Chelsea bây giờ là của Mourinho

02:36 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Việc quyết định quay lại ngôi nhà Stamford Bridge của Mourinho khiến người hâm mộ bước đầu cảm thấy lo lắng thực sự. Nhưng “người đặc biệt” đang dần chứng minh cho BLĐ Chelsea thấy rằng họ đã chính xác khi đặt niềm tin vào ông. Thực sự, Mourinho đã nhanh chóng đưa The Blues đi đúng quỹ đạo chiến thắng theo phong cách của mình.

Trong chiến thắng trước Arsenal ngay tại Emirates, Mourinho đã thể hiện được tài năng cầm quân siêu phàm của mình. Đội hình B của ông đã dễ dàng đánh bại một Pháo thủ đang rất khát khao trên tất cả mọi đấu trường. Một phong cách chơi bóng nguy hiểm, một cá tính khác người của Mourinho đã làm cho Chelsea trở nên hết sức đặc biệt dưới triều đại của ông. Đúng là Chelsea bây giờ mới là của Mourinho đúng nghĩa.

Không quá cầu toàn nhưng chắc chắn cùng với hiệu quả lạ thường chính là điều mà Mourinho hướng tới. Sau khi hạ ngục Man City tại Premier League, The Blues nhanh chóng đánh bại Arsenal ở Cúp Liên đoàn Anh. Rõ ràng, đoàn quân của “người đặc biệt” đang trên đường trở thành kẻ thách thức thật sự. Tất cả các đội bóng do ông dẫn dắt đều thế, thứ mà người ta thường gọi là phong cách luôn được vị chiến lược gia người Bồ áp dụng vào trong bóng đá. Đội bóng của Mourinho luôn đặc biệt, đặc biệt đôi lúc khiến mọi người tức giận.

Jose Mourinho. Ảnh: Internet

Dù với đội hình nào và người thực hiện lên bóng là ai, họ cũng luôn biết mình cần làm gì tiếp theo. Ở Chelsea đang có một đội hình rất chất lượng và có chiều sâu, thứ mà không ai có thể bàn cãi nhưng công đầu vẫn thuộc về Mourinho. Nên nhớ, người tiền nhiệm Benitez dù thành công khi dẫn dắt Chelsea có điều phong cách riêng của ông vẫn không có. Trong khi phong cách của Mourinho thì ai cũng biết, đó là thực dụng.

Quay lại trận đại chiến với Man City, đội bóng của Mourinho vẫn chơi phòng thủ nhưng thực tế họ chủ động hoàn toàn. Khi có bóng, Chelsea như những con thú lao về phía trước để giết chết con mồi. Và HLV Pellegrini đã phải trả giá cho sự non kém về điều này. Sau trận Chelsea-Man City, hầu hết các chuyên gia của Anh đều thừa nhận việc HLV Pellegrini bố trí tới hai tiền vệ phòng ngự Yaya Toure và Fernandinho là biểu hiện của thái độ sợ hãi trước việc Chelsea có thể phản công rất nhanh. Ngược lại, Chelsea của Mourinho lại biết cách tạo ra sự khác biết trong lối chơi phòng ngự và phản công của mình.

Khả năng sát thương đối phương của Chelsea là rất đa dạng. Họ tận dụng triệt để sai lầm của đối phương để đem về chiến thắng, đó là cách của Mourinho. Trận làm khác trước Arsenal một lần nữa Chelsea lại thành công với lối chơi đó. Vẫn là một Chelsea với lối chơi phòng ngự phản công đã đánh bại Man City cách đây ít ngày, nhưng thậm chí trước Arsenal, các học trò của Mourinho còn tỏ ra nguy hiểm hơn. Chỉ cầm bóng 47% thời lượng, nhưng đội khách tung ra được tới 14 pha dứt điểm về phía khung thành Arsenal, trong khi Arsenal chỉ có được 12 tình huống tương tự. Trong số đó, 3 lần Chelsea đưa bóng đi trúng đích, và chuyển hóa thành 2 bàn thắng.

Đúng là Chelsea dưới thời Mourinho đã khác. Họ dần tìm ra được phong cách hay nói đúng là bản sắc chơi bóng cho riêng mình. Sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công dù đôi chút chưa hoàn thiện nhưng khi mà Torres đang có dấu hiệu của sự hồi sinh thì The Blues đúng là kẻ thách thức đáng sợ. Đồng thời, đoàn quân của ông đang ngày càng đa dạng khó bị bắt bài điều đã được minh chứng trong trận làm khách trước Schalke tại Champions League và Man City hay Arsenal.

Dù mùa giải còn rất dài ở phía trước nhưng với bước đầu người hâm mộ đã cảm thấy tự hào khi Chelsea của họ đang dần mạnh lên dưới bàn tay chèo lái “người đặc biệt”. Và công đầu chắc chắn thuộc về ông. Hay nói đúng hơn Chelsea bây giờ là của Mourinho.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục