Các trọng tài ở Ngoại hạng Anh liệu có cưỡng lại sức hút đến từ Ả rập?

08:12 Thứ bảy 30/09/2023

Sau khi làm rung chuyển bóng đá châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, giờ là lúc túi tiền không đáy của những ông chủ Ả rập hướng đến các trọng tài.

Sân bóng là nơi mọi cầu thủ đều cố gắng chiến đấu hết mình để mang vinh quang về cho bản thân cũng như màu áo mà họ đang cống hiến. Ở đó vẫn còn những con người thầm lặng, dù không được ánh đèn sân khấu chiếu đến nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì và mang lại tính minh bạch cho mỗi trận đấu, đó là các trọng tài.

Những quyết định của trọng tài luôn cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nó có thể thay đổi cả trận đấu, thậm chí là một mùa giải hoặc sự nghiệp bất cứ cầu thủ nào. Và giờ đây, những vị “vua áo đen” có tiếng ở Ngoại hạng Anh đang đứng trước lựa chọn khó khăn khi Ả rập Xê út sẵn sàng chi tiền tấn để mời họ về điều hành các trận đấu tại giải vô địch quốc gia.

 - Bóng Đá

Những trọng tài như ông Michael Oliver cần phải đưa ra lựa chọn.

Giới chủ Ả Rập sẵn sàng bỏ tiền tấn cho những trọng tài hàng đầu Ngoại hạng Anh và châu Âu. Nó đến ngay sau khi đại diện đến từ vùng Vịnh vung 800 triệu bảng nhằm đưa về các ngôi sao lớn từ châu Âu ở mùa hè vừa qua. Liệu có một chiến lược dài hơi nào đó đứng sau hành động này, báo hiệu sự thay đổi địa chấn trong thế giới bóng đá?

Với những cầu thủ như Karim Benzema, Neymar và Cristiano Ronaldo, Pro League đang nhanh chóng khẳng định mình là một mảnh đất lành cho những chuyến di cư từ châu Âu. Giới chủ Ả rập đang vươn vòi bạch tuộc của mình đến nhiều nền bóng đá khác nhau như New Zealand, Argentina hay Paraguay nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng trôi, mục tiêu sẽ luôn là các giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh.

Thời điểm những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ của Ả rập gõ cửa là lúc các trọng tài ở Ngoại hạng Anh phải đưa ra quyết định. Trung bình, họ chỉ kiếm được từ 120.000 đến 300.000 bảng mỗi năm trong khi đó, mức thu nhập sẽ tăng lên đáng kể nếu chấp nhận chuyển đến châu Á, giống như nhiều cầu thủ thi đấu tại đây. 

 - Bóng Đá

Giới chủ Ả rập muốn nâng cao chất lượng trọng tài.

Khi mùa giải diễn ra, Những câu lạc bộ như Al-Ittihad hay Al-Nassr hiểu rằng các trọng tài có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nếu Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hoặc Neymar khiến người hâm mộ mê mẩn thì chính những người cầm còi sẽ đảm bảo tính công bằng trong mỗi trận đấu.

Suy cho cùng, bóng đá được vận hành bằng cách các cầu thủ thực hiện kỹ năng của họ còn trọng tài sẽ bảo vệ những quy tắc nhất định, nhằm đảm bảo tính công bằng và bình đẳng. Trong câu chuyện đang diễn ra này, cuộc cách mạng hóa của Ả Rập Xê Út có thể chỉ mới bắt đầu.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:14 30/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục