Bước ngoặt xuất hiện giúp Man Utd nổ bom tấn De Jong

20:00 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vẫn còn cơ hội chiêu mộ Frenkie de Jong trong hè 2023.

 

Quỷ đỏ theo đuổi cầu thủ người Hà Lan trong phần lớn thời gian của kỳ chuyển nhượng trước mùa 2022/23. Man United đồng ý trả mức phí 75 triệu euro (63 triệu bảng) cho Barcelona, nhưng không thuyết phục được De Jong chuyển sang Premier League.

Cầu thủ 25 tuổi thường xuyên có mặt trong đội một mùa này dưới thời Xavi Hernandez. Anh góp công lớn giúp Barca đứng đầu bảng La Liga. 

Có thông tin cho rằng Quỷ đỏ sẽ quay lại thực hiện thương vụ De Jong trong hè 2023 nhưng cầu thủ này liên tục nhấn mạnh: "Tôi rất hạnh phúc ở Barcelona. Tôi hy vọng sẽ ở lại Barca trong nhiều năm."

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Man Utd chưa từ bỏ De Jong.

Dù vậy, cơ hội để Man Utd ký De Jong còn nguyên. Theo ESPN, Barcelona cố gắng thực hiện một thỏa thuận dành cho tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City. Động thái này có thể khiến tương lai của De Jong bị đặt dấu hỏi.

Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Catalan cũng được cho là đã hoàn tất chữ ký của hậu vệ Inigo Martinez từ Athletic Club dưới dạng tự do.

Cả hai cầu thủ sẽ không tốn bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nhưng tiền lương của họ sẽ khiến CLB xứ Catalan đau đầu. Blaugrana cần giảm tổng quỹ lương hàng năm xuống 180 triệu euro trước khi bổ sung những bản hợp đồng mới.

De Jong là cầu thủ có giá nhất và đó là yếu tố thúc đẩy CLB để anh ra đi. Không giống năm ngoái, Barca sẽ không thể sử dụng bất kỳ hình thức nào gọi là 'đòn bẩy kinh tế' trong mùa hè này do các quy tắc tài chính nghiêm ngặt của La Liga. Cách duy nhất họ có thể gây quỹ để củng cố đội hình là giảm tải các cầu thủ đội một.

Chưa kể, Gundogan mang tới thêm sự cạnh tranh trực tiếp cho vị trí của De Jong, trong khi Sergio Busquets dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng. Trong bối cảnh những Pedri, Gavi và Franck Kessie ngày càng chơi hay, HLV Xavi Hernandez có thêm nhiều lựa chọn hơn ở hàng tiền vệ, thì vai trò của De Jong có thể bị ảnh hưởng.

Man Utd handed Frenkie de Jong boost as Barcelona eye transfer swap deal - Bóng Đá

 Barcelona có thể buộc phải bán đứt De Jong.

Câu chuyện chuyển nhượng của De Jong vào mùa hè năm ngoái khiến cả hai câu lạc bộ thất vọng. Lý do là cầu thủ này không chịu ra đi và một kịch bản tương tự có thể lại diễn ra trong năm nay.

Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barca khá bấp bênh và họ phải bán trước khi có thể bổ sung cầu thủ trước mùa 2023/24. Khi ấy, cơ hội để Man Utd chiêu mộ thành công tiền vệ người Hà Lan là khá khả thi.

Có thể Quỷ đỏ sẽ đặt lên bàn đàm phán mức giá 80 triệu euro như mùa hè năm ngoái. Chỉ cần Barca gật đầu, thương vụ hoàn toàn có thể được thông qua. HLV Erik ten Hag kỳ vọng, cựu sao Ajax sẽ giúp tuyến giữa Man Utd trở nên mạnh mẽ hơn.

Ten Hag đang tập trung vào việc ký hợp đồng với một trung vệ và một thủ môn nhưng khi De Jong đứng trước nguy cơ chia tay sân Camp Nou, Man Utd không thể làm ngơ.

Tiểu Lam | 19:30 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục