CĐV ĐNÁ không phục; Trọng tài giải thích lý do bù giờ 1 phút; Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup

17:10 Thứ năm 01/12/2022

TinTheThao.com.vnChiến thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các CĐV trong khu vực Đông Nam Á.

CĐV ĐNÁ không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam

Tối 30/11, đoàn quân HLV Park Hang-seo xuất sắc đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-1 tại trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng trên của ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều thậm chí mỉa mai đến từ các CĐV ĐNÁ.

CĐV ĐNÁ không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam; Trọng Hoàng giã từ sự nghiệp quốc tế - Bóng Đá

Nhiều CĐV ĐNÁ không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Dortmund.

Trên trang chủ của diễn đàn bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Football), một CĐV viết: "Dortmund thua vì chất lượng sân bãi của Việt Nam quá tồi tệ". Một số bình luận khác cho hay: "Họ chỉ thay thế cầu gôn bằng tre thôi mà" hoặc "Hãy nhìn những cầu thủ Việt Nam đi. Ngay cả khi được hưởng penalty, họ tỏ ra vô cùng thất vọng và xấu hổ vì công tác tổ chức sân vô cùng tồi tệ của nước mình".

Trọng Hoàng giã từ sự nghiệp quốc tế

Sáng 01/12, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã thông báo quyết định sẽ chia tay ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1989 viết trên trang cá nhân: "Khép lại 14 năm trong màu áo này. Người hâm mộ thường nói Hoàng "không phổi" nhưng sự thật là Hoàng "có phổi" và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại".

CĐV ĐNÁ không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam; Trọng Hoàng giã từ sự nghiệp quốc tế - Bóng Đá

Nguyễn Trọng Hoàng giã từ ĐTQG.

Quyết định chia tay của Trọng Hoàng nhận được nhiều sự cảm thông lẫn tiếc nuối đến từ NHM. Trong màu áo ĐT Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế SLNA có 73 lần ra sân, ghi được 12 bàn thắng. Anh cùng Những chiến binh Sao Vàng vô địch AFF Cup 2018, giành HCV SEA Games 30.

Lý do trận Việt Nam vs Dortmund chỉ bù giờ 1 phút

Phút 85 trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund, cầu môn bên phía đội khách đã bị bung ra. Sự cố bất ngờ khiến cuộc so tài bị gián đoạn gần 5 phút. Tuy vậy, chỉ có 1 phút được công thêm và đại diện nước Đức đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Sau trận đấu, trọng tài thứ 4 là ông Hoàng Ngọc Hà đã có những chia sẻ về việc tại sao trận đấu lại chỉ bù giờ 1 phút. Ông cho biết: "BHL Dortmund đã xin không bù giờ để đội bóng có thể kịp giờ ra sân bay. Trước khi xảy ra sự cố khung thành, đội bạn cũng đã xin không đá bù giờ để có thể theo kịp lịch trình. Thông thường, trận đấu hôm qua có thể bù giờ lên tới 6 phút."

Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup 

ĐT Thái Lan đã chính thức công bố danh sách 24 cái tên sẽ tham dự AFF Cup 2022. Đáng chú ý, trong đội hình của "Voi chiến" đa số là các cầu thủ đang thi đấu trong nước và có một số nhân tố quan trọng phải vắng mặt. Họ cũng là đội bóng sớm nhất gửi danh sách lên Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ (AFF).

CĐV ĐNÁ không phục chiến thắng của ĐT Việt Nam; Thái Lan chốt danh sách dự AFF Cup - Bóng Đá

Danh sách ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022.

Bên cạnh trường hợp vắng mặt của Chanathip Songkrasin, Thái Lan cũng sẽ không có sự phục vụ của 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Jonathan Khemdi (Naestved Bold - Đan Mạch), Nicholas Mikkelson (Obi Odense - Đan Mạch), Chayapipat Suphanphat (SC Prinze - Bồ Đào Nha), Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka - Nhật Bản), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo - Nhật Bản) do CLB chủ quản của họ không nhả người. Đây sẽ là thiệt thòi lớn cho đoàn quân HLV Alexandre Polking ở giải đấu tới.

Tổng kết mùa giải 2022 của BĐVN

Chiều 01/12, Công ty Cổ Phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi lễ vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong mùa giải 2022. Hà Nội là CLB giành được nhiều giải thưởng nhất với cú đúp danh hiệu V-League lẫn Cúp Quốc Gia. Trong khi đó, Hải Phòng giành vị trí Á quân V-League 2022 cùng 2 giải thưởng cá nhân gồm HLV xuất sắc nhất cho ông Chu Đình Nghiêm và Vua phá lưới của  Rimario Gordon.

Một số giải thưởng đáng chú ý khác cũng được trao như Cầu thủ xuất sắc nhất V-League cho Nguyễn Văn Quyết. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Phi Hoàng. Phạm Tuấn Hải cũng được vinh danh với giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất. Còi vàng được trao cho trọng tài Nguyễn Đình Thái.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 16:40 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục