Chữ ký 65 triệu bảng có thể là Van Persie mới của Arsenal

09:21 Thứ bảy 24/06/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNHM Pháo thủ đang kỳ vọng về một ngôi sao có khả năng đóng góp vào lối chơi cũng như tận dụng cơ hội.

 

Vị trí 9,5 trong bóng đá dùng để mô tả mẫu tiền đạo có sự kết hợp giữa những tố chất của một trung phong cổ điển và một tiền vệ sáng tạo.

Tại Arsenal, HLV Arsene Wenger đã từng bố trí Robin van Persie chơi ở vai trò này khi ông chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan từ Feyenoord với giá 3 triệu bảng vào năm 2004.

PFA tại Premier League thập kỷ qua: Khác biệt đến từ Liverpool - Bóng Đá

 Van Persie là mẫu tiền đạo 9,5.

Van Persie đã phát triển trở thành hộ công hàng đầu và được xem như người thừa kế tiềm năng của Dennis Bergkamp, nhưng Wenger có những kế hoạch lớn hơn dành cho cậu học trò. 

Chiến lược gia người Pháp muốn Van Persie thích nghi với một vị trí mới, nơi mà anh sẽ cho người hâm mộ cảm giác rằng họ đang chứng kiến cùng lúc cả Bergkamp lẫn Thierry Henry trên sân.

Sau cú đúp của Van Persie trong chiến thắng 3-0 mà Arsenal giành được trước Spurs vào tháng 11 năm 2009, Wenger đã gọi cầu thủ người Hà Lan là “ít chạy hơn Thierry Henry và anh ấy không hoàn toàn là Dennis Bergkamp vì anh ấy chơi cao hơn.” Wenger cũng tuyên bố RVP “có thể là cầu thủ chuyền bóng hay nhất giải đấu và là tay săn bàn xuất sắc nhất giải đấu.”

Kai Havertz to undergo Arsenal medical with £65m move from Chelsea agreed - Bóng Đá

 Havertz có nhiều điểm tương đồng với Persie. 

Và ở thời điểm hiện tại, Mikel Arteta cũng đang tiến gần đến việc chiêu mộ một mẫu cầu thủ sở hữu nhiều điểm tương đồng với Van Persie, đó là Kai Havertz.

Nhiều mặt báo uy tín khẳng định, thương vụ này xem như đã được định đoạt khi các bên thống nhất thỏa thuận. Giờ đây, Arsenal chỉ còn cách tân binh người Đức một buổi kiểm tra y tế.

Ngôi sao 24 tuổi được đánh giá là mẫu cầu thủ 'lai' giữa số 9 và số 10. Havertz chuyền bóng tốt, thường xuyên di chuyển để khai thác khoảng trống từ đối thủ và tận dụng khá tốt các cơ hội.

Pep Guardiola là một chuyên gia trong việc sử dụng chiến thuật số 9 ảo và sau quãng thời gian cộng tác cùng Pep tại Man City, HLV Mikel Arteta cũng hiểu rõ cách vận hành này. Vì thế, ông hoàn toàn có thể triển khai lối chơi tương tự nếu sở hữu Havertz trong đội hình.

Romano and Ornstein: Arsenal close to agreement with Chelsea to sign Kai Harvertz for fee in region of £65m.  - Bóng Đá

 Havertz gần như chắc chắn sẽ đến Arsenal. 

Việc triển khai sơ đồ không có bất kỳ tiền đạo cụ thể nào sẽ cho phép Gabriel Jesus di chuyển rộng, như cách anh từng chơi cho Man City trong mùa giải 2021/22. Xu hướng bỏ trống khu vực trung tâm của Jesus có thể khiến Arsenal gặp bất lợi, nhưng nếu Kai Havertz đến, vị trí đó sẽ trở thành nơi để hai ngôi sao này thường xuyên tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt.

Áp dụng sơ đồ số 9 ảo với Jesus ở cánh và Havertz chơi theo kiểu tiền đạo lùi thường xuyên hỗ trợ Martin Odegaard sẽ cho phép Bukayo Saka tạo ra nhiều pha tấn công vào trung lộ hơn. 

 Havertz sẽ là chìa khóa của kế hoạch. Đó là một yêu cầu cao, nhưng nếu Havertz có thể thích nghi được với hệ thống chiến thuật mới, anh sẽ trở thành bản hợp đồng thông minh mà Pháo thủ có được.

Trường Sơn | 08:51 24/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục