Chủ tịch LĐBĐ Malaysia nói thẳng về chính sách nhập tịch

17:46 Chủ nhật 07/01/2024

Sau nhiều năm theo đuổi chính sách nhập tịch, bóng đá Malaysia đã có một số thành tích nhất định.

Đội tuyển Malaysia đã đem đến Asian Cup 2023 nhiều cầu thủ nhập tịch. Những năm qua những cầu thủ nhập tịch đã góp phần đem đến những thành tích ấn tượng cho bóng đá Malaysia.

Tuy nhiên theo Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Datuk Hamidin Mohd Amin thì những kết quả đó là không như kỳ vọng.

"Khi tôi nhậm chức chủ tịch FAM vào năm 2018, một trong những mục tiêu của tôi là chiến dịch nhập tịch cầu thủ. De Paula và Krasniqi là những người đủ điều kiện vào thời điểm đó. Tôi đã nghĩ cách làm này sẽ giúp đội tuyển mạnh hơn trong thời gian ngắn nhất có thể, nhưng tôi đã sai. Dự án này là một sự thất bại," Tuổi Trẻ dẫn lại lời ông Datuk Hamidin Mohd Amin nói trên Astro Arena.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia nói thẳng về chính sách nhập tịch - Bóng Đá

 Những cầu thủ nhập tịch có đóng góp lớn cho đội tuyển Malaysia. Ảnh: FAM.

Cũng theo người đứng đầu LĐBĐ Malaysia thì ông biết mình bị người hâm mộ phản đối nhưng vẫn theo đuổi chính sách nhập tịch vì hiểu rằng bóng đá Malaysia đang bị bỏ lại rất xa. Đến thời điểm hiện tại, FAM đã dừng chính sách này.

Dù vậy, ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết các CLB Malaysia vẫn có quyền nhập tịch cầu thủ bởi FAM không thể can thiệp vào quyết định nội bộ của các đội bóng.

Dù cho rằng chính sách nhập tịch thất bại, thực tế cho thấy những cái tên này vẫn đóng góp lớn cho bóng đá Malaysia. Bằng chứng là trong danh sách 26 cầu thủ đăng ký của đội tuyển Malaysia do ban tổ chức Asian Cup 2023 công bố có tới 14 cái tên nhập tịch.

Nam Thành | 17:16 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục