Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói điều bất hợp lý vụ ký hợp đồng với HLV Nhật Bản

18:39 Thứ hai 27/11/2023

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung tiết lộ câu chuyện đằng sau việc sa thải HLV Alexandre Polking và ký hợp đồng với ông Masatada Ishii.

Ở 2 lượt trận tháng 11 bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã giành được 3 điểm sau 1 thắng trước Singapore và 1 thất bại trước Trung Quốc. Voi chiến đang tạm xếp thứ 2 sau Hàn Quốc và xếp trên Trung Quốc nhờ hiệu số bàn thắng bại. Dù vậy thất bại trên sân nhà trước đại diện tỷ dân khiến cơ hội đi tiếp của ông lớn Đông Nam Á hẹp đi đáng kể.

Chính màn trình diễn thất vọng đó khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định chia tay HLV Alexandre Polking [Mano Polking] và bổ nhiệm HLV Masatada Ishii. Dù vậy quyết định nhanh chóng của FAT không nhận được sự đồng tình của số đông chuyên gia bóng đá nước này. Nhiều người cho rằng sự thay đổi chỉ khiến đội tuyển Thái Lan thêm hỗn loạn và có nguy cơ rơi vào khủng hoảng trước các giải đấu quan trọng sắp tới như VCK Asian Cup và VCK U23 châu Á vào năm sau.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiết lộ bí mật vụ sa thải HLV Polking - Bóng Đá

 Ông Masatada Ishii thay thế HLV Alexandre Polking ở đội tuyển Thái Lan. 

Mới đây, phát biểu trước truyền thông, người đứng đầu FAT, Chủ tịch Somyot Poompanmoung đã lên tiếng về câu chuyện chia tay HLV Alexandre Polking và ký hợp đồng với ông Masatada Ishii. Theo đó vị cựu Phó Tổng Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan tiết lộ rằng đây là quyết định của Madam Pang [Nualphan Lamsam], người đang rất được ủng hộ ngồi lên ghế chủ tịch FAT ở lần bầu cử vào đầu năm tới.

"Tôi chưa bao giờ trao đổi với Ishii, tôi cũng chưa nói chuyện với Mano," Siamsport trích dẫn lời ông Somyot Poompanmoung. "Madam Pang đến và nói rằng sẽ sa thải Mano và sau đó thay thế ông ấy bằng Ishii."

"Khi bạn nói bột mì này tốt và mua nó, đó là thứ dễ dàng để ra quyết định. Tuy nhiên những câu chuyện chuyên môn thì cần phải bàn bạc đàng hoàng. Xé bỏ hợp đồng với anh ta, tôi cần làm gì? Ký hợp đồng với Ishii. Ký thế nào? Bạn muốn ký. Tôi phải đi chuẩn bị. Và bạn muốn tôi ký bao nhiêu tháng nữa? Trong tình thế hiện tại, có lẽ tôi khó ký một hợp đồng dài hạn. Bởi vì nếu tôi không ở vị trí đó thì tôi sao dám ký cái gì đó dài hạn. Đó không phải là thứ nên làm."

"Tuy nhiên trong mọi trường hợp, tôi tôn trọng Madam Pang. Tôi sẽ trao quyền lực cho bà ấy, tôi giao quyền quyết định cho Madam Pang để bà ấy xem xét và hành động. Tôi không can thiệp."

Somyot Poompanmoung dự kiến sẽ từ chức vào tháng 2 năm sau để FAT thực hiện cuộc bầu cử hội đồng quản trị và chủ tịch mới. Madam Pang là ứng cử viên số 1 hiện tại. Vị nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người làm bóng đá và giới chính trị gia.

Nam Thành | 18:09 27/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục