Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lên tiếng vụ nhập tịch 150 cầu thủ

00:21 Chủ nhật 19/11/2023

Gần đây thông tin về việc LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch nhập tịch 150 cầu thủ nước ngoài đã lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội.

Indonesia đang đẩy mạnh chiến dịch nhập tịch để tăng cường sức mạnh cho các đội tuyển quốc gia. Gần đây họ lần lượt công bố việc thuyết phục bốn cầu thủ chất lượng gia nhập Tim Garuda gồm: Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Justin Hubner và gần nhất là Ragnar Oratmangoen đang thi đấu cho Fortuna Sittard tại Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan).

Tuy nhiên điều này khiến các thông tin đồn thổi về kế hoạch nhập tịch của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) được lan truyền một cách chóng mặt. Trong đó có thông tin PSSI lên kế hoạch nhập tịch cho 150 cầu thủ nước ngoài. Đứng trước làn sóng tin giả tràn lan trên mạng xã hội, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir phải lên tiếng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia lên tiếng vụ nhập tịch 150 cầu thủ - Bóng Đá

 Justin Hubner, cầu thủ đang thi đấu trong đội U21 Wolverhampton Wanderers sẽ sớm nhập tịch Indonesia.

"Bài đăng về 150 cầu thủ nhập tịch là tin giả, vu khống và vô nghĩa," Erick Thohir nói trên trang web chính thức của PSSI.

"Điều đáng tiếc là một số bên vô trách nhiệm đã cố tình tung tin giả với giọng điệu khiêu khích, rõ ràng có ý đồ xấu," vị chủ tịch gốc Hoa của LĐBĐ Indonesia nói thêm.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Erick Thohir đã giải thích rõ hơn về kế hoạch nhập tịch của PSSI. Theo đó họ sẽ cố gắng tìm kiếm những gương mặt tiềm năng và có gốc gác Indonesia thay vì một chính sách nhập tịch vô tội vạ.

Ngoài ra người đứng đầu LĐBĐ Indonesia cũng cam kết phát triển các cấp độ đội tuyển quốc gia bằng việc đẩy mạnh việc đào tạo và phát hiện tài năng trẻ nhằm hướng đến một nền bóng đá bền vững.

"Trọng tâm hiện tại là hình thành các lớp đội bắt đầu từ U14, U16, U17, U20, U23 và đội tuyển quốc gia," Erick Thohir tiếp tục. "Chúng tôi hy vọng các đội tuyển quốc gia sẽ luôn có nguồn lực sẵn sàng và đủ chất lượng ở mọi lứa tuổi."

Nam Thành | 23:23 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục