Carragher chỉ ra cách giúp Villa đánh bại Arsenal

12:16 Thứ ba 16/04/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên Sky Sports, cựu danh thủ Jamie Carragher đã lý giải nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trước Aston Villa.

Đêm Chủ Nhật tuần trước, Villa đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất vòng 33 Premier League khi đoàn quân Unai Emery đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên sân khách với 2 bàn thắng được ghi ở giai đoạn cuối trận do công Leon Bailey và Ollie Watkins.

Jamie Carragher pinpoints key Unai Emery tactic that saw Aston Villa beat Arsenal - Bóng Đá

 Villa tạo nên địa chấn trước Arsenal. 

Ở trận đấu diễn ra tại sân Emirates, Villa đã chịu rất nhiều sức ép từ đội chủ nhà trong 45 phút đầu trận đấu trước khi vùng lên và giành được 3 điểm trong hiệp 2, điều khiến chuyên gia Carragher vô cùng phấn khích. 

Bí quyết nằm ở khả năng luân chuyển trái bóng cũng như bố trí đội hình, Villa chơi với sơ đồ 4 hậu vệ cùng 2 tiền vệ trụ dâng cao, 1 người được bố trí kèm cặp Declan Rice, đó là cách Villa phong tỏa Arsenal”, Carragher nói. “Khi có bóng, họ biết Martin Odegaard là người đầu tiên ập vào gây áp lực nhưng vì Rice đã bị kèm chặt nên họ cố gắng hướng trái bóng đến vị trí của Rice để khiến tiền vệ này không thể đánh chặn. Youri Tielemans là người luôn nhận bóng từ thủ môn Emiliano Martinez, cậu ấy đã có 1 trận đấu tốt. Ngoài ra, Pau Torres cũng là người thể hiện khả năng luân chuyển bóng ấn tượng. Cậu ta vô cùng tự tin dù bị Arsenal vây ráp, Oleksandr Zinchenko đã không hỗ trợ tốt cho Rice do đó Villa rất thoải mái ở khu vực giữa sân”. 

Giành 3 điểm trước Pháo Thủ giúp Villa chính thức trở lại top 4 với 63 điểm sau 33 trận đã đấu, hơn 3 điểm so với Tottenham Hotspur nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:46 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục