Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở chiến thắng trước Brighton

09:30 Chủ nhật 07/04/2024

Nếu Arsenal muốn giành chức vô địch Premier League mùa này, họ sẽ cần nhiều màn trình diễn giống như trước Brighton.

Làm khách của Brighton tại vòng đấu mới nhất của Premier League hôm qua, mục tiêu của Arsenal không gì khác là 3 điểm trọn vẹn để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, nhằm gây áp lực cho Liverpool, và họ đã có được điều mình cần với thắng lợi đậm đà 3-0.  

Dưới đây là những cầu thủ chơi tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong trận đấu vừa qua. 

Tốt nhất

Kai Havertz - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

 Havertz chơi xuất sắc trước Brighton. 

Một bàn thắng, một pha kiến tạo và một màn trình diễn toàn diện, đó là những gì được dùng để mô tả ngày thi đấu không thể chê tới từ Kai Havertz. Có thể nói, tuyển thủ Đức đang ngày càng hoàn thiện mình dưới sự dẫn dắt và điều chỉnh hợp lý của huấn luyện viên Mikel Arteta. 

Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, Havertz di chuyển thông minh và liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của The Seagulls. Những nỗ lực của anh đã được đền đáp bằng pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 52, giúp cởi bỏ tinh thần cho các đồng đội, rồi sau đó là pha kiến tạo cho Leandro Trossard lập công kết liễu trận đấu. 

Jorginho - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

 Jorginho là người kiến tạo giúp Havertz ghi bàn. 

Tiếp tục được tin tưởng cho vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu, Jorginho chơi rất hay trước Brighton và là một trong những người góp công lớn nhất cho chiến thắng trên sân AMEX. Cầu thủ người Ý, thường bị chỉ trích vì thiếu cơ động đã chủ động lao lên trong nhiều tình huống, một trong số đó dẫn tới pha tạt bóng giúp Havertz ghi bàn. 

Không chỉ có vậy, cựu cầu thủ của Chelsea cũng giúp cho tuyến giữa của Arsenal vận hành trơn tru với những đường chuyền tốt, cùng khả năng thoát pressing ấn tượng. Ở tuổi 32, rõ ràng là Jorginho chưa hề xuống dốc. Mikel Arteta cần dựa nhiều vào anh nếu muốn đưa Pháo thủ lên ngôi ở mùa này trước sự cạnh tranh vô cùng gắt gao tới từ Manchester City và Liverpool. 

Tệ nhất

Oleksandr Zinchenko - 5/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

 Zinchenko trong một tình huống tranh chấp với Julio Enciso. 

Được xếp đá chính trong trận đấu này ở vị trí hậu vệ trái, nhưng tuyển thủ Ukraine có một ngày thi đấu không tốt. Anh chính là mắt xích yếu nhất của Arsenal trước Brighton với nhiều tình huống phòng ngự hớ hênh. Rất may cho Zinchenko là Pháo thủ đã giành được chiến thắng, nếu không thì anh sẽ là điểm đến của nhiều lời chỉ trích.

Đối đầu với một cầu thủ đang có phong độ rất cao của đội chủ nhà là Simon Adingra, cựu ngôi sao Manchester City liên tục bị vượt qua một cách dễ dàng trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, mọi chuyện có vẻ tốt hơn nhưng nhìn chung thì Oleksandr Zinchenko cần phải nỗ lực hơn nữa ở những trận đấu sau. Ngày thi đấu của anh khép lại bằng việc bị Mikel Arteta rút ra ở phút thứ 72 để thay bằng Tomiyasu Takehiro. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:00 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục