Các tiền vệ M.U có thể giảm bớt gánh nặng cho Rashford

18:02 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnHLV Manchester United, Erik ten Hag sẽ rất muốn các tiền vệ của mình giảm bớt áp lực cho Marcus Rashford như họ đã thể hiện trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

 

Dù Marcus Rashford đã có phong độ chói sáng trước khung thành cho đến thời điểm này của mùa giải, nhưng khả năng ghi bàn kém cỏi của Manchester United vẫn khiến họ gặp bất lợi. Quỷ đỏ đã ghi ít bàn thắng hơn đáng kể so với phần lớn các đối thủ của họ.

Quỷ đỏ mới ghi được 41 bàn thắng ở Premier League cho đến nay trong mùa giải này, chỉ có Newcastle là đội ghi ít bàn thắng hơn trong top 8. Trên mọi đấu trường, Rashford - người đã ghi 27 bàn - ghi phần lớn trong tổng số 83 bàn thắng của câu lạc bộ. Đứng sau anh là Bruno Fernandes, người đã có 10 bàn sau 44 lần ra sân.

Với việc tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã có 12 pha kiến tạo, hiệu suất đóng góp vào bàn thắng của anh rất đáng nể. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ khác lại không làm được như vậy. Ví dụ, Antony mới ghi 7 bàn kể từ khi đến M.U từ Ajax vào mùa hè, trong khi Fred và Anthony Martial đều có 6 bàn.

Andy Cole insists Casemiro and Marcus Rashford wouldn’t get in Manchester United’s 1999 Treble-winning side - Bóng Đá

 Rashford ghi phần lớn số bàn thắng của M.U mùa này.

Theo nhiều cách, Man United giống với đối thủ Manchester City ở chỗ phần lớn các bàn thắng của họ đến từ một cầu thủ. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao khác trong đoàn quân của Pep Guardiola vẫn ghi bàn tốt. Phil Foden đã ghi 13 bàn trong mùa giải này, trong khi Riyad Mahrez và Julian Alvarez cũng chạm mốc 2 con số.

Ten Hag luôn biết rằng M.U cần tiền đạo mới để giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Rashford, nhưng màn trình diễn của các tiền vệ của ông trong đợt nghỉ quốc tế sẽ cho Ten Hag hy vọng trước khung thành. Ở loạt trận đầu tiên của vòng loại EURO 2024 tuần này, Marcel Sabitzer và Scott McTominay đều đã lập cú đúp cho đội tuyển của mình.

Sabitzer đã thực hiện một cú đá phạt tuyệt đẹp và ghi bàn từ cự ly gần khi Áo ấn định chiến thắng 4-1 trước Azerbaijan. Cầu thủ 29 tuổi này đã gây ấn tượng tại Old Trafford kể từ khi gia nhập câu lạc bộ dưới dạng cho mượn từ Bayern Munich vào tháng Giêng. Anh đã có 9 lần ra sân cho Quỷ Đỏ, và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong trận thắng Fulham tại FA Cup. Anh sẽ muốn bổ sung vào danh sách đó trong những tuần tới.

McTominay không phải sự lựa chọn hàng đầu dưới thời Ten Hag sau sự xuất hiện của Casemiro và Christian Eriksen vào mùa hè, chỉ đá chính 13 lần trên mọi đấu trường mùa này. Mặc dù vậy, anh vẫn có tổng cộng 32 lần ra sân. Anh bắt đầu vòng loại EURO 2024 trước Đảo Síp trên băng ghế dự bị, vào sân ở phút 67 và nâng tỷ số lên 2-0 cho Scotland. Cầu thủ người Scotland đã ghi bàn thắng thứ hai trong thời gian bù giờ.

McTominay lập cú đúp ở vòng loại EURO - Bóng Đá

 McTominay vừa lập cú đúp cho tuyển quốc gia.

Ở một diễn biến khác, Casemiro đã có tên trong danh sách ghi bàn cho Brazil trong trận đấu đầu tiên sau khi được bổ nhiệm làm đội trưởng mới tuyển này. Đội bóng Nam Mỹ đã thua Morocco 1-2, nhưng tiền vệ của Quỷ đã ghi bàn thắng thứ 6 cho đất nước của mình.

Với việc đoàn quân của Ten Hag có khả năng phải đá thêm 19 trận mùa này - 12 trận ở Premier League, 5 trận ở Europa League và 2 trận ở FA Cup - Rashford vẫn sẽ chịu áp lực rất lớn trong việc tiếp tục phong độ của mình. Casemiro, Sabitzer và McTominay đã cho thấy trong tuần này rằng họ có khả năng tìm kiếm mành lưới đối phương. Rashford đang có phong độ đáng kinh ngạc, nhưng anh sẽ cần sự giúp đỡ trong vài tháng còn lại của mùa giải.

Thanh Vũ | 17:32 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục