"Chất lượng đào tạo bóng đá ở Việt Nam chưa tốt"

10:27 Thứ tư 21/02/2024

TinTheThao.com.vnChuyên gia Đoàn Minh Xương đã có những lý giải xung quanh việc chất lượng đào tạo bóng đá ở Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu cần thiết.

Điều này được thể hiện rõ khi các cầu thủ Việt Nam chuyển sang hải ngoại thi đấu khi họ không hòa nhập được với môi trường mới, cách huấn luyện mới và rất khó để thích nghi cũng như thể hiện bản thân. 

Bình luận trên báo Thanh Niên về chất lượng công tác đào tạo trẻ của Việt Nam, dẫn đến những khó khăn cho cầu thủ trong quá trình xuất ngoại, chuyên gia Đoàn Minh Xương bày tỏ: "Việc cầu thủ VN ngại xuất ngoại đến từ nhiều nguyên do, trong đó có rào cản tâm lý khi có rất nhiều trường hợp phải ngồi dự bị dẫn tới sa sút phong độ.

Những cầu thủ tài năng như Nguyễn Quang Hải cũng không thành công khi xuất ngoại chơi bóng. Ảnh: VFF.  

Dù vậy, chúng ta cần nhìn vào gốc rễ: chất lượng đào tạo ở VN chưa tốt, thiếu quy chuẩn bài bản và thống nhất. Mỗi nơi đào tạo một kiểu, chưa đảm bảo dinh dưỡng, khoa học thể thao... dẫn tới chất lượng cầu thủ chưa cao, chưa đáp ứng được tầm cao ở châu Á. Các CLB cần tự hỏi tại sao chưa thể xuất khẩu cầu thủ sang nước ngoài.

Bóng đá VN muốn phát triển thì phải có chiến lược đào tạo và phát triển con người theo tiêu chuẩn của những nền bóng đá hàng đầu, như vậy mới có những cầu thủ đủ tầm đá ở nước ngoài. Còn nếu chúng ta cứ đào tạo cầu thủ rồi để họ tự chơi trong nước với nhau, thì dù HLV Troussier hay ai dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thì cũng vậy, rất khó mơ xa".

Phi Yến | 09:29 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục