Chấm điểm Fulham 2-4 Man City: 2 quyết định thần kì

01:16 Chủ nhật 22/12/2013

Nỗi ám ảnh sân khách một lần nữa lại ùa về với thầy trò Manuel Pellegrini tại Craven Cottage. Tuy nhiên, với những sự thay đổi người hợp lý, dàn sao The Citizens đã giành trọn 3 điểm trong chuyến viếng thăm thủ đô London…

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Manuel Pellegrini đã trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Edin Dzeko, người mới lập cú đúp ở trận thắng Leicester giúp Man City giành vé vào bán kết Capital One Cup. Đây là sự thay đổi tình thế của nhà cầm quân người Chile bởi chân sút chủ lực, Sergio Aguero không thể ra sân vì chấn thương.

Yaya Toure mở tỉ số cho Man City trên chấm đá phạt

Trước phong độ kém cỏi của Fulham, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận ở Craven Cottage. Đó là cơ sở để đoàn quân áo xanh tin rằng họ sẽ có chiến thắng thứ 3 trên sân khách kể từ đầu mùa. Niềm tin ấy nhanh chóng được gã nhà giàu thành Manchester cụ thể hóa ngay ở hiệp 1 với 2 bàn thắng của Yaya Toure và Vicent Kompany.

Yaya Toure chính là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng ở Craven Cottage với cú sút phạt mẫu mực ở phút 23. Bàn thắng ấy đã mang lại lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho Man City. Hệ quả, sau rất nhiều cơ hội tạo được, đội trưởng Vincent Kompany đã đích thân lập công ở phút 43 với cú đá bồi dễ dàng.

Dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, Man City nắm trọn cơ hội giành 3 điểm tại Craven Cottage. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 2, các vị khách áo xanh đã phải trả giá vì sự luống cuống ở hàng phòng ngự. Đầu tiên là bàn rút ngắn của Richardson mà David Silva chính là người mắc lỗi sau tình huống để mất bóng vô duyên. Tiếp đến, tới lượt thủ quân Kompany đá phản “không tưởng” đưa bóng đi thẳng vào lưới Joe Hart.

Chỉ trong phút chốc, Fulham đã cân bằng tỉ số. Tình thế ấy khiến HLV Pellegrini không khỏi sốt ruột. Ông lập tức tung James Milner vào sân (trước đó là Jesus Navas). Hai sự thay đổi này đã mang tới một diện mạo khác cho đoàn quân áo xanh.

Kết quả, chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 78 tới 83), gã nhà giàu thành Manchester đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Điều tuyệt vời là 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Jesus Navas và James Milner đều lần lượt lập công. Từng ấy là quá đủ để Man City giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, thầy trò Pellegrini đã tạm thời vượt qua Arsenal và Chelsea để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 35 điểm. Đây cũng là bước đệm quan trọng để họ chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Liverpool vào giữa tuần tới.

David Silva chính là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Man City ở trận này. Mặc dù bỏ lỡ 1 cơ hội và mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên song anh đã tạo ra hàng loạt cơ hội cho Man City, trong đó có 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi ấy, Demicheslis lại là cầu thủ thỉ đấu tệ nhất bên phía đoàn quân áo xanh.

Điểm số cụ thể của 2 đội

FULHAM: Maarten Stekelenburg - 5, Sascha Riether - 7, Philippe Senderos - 5, Aaron Hughes - 6, John Arne Riise - 5, Giorgos Karagounis - 7, Scott Parker - 7, Ashkan Dejagah - 6, Steve Sidwell - 6, Kieran Richardson - 6, Adel Taarabt - 8.

Thay người: Amorebieta - 4; Pajtim Kasami - 5; Darren Bent - không chấm.

MAN CITY: Joe Hart - 6, Gael Clichy - 5, Vincent Kompany - 7, Martin Demichelis - 3, Aleksandar Kolarov - 6, Samir Nasri - 6, Fernandinho - 6, Yaya Toure - 7, David Silva - 9, Edin Dzeko - 4, Alvaro Negredo - 7.

Thay người: Jesus Navas - 7; James Milner - 6; Javi Garcia - không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục