CHÍNH THỨC! Biến động ở Man Utd, thêm một sếp bự rời OTF

23:00 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnGiám đốc bóng đá John Murtough sớm chia tay Manchester United khi mùa giải còn chưa khép lại.

Cụ thể, trang chủ Man Utd thông báo: "John Murtough sẽ từ chức Giám đốc bóng đá của Manchester United. Ông rời câu lạc bộ sau gần 11 năm đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau tại Carrington."

Official: Manchester United football director John Murtough has stepped down from his post  - Bóng Đá

 Man Utd chia tay John Murtough.

Sir Jim Ratcliffe, đồng sở hữu của Manchester United, cho biết: "Chúng tôi muốn cảm ơn John vì sự phục vụ trung thành của anh ấy trong nhiều năm, cũng như sự hỗ trợ và tính chính trực của anh ấy trong giai đoạn chuyển tiếp này.

Anh ấy rời đi với những lời chúc tốt đẹp nhất cho tương lai của chúng tôi."

Joel Glazer, đồng chủ tịch Manchester United, cho biết: “Sau 11 năm làm việc không mệt mỏi cho câu lạc bộ, John đã đồng ý với chúng tôi rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để bước sang một bên và cho phép đội bóng cơ cấu lại đội ngũ lãnh đạo bóng đá mới.

Anh ấy sẽ luôn được chào đón trở lại Manchester United như một người bạn của câu lạc bộ.”

Việc Murtough ra đi nằm trong kế hoạch của chủ mới Man Utd. Trong thời gian cầm quyền, ông đã nhận về nhiều chỉ trích khi Man Utd không có một chiến lược chuyển nhượng hiệu quả.

Từ năm 2021, dưới sự điều hành của Murtough, Man Utd đã mang về Jadon Sancho và Antony. Hai cầu thủ chạy cánh có giá lần lượt là 73 triệu bảng và 86 triệu bảng nhưng đã chơi thiếu hiệu quả. Việc mang về Casemiro với giá 60 triệu bảng cũng bị đặt dấu hỏi. 

Theo tờ Athletic, Murtough còn được giao nhiệm vụ mang về Old Trafford tiền đạo tuyển Anh, Harry Kane nhưng bất thành. Về lý thuyết, Kane đã có thể rời khỏi Tottenham vào năm ngoái và đó là vị trí mà Quỷ đỏ thiếu trong một thời gian dài. Song, Man Utd lại thất bại.

Murtough được bổ nhiệm chức vụ vào tháng 3/2021, cùng thời điểm Darren Fletcher làm Giám đốc kỹ thuật. Murtough không hề xa lạ với Man Utd. Ông đã làm việc tại Man Utd với tư cách là 'trưởng bộ phận phát triển bóng đá' và gắn bó với Quỷ đỏ từ năm 2013.

Murtough đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển những tài năng ở đội học viện Man Utd hiện tại, như Scott McTominay, Marcus Rashford, Mason Greenwood,... Ông đã giám sát học viện của đội chủ sân Old Trafford cũng như lãnh đạo việc mở rộng mạng lưới và bộ phận tuyển trạch viên.

CHÍNH THỨC! Thêm một nhân vật cộm cán chia tay Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd có thêm nhiều sự thay đổi.

Nhưng khi được đảm nhận chức vụ to lớn hơn, Murtough rõ ràng không phù hợp. Trước Murtough, Man Utd cũng thông báo chia tay Giám đốc điều hành Richard Arnold. Người đàn ông này vừa mới lên thay thế Ed Woodward vào tháng 2/2022. Tuy nhiên, Arnold buộc phải rời cương vị để dọn đường cho sự thay đổi lớn ở thượng tầng.

Bất chấp hàng loạt khó khăn, Arnold được đánh giá ít nhiều thành công trong việc hiện đại hóa cơ cấu hoạt động bóng đá của Man United. Trong thời gian này, Quỷ đỏ giành danh hiệu đầu tiên trong 6 năm khi đánh bại Newcastle United ở chung kết Carabao Cup mùa trước. 

Những bản hợp đồng thương mại hàng đầu với Adidas và Qualcomm cũng là dấu ấn của vị CEO này. Tuy nhiên, Man Utd hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn hơn nữa khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao của đội bóng.

Sir Jim Ratcliffe muốn cài cắm thân tín vào ban lãnh đạo, qua đó dễ bề kiểm soát công việc. Cựu Giám đốc Học viện Man City, Jason Wilcox sẽ sớm trở thành Giám đốc Kỹ thuật mới của Manchester United.

Quỷ đỏ cũng gây ngỡ ngàng khi chiêu mộ Omar Berrada, Giám đốc Vận hành của Man City. Berrada sau đó trở thành Giám đốc Điều hành (CEO) mới của Man Utd. Hồi tháng 2, Giám đốc Thể thao Newcastle, Dan Ashworth cũng đồng ý đến sân Old Trafford làm việc với vai trò tương tự. "Quỷ đỏ" chấp nhận bồi thường số tiền lớn để phá hợp đồng giữa Ashworth và Newcastle.

Tiểu Lam | 22:30 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục