mượn ở các CLB hạng dưới.

Teden Mengi đang là học trò của Wayne Rooney ở Derby County, trong khi James Garner cũng thăng hoa tại Nottingham Forest - tất cả đều có sự can thiệp của huyền thoại sinh năm 1975. Sự tin tưởng mà HLV Ole Gunnar Solskjaer dành cho đồng đội cũ của mình được thể hiện rất rõ ràng. Đặc biệt ở trận gặp Astana tại Europa League mùa trước, "Solsa" cho ra sân với đội hình gồm toàn những sao trẻ.

Trong suốt chặng đường dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester, chiến lược gia người Na Uy trình làng tới 13 nhân tố trưởng thành từ học viện CLB. Mà ở đó, Nicky Butt góp công lớn khi làm việc trực tiếp và cung cấp thông tin quan trọng để thuyền trưởng của M.U chọn ra những cầu thủ ưu tú nhất. Tuy nhiên, vai trò của cựu tiền vệ 46 tuổi không chỉ có thế.

Công thần dứt áo ra đi, Solskjaer và Man Utd sẽ phải lĩnh hậu quả? - Bóng Đá

 Có Darren Fletcher và Michael Carrick, tuy nhiên "Solsa" lại mất đi Nicky Butt. 

Nicky Butt đã thuyết phục những Shola Shoretire, Teden Mengi, Hannibal Meibrj và Anthony Elanga ký hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford. Những gì ông đã làm cho Quỷ đỏ tính đến lúc này đã phát huy một cách ấn tượng giá trị mà huyền thoại Eric Harrison để lại - đào tạo, nuôi dưỡng và giúp những tài năng trẻ vươn xa.

Giờ đây, Hannibal Meibrj, Charlie McNeil và Joe Hugill đang trên đường trở thành những Paul Pogba, Mason Greenwood và Marcus Rashford tiếp theo của Manchester United. Nếu họ thực sự trưởng thành và được trao cơ hội ở đội một, Nicky Butt lại được nhắc đến như người đóng vai trò quan trọng nhất. Quả thật, sẽ không dễ dàng cho M.U.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mất đi môt trong những cộng sự mình tin tưởng nhất. Để rồi sau tất cả, đội chủ sân Old Trafford có thể lĩnh hậu quả từ lời chia tay bất ngờ của công thần. Nhiệm vụ của Ed Woodward giờ đây có lẽ là tìm ra một cái tên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn và đẳng cấp xứng tầm để khỏa lấp khoảng trống mà Nicky Butt để lại. 

Solskjaer nói về Bruno Fernandes: 

 

Giang Nam | 15:23 26/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục