Chuyển động ở Emirates: Vẫn “đánh đu” với Walcott

13:26 Thứ năm 19/07/2012

Bất chấp việc có thể nhìn Theo Walcott rời sân Emirates mà không đòi nổi một xu nào trong mùa hè sang năm, Arsenal vẫn chưa có những động thái nào đả động đến hợp đồng của tiền vệ người Anh này. Dường như The Gunners vẫn đang đánh đu với anh, giống như việc chưa giải quyết xong chuyện đi-ở với một cầu thủ khác có hoàn cảnh tương tự như Walcott, đó là Robin Van Persie.

Theo Walcott - Ảnh Getty

Cầu thủ chạy cánh này sẽ mãn hạn hợp đồng vào ngày 30/6/2013, và nếu Walcott muốn chia tay với đội bóng vào thời điểm này, khi mà anh vẫn chưa hoàn toàn bước sang tuổi 24, thì Arsenal vẫn có quyền nhờ sự can thiệp của tòa án để có thể nhận được một khoản phí bồi thường công đào tạo của mình.

Ở Premier League, các đội bóng như Arsenal hoàn toàn có thể trông cậy vào tòa án trong việc tính đến công sức mà họ đã bỏ ra để phát triển một cầu thủ trẻ, bao gồm khoảng thời gian cầu thủ này gắn bó với đội bóng, chi phí mà họ đã trả cho anh ta và số lần ra sân của cầu thủ đó, ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Nếu như đặt vào trường hợp của Walcott, khi Arsenal mua anh từ Southampton khi mới 16 tuổi, cũng như tính đến việc cầu thủ này đã khoác áo 220 trận cho Pháo thủ và 28 trận trong màu áo ĐT Anh, một tòa án nào đó hoàn toàn có thể đưa ra phán quyết giá trị của cầu thủ này không thể giảm đi.

Tuy vậy sẽ là bất hạnh cho Arsenal nếu không giải quyết sớm, vì đến ngày 16/3 sang năm, Walcott sẽ bước vào tuổi 24, thời điểm mà sự “hỗ trợ” của tòa án không còn hiệu lực. Chỉ cần chậm một vài tháng thôi, Arsenal có nguy cơ đánh mất một khoản tiền không hề nhỏ nếu như họ không đạt được thỏa thuận về một hợp đồng mới với Walcott.

Arsenal hiện đang bị chỉ trích dữ dội khi để cho các cầu thủ chủ chốt của mình rơi vào “vùng nguy hiểm”, khi họ chỉ còn 12 tháng cuối cùng trong hợp đồng của mình, tiêu biểu nhất là trường hợp của thủ quân Robin Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan mới đây đã nói rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng ở lại sân Emirates và muốn đi tìm một chân trời mới. Hiện Man City, Man United và cả Juventus đều rất muốn có anh, trong đó Man City hiện đang chiếm ưu thế khi họ hoàn toàn có thể đáp ứng những điều khoản về tài chính để có thể đưa Van Persie hội quân với những cựu cầu thủ Arsenal khác ở Etihad.

Mùa hè năm ngoái, Samir Nasri rời Arsenal để đến Man City khi hợp đồng của anh với Pháo thủ chỉ còn thời hạn 1 năm. Hiện tại, ngoài Van Persie hay Walcott, một gương mặt đáng chú ý khác đang rơi vào tình cảnh tương tự là Andrei Arshavin, cầu thủ gia nhập Arsenal cách đây 3 năm từ Zenit St.Petersburg với giá 15 triệu bảng. Hiện cầu thủ này đã trở về London sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn từ chính đội bóng cũ của mình.

Thực ra, Walcott đã lên kế hoạch thảo luận với đội chủ sân Emirates về hợp đồng mới vào tháng 1 năm nay, nhưng việc phong độ xuống dốc của cầu thủ này lúc đó đã khiến mọi việc bị trì hoãn cho đến bây giờ. Không có bất kì phương án nào được đưa ra ở cuối mùa giải vừa qua. Hiện Walcott đang đi nghỉ hè sau khi cùng ĐT Anh góp mặt ở EURO 2012 hồi tháng 6 vừa qua.

Tiền vệ này sẽ quay trở lại đội bóng vào cuối tuần này và sẽ cùng các đồng đội của mình bay tới Kuala Lumpur vào thứ bảy tới để tham gia vào giai đoạn đầu tiên trong hành trình du đấu Châu Á trước mùa giải của Arsenal. Đó có lẽ là thời điểm để HLV Arsene Wenger nói chuyện với cậu học trò trước khi cần đến sự tham gia của người đại diện Dick Law khi Arsenal trở về nước.

Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục