Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong chiến thắng trước Cadiz

09:58 Thứ hai 15/04/2024

Barcelona đã làm tất cả những gì có thể để duy trì áp lực lên đội đầu bảng Real Madrid khi họ giành chiến thắng sít sao trước Cadiz.

Dù chỉ phải làm khách của đội bóng đang trong nhóm xuống hạng là Cadiz ở vòng 31 La Liga, nhưng huấn luyện viên Xavi Hernandez không hề chủ quan. Ông vẫn tung ra một đội hình đủ tốt nhằm đảm bảo có được 3 điểm tuyệt đối để tạo đà tâm lý cho hai cuộc chiến quan trọng sắp tới với Paris Saint-Germain và Real Madrid. 

Thực tế cho thấy sự cẩn thận của vị chiến lược gia 44 tuổi là không thừa. Dù có sự chênh lệch trình độ rõ rệt, nhưng Cadiz chơi rất quyết liệt và nhiều lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan hú vía. Về phía Barcelona, dù cho tạo ra nhiều cơ hội, nhưng họ cũng chỉ có thắng lợi tối thiểu nhờ bàn thắng ở phút thứ 37 do công của Joao Felix. 

Thắng lợi này cũng là trận bất bại thứ 13 liên tiếp trên mọi đấu trường của Barca, tính từ thời điểm Xavi tuyên bố sẽ rời khỏi đây vào cuối mùa giải này. Nó cũng đảm bảo vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và dù cho không thể vô địch được La Liga thì một tấm vé dự Champions League mùa sau cũng gần như nằm chắc trong tay họ.

Sau đây là những cầu thủ được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất bên phía Barcelona ở trận này. 

Tốt nhất

Joao Felix - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong chiến thắng trước Cadiz - Bóng Đá

 Felix ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca thắng Cadiz. 

Tiền đạo người Bồ Đào Nha là người ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 ở phút 37, nên đương nhiên anh là cầu thủ chơi hay nhất trên sân. Suốt trận đấu, ngôi sao đang thuộc biên chế của Atletico Madrid đã thể hiện vai trò dẫn dắt hàng công của Barca. 

Nếu may mắn hơn, có lẽ Felix đã có thể lập cú đúp từ một đường chuyền thuận lợi của Fermin Lopez. Tuy nhiên, 1 bàn cũng là đủ để cho đội khách ra về với 3 điểm trong tay. Pha lập công đó cũng sẽ giúp cho Felix có cơ hội đá chính trước PSG trong trận lượt về tứ kết Champions League. 

Pau Cubarsi - 8/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong chiến thắng trước Cadiz - Bóng Đá

 Cubarsi chơi tốt trước Cadiz. 

Thêm một lần nữa, trung vệ trẻ mới 17 tuổi tiếp tục chơi rất hay, góp phần hoá giải các tình huống xâm nhập vòng cấm của các tiền đạo bên phía chủ nhà. Càng ngày, người hâm mộ Barca càng nhận thấy những phẩm chất của một siêu trung vệ trong tương lai ở Pau Cubarsi.

Được Xavi xếp chơi bên cạnh người đàn anh Andreas Christensen nơi trung tâm hàng thủ, cầu thủ trưởng thành từ chính học viện La Masia thậm chí còn làm tốt hơn ngôi sao người Đan Mạch. Đây thực sự là một báu vật mà Xavi Hernandez để lại cho câu lạc bộ trước khi rời đi. 

Tệ nhất

Vitor Roque - 4/10

Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong chiến thắng trước Cadiz - Bóng Đá

 Roque còn phải nỗ lực rất nhiều. 

Những chấn thương và án treo giò chồng chất trên hàng công đội bóng, đã buộc Xavi phải tìm kiếm sự đổi mới. Với việc Robert Lewandowski phải ngồi trên băng ghế dự bị, Vitor Roque được chọn đá chính lần thứ hai tại La Liga trong mùa giải này. 

Tuy nhiên, tài năng trẻ 19 tuổi người Brazil có rất ít đóng góp trong 45 phút đầu tiên và 15 phút đầu hiệp hai, trước khi bị thay ra bởi Lamine Yamal ở phút 62. Rõ ràng là còn rất lâu nữa, Roque mới có thể đủ khả năng dẫn dắt hàng công của đội chủ sân Nou Camp. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:00 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục