“Cỗ máy hủy diệt” Man City hâm nóng cuộc đua vô địch

09:54 Thứ ba 06/02/2024

TinTheThao.com.vnChúng ta sẽ không thể đoán được khi nào cỗ máy hủy diệt Manchester City của Pep Guardiola thực sự vào “guồng” chỉ cho đến khi The Citizens có những chuỗi thắng đáng nể.

Trong hơn 8 năm Guardiola làm việc tại Anh, thời điểm đầu năm mới, khi mùa giải bắt đầu đi vào chặng nước rút thường là lúc Man City đập tan mọi nghi ngờ về khả năng chinh phục Premier League của họ bằng những màn vùi dập đối thủ không thương tiếc. Chiến dịch 2023/24 có thể sẽ trở thành một hành trình bảo vệ ngôi vương đầy vất vả của đội chủ sân Etihad bởi Liverpool hay Arsenal đều đang hừng hực khí thế nhưng với kinh nghiệm cùng bản lĩnh đua đường dài đã được kiểm nghiệm, Man City rõ ràng không “ngán” bất kỳ đội bóng nào

Mùa này, “cỗ máy hủy diệt” của Guardiola có vẻ đã khởi động sớm hơn, cụ thể ngay sau khi đăng quang FIFA Club World Cup, các nhà ĐKVĐ Premier League đã có 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng tại Premier League, chuỗi thắng ấn tượng nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện tại. 

Đoàn quân Guardiola khởi đầu chuỗi trận thăng hoa trên bằng thắng lợi 3-1 trên sân Goodison Park của Everton. Rạng sáng nay, Man City tiếp tục giành một chiến thắng 3-1 khác trên sân khách, nạn nhân lần này là Brentford. 

 - Bóng Đá

 Man City luôn thể hiện sức mạnh hủy diệt trong giai đoạn 2 mùa giải. 

Một khi Man City chính thức khởi động trạng thái săn lùng danh hiệu, có lẽ thật khó để CLB nào tại nước Anh đủ sức ngăn cản đoàn quân Guardiola mỗi tuần tích lũy thêm 3 điểm trên BXH. Sẽ là Liverpool, đội hiện đang dẫn đầu Premier League? Nhưng chỉ mới đêm Chủ Nhật qua, The Kop đã đánh rơi điểm số quan trọng trước Arsenal bằng 1 thất bại bạc nhược. Jurgen Klopp, người giúp The Kop cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong suốt hơn 5 năm qua cũng phải thừa nhận bản thân đã gần cạn kiệt năng lượng trên cuộc đua bám đuổi Guardiola.

Trả lời phỏng vấn sau trận thua trước Pháo Thủ, chính chiến lược gia người Đức thừa nhận ông không ngạc nhiên nếu Man City có thể thắng tất cả những trận đấu còn lại tại Premier League mùa này, câu trả lời cho thấy nhà cầm quân 56 tuổi đã thừa nhận sức mạnh không thể ngăn cản của The Citizens mỗi khi bước vào giai đoạn nước rút. 

Trước khi đấu với Brentford rạng sáng nay, Man City có cơ hội lớn để đánh chiếm vị trí dẫn đầu của Liverpool bởi đội chủ sân Etihad chỉ kém Lữ Đoàn Đỏ 5 điểm trong khi vẫn còn 2 trận chưa đấu, đáng chú ý đối thủ của Man City ở 2 trận đấu trên đều là Brentford. Hẳn nhiều CĐV Liverpool và Arsenal rất trông chờ Bầy Ong sẽ ngáng đường thành công nhà ĐKVĐ Premier League bởi ở mùa giải trước, chỉ có duy nhất đội chủ sân Gtech Community mới có thể đánh bại đoàn quân Guardiola tới 2 lần. 

“Cỗ máy hủy diệt” Man City hâm nóng cuộc đua vô địch - Bóng Đá

 Brentford từng khiến Man City 2 lần ngậm trái đắng mùa trước. 

Dù vậy sau trận đấu rạng sáng nay, Man City cho thấy họ đã học hỏi nhiều từ thất bại. Neal Maupay là người đã khơi dậy chút niềm tin nhỏ nhoi cho người hâm mộ Liverpool và Arsenal bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 nhưng cú hat-trick đẳng cấp của Phil Foden, cầu thủ đang có mùa giải chói sáng nhất sự nghiệp đã gieo sầu cho tất cả. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc nơi thủ môn Mark Flekken bên phía đội chủ nhà, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với tổng cộng 9 pha cứu thua, Foden có thể thăng hoa hơn nữa. 

Trong 1 mùa giải mà Erling Haaland cũng như Kevin de Bruyne dính những chấn thương nặng, Foden đã đứng lên trở thành đầu tàu quan trọng nhất của The Citizens. Sau 22 trận đã ra sân tại Premier League mùa này, ngôi sao người Anh ghi được 8 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. 

“Foden đang có một trong những mùa giải đóng góp nhiều kiến tạo cũng như bàn thắng nhất cho cả đội đến lúc này”, Guardiola nói sau trận. “Cậu ấy chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Cậu ấy luôn khát khao ghi bàn, một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đã thi đấu hơn 250 trận cho Man City dù mới 23 tuổi. Cậu ấy yêu đá bóng, khi bạn được chứng kiến Foden chơi bóng, phong cách cậu ấy rất giống những cậu bé đang nhảy múa trên đường phố, một điểm sáng trong đội hình chúng tôi”. 

Ba điểm giành được trên sân Gtech Community rạng sáng nay giúp Foden và các đồng đội chỉ còn kém Liverpool ở ngôi đầu 2 điểm. Đội chủ sân Etihad sớm thôi, sẽ trở lại vị thế vốn có của mình bởi trong 4 trận đấu tiếp theo, Man City chỉ phải chạm trán với các CLB hiện thuộc nhóm giữa BXH là Everton, Chelsea, Brentford cũng như Bournemouth, trong đó có tới 3 trận các nhà ĐKVĐ được thi đấu trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Nhưng Foden đã giúp Man City vượt qua "hung thần". 

một khi Man City ngồi trên ngai vàng, rất khó để các đội bóng khác hất cẳng bởi tiếng nói của lịch sử luôn đứng về nửa xanh thành Manchester. Ở mùa giải 2020/21, Man City thắng 21 trận liên tiếp từ giai đoạn giữa mùa để giành lại chiếc cúp bạc về thành phố Manchester sau 1 năm “lưu lạc” ở Merseyside. Mùa trước, đoàn quân Guardiola cũng có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp để khiến Arsenal phải ôm hận dù có lúc đã bị Pháo Thủ bỏ cách 8 điểm. 

Mùa này, với cơ hội lớn trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League có 4 lần liên tiếp vô địch, Man City chắc chắn sẽ quyết tâm cao độ để tiếp tục viết nên lịch sử bằng những chuỗi thắng đáng nể ở phần còn lại của chiến dịch.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:24 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục