Chuyên gia châu Âu: "Nhiều HLV Việt Nam đang hại cầu thủ"

15:37 Thứ hai 26/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChuyên gia người Slovenia nói về một thực trạng đáng lo ngại của bóng đá Việt Nam.

Những năm gần đây, giải VĐQG Việt Nam chưa có sự phát triển mạnh mẽ như một số nước khác ở khu vực và châu lục. Ngoài vấn đề chuyên môn, những yếu tố khác như chăm sóc y tế hay tần suất thi đấu, tập luyện cũng ảnh hưởng không nhỏ đến màn thể hiện của các cầu thủ.

Cũng giống như các giải đấu đầy rẫy sự cạnh tranh khác, V-League xuất hiện ngày càng nhiều những ca chấn thương khiến không ít cầu thủ tài năng không thể duy trì phong độ cao hoặc bị gián đoạn sự nghiệp. Điều này cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐTQG ở những chiến dịch quan trọng.

Chuyên gia Jernej Kamensek nói về bóng đá VN - Bóng Đá

 Jernej Kamensek đã có nhiều năm làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật

Bình luận về thực tế này trên báo Thanh Niên, nhà môi giới cầu thủ đến từ Slovenia - ông Jernej Kamensek - có những nhận xét thẳng thắn:

"Nói lời khó nghe, nhưng rất nhiều HLV Việt Nam đang hại cầu thủ bằng những bài tập quá tải kéo dài, trên mặt sân xấu. Nhiều HLV tự chuẩn bị bài tập thể lực bằng kinh nghiệm của vài chục năm trước, rất lạc hậu nên cầu thủ không được hồi phục, mát xa đúng cách sau buổi tập."

Ông Kamensek sang Việt Nam làm việc từ năm 2010 và từng đưa nhiều cầu thủ chất lượng đến đất nước hình chữ S thi đấu như Pape Omar Faye, Ivan Firer hay Nastja Ceh - người từng tham dự World Cup 2002 cùng ĐT Slovenia. Chuyên gia này gắn bó với CLB Bình Định trong vai trò HLV đội trẻ sau đó là Giám đốc kỹ thuật, nhưng ông đã rời đi vào năm 2020.

Dương Quang | 15:07 26/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục