Chiêu mộ bom tấn, Arsenal có đội hình khủng dự Champions League

08:15 Thứ bảy 06/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNếu chiêu mộ thành công các mục tiêu bom tấn, Pháo thủ sẽ sở hữu đội hình chất lượng khi tái xuất sân chơi số 1 châu Âu mùa sau.

 

Thủ môn: Aaron Ramsdale

Ramsdale khẳng định vị thế số 1 trong khung gỗ Arsenal hiện tại. Mùa giải năm nay, thủ thành người Anh sở hữu 12 trận giữ sạch lưới, thành tích chỉ đứng sau Nick Pope (Newcastle United) và David de Gea (Man United).

Ramsdale tiết lộ phản ứng trong phòng thay đồ - Bóng Đá

Thủ thành Ramsdale.

"Những pha cứu thua đó thật phi thường. Tôi biết đây là chủ đề luôn tạo ra tranh cãi. Theo quan điểm cá nhân, Ramsdale là thủ môn người Anh giỏi nhất hiện tại. Cậu ấy có khả năng chơi bóng bằng chân xuất sắc, điềm tĩnh trước áp lực từ đối phương. Ramsdale tiến bộ rất nhiều kể từ khi cập bến Arsenal,” chuyên gia bóng đá Stephen Warnock bình luận.

Hậu vệ phải: Ben White

White nhiều khả năng tiếp tục được Mikel Arteta tin tưởng ở vai trò hậu vệ phải. Tuyển thủ Tam Sư có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, ít mắc sai sót. White là điểm tựa đáng tin cậy trong tay Arteta.

Hậu vệ trái: Oleksandr Zinchenko

Tương tự như White, Zinchenko đảm bảo một suất đá chính nơi hệ thống phòng ngự Arsenal. Khả năng chuyền bóng, thoát pressing nơi hậu vệ người Ukraine giúp đoàn quân Arteta dễ dàng xây dựng lối chơi, khởi phát các tình huống lên bóng từ sân nhà.

Trung vệ: Gabriel Magalhaes

Gabriel là điểm sáng nơi hàng thủ Arsenal khi William Saliba vắng mặt bởi chấn thương. Trung vệ người Brazil thi đấu chắc chắn, không chiến tốt, tranh chấp mạnh mẽ. Gabriel trở thành đối tác chơi ăn ý nhất bên cạnh Saliba hiện tại.

Trung vệ: William Saliba

Mikel Arteta relaxed despite no progress over William Saliba contract - Bóng Đá

Saliba là trụ cột hàng thủ. 

Ngôi sao người Pháp đá chính tất cả các trận đấu của Arsenal tại Premier League mùa này trước khi ngồi ngoài bởi chấn thương. Vai trò, tài năng, vị trí của Saliba đã được khẳng định trong màu áo Pháo thủ.

"Saliba có màn thể hiện phi thường kể từ khi trở lại Arsenal sau quãng thời gian cho mượn," Mikel Arteta phát biểu. Ngôi sao 22 tuổi đảm bảo một suất đá chính trong đội hình Arsenal mùa giải tới.

Tiền vệ: Thomas Partey

Bất chấp phong độ đi xuống thời gian qua, Partey vẫn được xem là hạt nhân then chốt ở khu trung tuyến. Bên cạnh vai trò đánh chặn, thu hồi bóng; tiền vệ người Ghana còn cung cấp những bàn thắng chất lượng. Khả năng dứt điểm từ xa là thứ vũ khí lợi hại khác của cựu cầu thủ Atletico Madrid.

Tiền vệ: Declan Rice/Moises Caicedo

Arsenal cần thêm chất thép, những phương án B chất lượng xoay tua cho hàng tiền vệ bên cạnh bộ đôi Partey - Granit Xhaka. Rice được xem là mục tiêu đáng cân nhắc với Pháo thủ. Tiền vệ người Anh từ lâu đã lọt vào tầm ngắm Arsenal.

Tottenham has been urged to hijack Arsenal’s transfer for Declan Rice - Bóng Đá

Rice hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal. 

Rào cản lớn nhất với Arteta ở thương vụ Rice nằm ở mức phí chuyển nhượng. West Ham United định giá tuyển thủ Tam Sư 100 triệu bảng Anh. Bên cạnh Rice, Arsenal có thể vung tiền chiêu mộ một tiền vệ lý tưởng khác: Caicedo.

Tiền vệ người Ecuador được định giá vào khoảng 70 triệu bảng Anh. "Arsenal vẫn quan tâm đến Caicedo. Tuy nhiên họ không đơn độc ở thương vụ này. Nhiều đội bóng Anh để mắt đến tiền vệ người Ecuador," nhà báo Fabrizio Romano cho hay.

Tiền vệ: Martin Odegaard

Ngôi sao người Na Uy đảm trách vai trò dẫn dắt lối chơi, sắm vai chân kiến tạo trong đội hình Arsenal. Tờ FourFourTwo bầu chọn Odegaard là một trong mười tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Tiền đạo phải: Bukayo Saka

Saka đảm bảo một suất đá chính trong đội hình Arsenal mùa giải tới. Màn trình diễn thượng hạng thời gian qua giúp cầu thủ người Anh được nhìn nhận là một trong những tiền đạo phải hàng đầu thế giới.

Tiền đạo trái: Gabriel Martinelli/Rafael Leao

Bên cạnh Saka, Martinelli là mũi khoan phá lợi hại trong tay Arteta. Thế nhưng, Arsenal có thể cần thêm những làn gió mới mẻ, chất lượng ở mặt trận tấn công. Leao là gợi ý sáng giá. 

Leao đồng ý gia hạn với Milan - Bóng Đá

Leao trong màu áo Milan. 

Mùa giải năm nay, tiền đạo người Bồ Đào Nha thi đấu ấn tượng trên hành trình AC Milan lọt đến bán kết Champions League. Ngôi sao 23 tuổi hứa hẹn thổi đến làn gió mới mẻ, tốc độ, sự đột biến, sáng tạo cho hàng công Pháo thủ.

Tiền đạo cắm: Gabriel Jesus

Jesus đảm bảo một suất ra sân thường xuyên nếu anh hoàn toàn khỏe mạnh. Chân sút người Brazil khá toàn diện khi sở hữu khả năng săn bàn, kiến tạo, kết nối tốt với các vệ tinh xung quanh.

Anh Nguyễn | 07:45 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục