Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca trong chiến thắng trước PSG

11:19 Thứ năm 11/04/2024

Trên sân Parc des Princes, Paris Saint-Germain và Barcelona đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Hai bàn thắng của Raphinha và một bàn thắng của Andreas Christensen đã mang về lợi thế dẫn bàn cho Barcelona trước trận lượt về sẽ diễn ra vào tuần sau. Đây cũng là một lời khẳng định cho tài năng của Xavi Hernandez trước người thầy cũ Luis Enrique. 

Vị chiến lược gia 44 tuổi đang giúp cho đội bóng của mình đi đúng hướng ở giai đoạn cuối mùa. Những chiến thắng liên tiếp đã giúp cho Blaugrana dù không thể đuổi kịp Real Madrid tại La Liga, nhưng cũng nắm chắc một tấm vé dự Champions League mùa sau, giải đấu mà họ đang tràn trề cơ hội lọt vào bán kết mùa này.

Dưới đây là những cầu thủ của Barcelona, được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước PSG. 

Tốt nhất

Raphinha - 9/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca trong chiến thắng trước PSG - Bóng Đá

 Raphinha bùng nổ với cú đúp vào lưới PSG. 

Tiền đạo người Brazil gặp rất nhiều khó khăn kể từ đầu mùa, thậm chí đã có lúc tương lai của anh với Barca được cho là sẽ kết thúc vào mùa hè này. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, Raphinha trở lại mạnh mẽ trong vài tuần gần đây, góp công lớn vào những chiến thắng của gã khồng lồ xứ Catalan. 

Rạng sáng nay, chân sút 27 tuổi này một lần nữa lại toả sáng rực rỡ trước PSG trên đất Pháp trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League. Cú đúp bàn thắng của Raphinha góp phần vào màn lội ngược dòng của Barca, từ đó mang đến lợi thế to lớn cho trận lượt về sau đây 1 tuần. 

Ilkay Gundogan - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca trong chiến thắng trước PSG - Bóng Đá

 Gundogan có một trận đấu xuất sắc trước PSG. 

Bản hợp đồng miễn phí tới từ Manchester City vào mùa hè năm ngoái chưa bao giờ khiến người hâm mộ Barca thất vọng. Trong một trận đấu cân não như ở tứ kết Champions League, kinh nghiệm và bản lĩnh của Gundogan là thứ không phải có tiền là mua được. 

Trên sân nhà, PSG chiếm ưu thế trong những phút đầu, nhưng khi mà tiền vệ người Đức nóng máy, hàng tiền vệ của đội khách đã nắm lại được thế trận. Không chỉ quán xuyến tốt tuyến giữa, Gundogan còn có đường kiến tạo cho Christensen lập công ở phút thứ 77, ấn định tỷ số 3-2 chung cuộc cho Barca. 

Tệ nhất

Joao Cancelo - 6/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Barca trong chiến thắng trước PSG - Bóng Đá

 Cancelo trong một pha tranh chấp với Kylian Mbappe. 

Cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City đã có một trận thi đấu không tốt trong vai trò hậu vệ. Anh liên tục để cho Ousmane Dembele vượt qua một cách dễ dàng. Trong khi đó, vai trò hỗ trợ tấn công của Joao Cancelo cũng rất mờ nhạt trước chủ nhà PSG. 

Marc-Andre ter Stegen - 6/10

Thủ thành người Đức cũng có 90 phút thi đấu kém hiệu quả. Dù không phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho hai bàn thua trong vòng có 2 phút ở đầu hiệp hai, nhưng Ter Stegen cần nhìn lại chính bản thân mình sau trận đấu này. PSG chắc chắc sẽ tấn công điên cuồng ở trận lượt về, do vậy thủ môn 31 tuổi này phải chơi chắc chắn hơn vào tuần sau. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:21 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục