“Chiếc cối xay huấn luyện viên” được kích hoạt, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo?

18:18 Thứ bảy 06/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ sau 3 vòng đấu, HLV Trần Minh Chiến trở thành chiến lược gia đầu tiên chia tay băng ghế huấn luyện. Điều này một lần nữa chứng minh sự tàn khốc của đấu trường V-League.

Xứng danh “Chelsea” Việt Nam

Khách quan mà đánh giá, Becamex Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến thi đấu tương đối thành công với chức vô địch quốc gia mùa trước và tạm xếp hạng 6 mùa này. Những tưởng, đội chủ sân Gò Đậu sẽ bước vào một chu kỳ thành công mới. Thế nhưng, tại V-League mấy ai biết được chữ ngờ!

Bất ngờ đầu tiên là việc HLV Trần Minh Chiến chủ động từ chức qua giới truyền thông. Hay nói cách khác, dứt áo ra đi là cách tốt nhất vì mọi thứ ở Bình Dương đã vượt khỏi tầm kiểm soát của ông Chiến. Và trong trường hợp này, lãnh đạo đội bóng thường nghiêng về phía các cầu thủ, kể cả những ngôi sao “quyền lực đen” chi phối phòng thay đồ, vì một lý do vô cùng đơn giản, HLV chỉ có một và không thể thay các cầu thủ thi đấu trên sân.

 - Bóng Đá

 HLV Trần Minh Chiến giúp B.Bình Dương vô địch cúp quốc gia 2018.

Bất ngờ thứ hai có vẻ không còn là bất ngờ, bởi B.Dương ngay lập tức thắng Shan United trên sân đối phương với tỷ số 2-1 tại AFC Cúp. Đây gần như là truyền thống của V-League và B.Bình Dương vì, như có một phép màu, đội bóng sẽ lập tức khởi sắc khi thay HLV.

Các cầu thủ Bình Dương thi đấu như những chiến binh trên sân vả thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm để khuất phục đội bóng của Myanmar. Chiến thắng của B.Dương tại AFC Cúp một lần nữa chứng minh câu nói nổi tiếng của cựu HLV Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Đặng Trần Chỉnh: “Ghế HLV có 4 chân, cầu thủ chiếm hết 3 chân”. Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ và giới chuyên môn gán cho đội chủ sân Gò Đậu biệt danh “Chelsea Việt Nam”.

Chuông nguyện hồn ai ?

Dựa vào bảng xếp hạng tạm thời của V-League có thể điểm danh các huấn luyện viên thuộc nhóm nguy cơ bị mất việc, nối tiếp ông Trần Minh Chiến, đó là những chiến lược gia: Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hoà), Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hoá), Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam).

Sau khi mất “át chủ bài” Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Sanna Khánh Hoà là đội duy nhất chưa có điểm tại V-League, với 3 trận toàn thua. Lối đá của thầy trò HLV Võ Đình Tân không còn yếu tố bất ngờ, mất đi tính đột biến vì thiếu sự cơ động, đa năng của Quốc Chí.

Nguy hiểm hơn, ngay tại thánh địa sân 19/8 (Nha Trang), Sanna Khánh Hoà đã thảm bại trước HAGL, Hải Phòng. Nếu tiếp tục trắng tay ở vòng 4, Sanna Khánh Hoà rất dễ rơi vào cảnh “bị đánh hội đồng” vì vòng 5 khi họ quay lại sân nhà sẽ tiếp nhà ĐKVĐ, Hà Nội. Có thể nói, hơn ai hết, ông Võ Đình Tân là người hiểu được sức ép khủng khiếp từ chiếc ghế HLV tại V-League thời điểm này.

“Chiếc cối xay huấn luyện viên” được kích hoạt, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo ? - Bóng Đá

 Sanna Khánh Hoá vẫn chưa nếm mùi chiến thắng tại V-League.

Trong khi đó, tình thế của HLV Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hoá) cũng không hơn gì người đồng nghiệp Võ Đình Tân. FLC rút lui khiến cho đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Có thể nói Thanh Hoá mùa này sẽ thiếu những liều “doping” tiền thưởng như các mùa trước. Tuy nhiên, vị trí áp chót bảng xếp hạng hiện tại là điều khó có thể chấp nhận đối với thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng. Việc thua tân binh Viettel cho thấy ông Thắng vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện để giúp Thanh Hoá thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Chỉ mới giành 2 điểm sau 4 trận, sức ép ngày càng đè nặng lên vai cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Hoàng Văn Phúc. Điều đáng nói là trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam chưa thể hiện được sức mạnh vốn có khi bị Hà Nội cầm hoà, thua Quảng Ninh 0-1. Muốn nhanh chóng thoát xa nhóm cuối bảng xếp hạng V-League, HLV Hoàng Văn Phúc cần phải nâng cao hiệu suất của hàng tấn công vì khó mà chiến thắng, và rất dễ bị hồi mã thương, khi các tiền đạo cứ liên tục bỏ lỡ cơ hội  ghi bàn vào lưới đối phương.

Khi đội bóng thi đấu không thành công, HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm. Đây là điều cảnh báo đối với những chiến lược gia đang dẫn dắt các đội bóng nhóm cuối bảng xếp hạng. Họ không được phép phạm bất kỳ sai lầm nào nữa vì nếu sớm bị hụt hơi, con đường trụ hạng sẽ ngày càng hẹp hơn.

Tiểu Phương | 16:00 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục