Chủ tịch Phạm Văn Lệ (V.Ninh Bình): 'Thắng hay thua cũng không giải tán đội bóng'

09:45 Thứ năm 05/09/2013

Gần một năm qua, nguy cơ giải thể vẫn treo lơ lửng trên đầu V.NB, và có nhiều thông tin đồn đoán rằng nếu chiều nay V.NB để thua SHB.ĐN ở trận CK Cúp QG thì nhiều khả năng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải tan đàn xẻ nghé. Tuy nhiên, Chủ tịch V.NB Phạm Văn Lệ khẳng định dù V.NB thắng hay thua thì đội bóng cũng vẫn được duy trì.

* Phải đá trận CK trên sân khách, V.NB liệu có thể tạo ra bất ngờ trước SHB.ĐN?

- SHB.ĐN là đội bóng mạnh, dàn cầu thủ đồng đều kinh nghiệm. Họ lại được chơi ở sân Chi Lăng, lại có thêm sự cổ vũ từ đông đảo khán giả nhà. Tuy thế, tôi nghĩ cửa dành chiến thắng lại chia đều cho cả 2 bên.

Vì chúng tôi nghĩ rằng dù có chơi ở sân khách cũng là động lực để cầu thủ V.NB cố gắng hơn. Trong quá khứ, V.NB chưa từng thắng ở sân Chi Lăng. Nhưng động lực từ màn ngược dòng thắng 4-1 ở lượt đi như chất kích thích để chúng tôi vượt qua cái dớp trong quá khứ.

Chủ tịch V.NB Phạm Văn Lệ (phải) khẳng định dù V.NB thua hay thắng ở trận đấu chiều nay thì HLV Nguyễn Văn Sỹ (trái) và các học trò cũng không lo thất nghiệp. Ảnh: VSI

* Ông đặt niềm tin vào cầu thủ nào trong trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải?

- Có rất nhiều cầu thủ có thể là người mang lại kết quả tốt cho chúng tôi. Như Văn Quyến đang chơi rất hay ở mặt trận Cúp QG, với cú đúp vào lưới HA.GL ở tứ kết. Hoặc Mạnh Dũng, Moussa, Peter, Danh Ngọc... cũng đều có khả năng tạo đột biến.

Song quan trọng là V.NB phải giữ sự tập trung, kỷ luật, cùng việc vận dụng lối chơi dựa trên tập thể để tìm kiếm chiến thắng. V.NB rất tự tin vào việc thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ mang chức vô địch thứ 2 về phòng truyền thống sau trận đấu này.

* Song V.NB đang rơi vào tình trạng "công làm, thủ phá" từng khiến đội bóng liên tục đứng cuối bảng ở V-League 2013?

- Đúng là hàng thủ V.NB đã để thua khá nhiều thời gian vừa qua. Từ việc hàng thủ mắc sai sót dẫn đến kết quả chưa tốt. Lúc này, chúng tôi đang có hàng công đạt hiệu quả, sự ổn định và đa dạng ở khâu dứt điểm. Chắc chắn hàng thủ đã được chỉnh sửa, khắc phục khuyết điểm trước trận đấu với SHB.ĐN.

* Nếu thất bại ở Cúp QG đã có tin V.NB có thể sẽ bị bầu Trường giải thể?

- Khi đã ra sân, V.NB chơi hết mình tìm kiếm chiến thắng. Còn có thắng hay thua, V.NB sẽ không giải thể như thông tin như thế. Từ chính cá nhân tôi lẫn phía nhà tài trợ thông báo chính thức vẫn tiếp tục đầu tư cho đội bóng. Kết quả trận CK Cúp QG không ảnh hưởng đến sự tồn vong của đội bóng là điều chắc chắn.

* Nhưng việc nhà tài trợ dọa xóa sổ đội bóng cùng những va vấp về chuyện tiền bạc đã khiến V.NB đi chệch hướng đầu mùa?

- Mùa giải năm nay, V.NB chơi chưa thực sự tốt. Nguyên nhân V.NB chơi không thành công có ảnh hưởng từ kinh tế, lẫn cả chuyên môn. Năm đầu tiên lên làm Chủ tịch đội bóng, tôi cũng đúc rút kinh nghiệm xương máu để có thể làm tốt ở mùa sau.

Đúng là những va vấp ở đầu mùa ảnh hưởng lớn sự chuẩn bị nhưng dù môi trường, hoàn cảnh nào chúng tôi vẫn làm bóng đá, chứ không bỏ ngang. Vẫn có nhiều điều tôi hài lòng trong mùa giải 2013, như tư tưởng cầu thủ tốt cho dù có khó khăn. V.NB dù trải qua thời điểm phong độ phập phù nhưng niềm tin, sự đoàn kết vẫn được thể hiện.

Đây là năm bản lề đề V.NB điều chỉnh lại hướng đi, nhân sự để mùa năm sau CLB lẫn nhà tài trợ sẽ đầu tư mạnh mẽ, quyết liệt hơn để đạt vị trí cao ở cuối mùa 2014.

* Xin cảm ơn ông!
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục