Cơ hội của 3 câu lạc bộ EPL trước loạt trận thứ 5 Europa League

11:37 Thứ năm 30/11/2023

Cả ba đại diện của Premier League đều đã có màn trình diễn rất tốt ở Europa League mùa này, và họ đều có cơ hội đi tiếp sớm 1 lượt đấu.

West Ham - bảng A

Nhà đương kim vô địch Europa Conference League đang chơi rất tốt ở đấu trường số hai cấp câu lạc bộ tại châu Âu. 

Sau hai trận ra quân thắng lợi trước Backa Topola và Freiburg, The Hammers bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 1-2 khi làm khách của Olympiacos. Nhưng David Moyes và các học trò đã nhanh chóng đòi lại món nợ trước đại diện của Hy Lạp bằng chiến thắng 1-0 tại vòng đấu trước. 

Thử thách của 3 câu lạc bộ EPL ở loại trận thứ 5 Europa League - Bóng Đá

 Liệu David Moyes sẽ dẫn dắt West Ham tới chức vô địch Europa League?

Sau 4 lượt trận, West Ham đang dẫn đầu với 9 điểm, hơn đội thứ hai là Freiburg về thành tích đối đầu và có cơ hội lớn để lọt vào vòng loại trực tiếp sớm trước 1 trận. 

Ở lượt trận thứ 5, Búa tạ có chuyến đi tới Serbia để làm khách của đối thủ yếu nhất bảng là Backa Topola. Với phong độ cao (thắng 4 trong 5 trận đấu gần nhất), không khó để West Ham mang về 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng đấu.

Brighton - bảng B

Đại diện của nước Anh ở bảng B Europa League đã có khởi đầu rất chật vật ở hai lượt trận đầu tiên. Họ thua sát nút khi đón tiếp AEK Athens với tỷ số 2-3 tại trận ra quân. Ngay sau đó, Brighton chỉ có một trận hoà 2-2 với câu lạc bộ nước Pháp là Olympique Marseille trên sân khách.

Tuy nhiên, hai chiến thắng liên tiếp trước Ajax Amsterdam với cùng tỷ số 2-0 đã khiến cho con đường đi tiếp của The Seagulls đang rất rộng mở. Sau 4 trận đấu, Roberto de Zerbi cùng các học trò đang đứng thứ hai với 7 điểm, hơn đội xếp thứ ba là AEK 3 điểm.

Thử thách của 3 câu lạc bộ EPL ở loại trận thứ 5 Europa League - Bóng Đá

 Brighton hoàn toàn có thể hạ gục AEK ngay trên sân của đối thủ.

Ở loạt trận thứ 5, Brighton sẽ hành quân tới Hy Lạp với mục tiêu giành chiến thắng để qua đó cạnh tranh cho chiếc vé vào thẳng vòng trong và cũng là để trả món nợ để thua đau đớn trong trận lượt đi. Họ đang có tâm lý tốt khi vừa mới hạ gục Nottingham Forest ở vòng đấu mới nhất tại Premier League. 

Nếu thi đấu tập trung và thể hiện hết khả năng của đội bóng, mục tiêu 3 điểm là không quá khó khăn với đại diện của nước Anh.

Liverpool - bảng E

Việc đội bóng của Jurgen Klopp dẫn đầu bảng đấu này không phải là điều bất ngờ do sự vượt trội về đội hình so với các đối thủ. Tuy nhiên, đáng lẽ Lữ đoàn đỏ có thể làm tốt hơn so với hiện tại. 

Tham dự Europa League, Liverpool ngay lập tức thể hiện hình ảnh của một ứng cử viên vô địch với 3 trận đầu toàn thắng trước các đối thủ, trong đó phải kể đến màn huỷ diệt Toulouse với tỷ số 5-1 trên sân nhà Anfield ở vòng đấu thứ 3. 

Thử thách của 3 câu lạc bộ EPL ở loại trận thứ 5 Europa League - Bóng Đá

 Liverpool là ứng viên nặng ký ở Europa League năm nay.

Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp bất ngờ khựng lại khi bị đại diện nước Pháp đánh bại ở trận lượt về tại sân vận động Municipal. Đáng nói hơn, trong trận đấu này, họ bị Toulouse dẫn trước tới 2 bàn sau 58 phút thi đấu và chỉ ghi được 1 bàn do công của Diogo Jota (bàn còn lại do Cristian Casseres Jr. bên phía chủ nhà phản lưới).

Trận thua này khiến cho Liverpool lỡ mất cơ hội vào vòng loại trực tiếp sớm hai lượt đấu và chỉ còn hơn Toulouse 2 điểm. Ở loạt trận tới đây, họ sẽ tiếp đón câu lạc bộ LASK tới từ nước Áo. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ vùng Merseyside giành 3 điểm và sớm an tâm tập trung vào Ngoại hạng Anh, nơi mà cuộc so kè với Manchester City và Arsernal đang rất căng thẳng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:07 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục