Bước ngoặt bom tấn, M.U đầu hàng Arsenal

00:51 Thứ hai 04/09/2023

TinTheThao.com.vnBàn thắng ở những phút bù giờ đã giúp Pháo thủ hoàn tất cuộc lội ngược dòng trước Quỷ đỏ.

 

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Fulham, đoàn quân Mikel Arteta đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu Man Utd để bù đắp cho những người hâm mộ tại Emirates.

Họ nhập cuộc tự tin, kiểm soát hoàn toàn thế trận và khiến Man Utd phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

TRỰC TIẾP Arsenal 1-1 Man Utd (H1): Odegaard gỡ hòa - Bóng Đá

 Rashford mở điểm cho Man Utd.

Với liên tiếp những đợt hãm thành, Arsenal đã có cho mình cơ hội rõ rệt để mở tỷ số ở phút 13. Sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của cầu thủ Man Utd, bóng tìm đến vị trí của tân binh Kai Havertz ở sát khu vực 5m50, nhưng anh lại dứt điểm hụt và Lisandro Martinez đã kịp tung cú xoạc bóng cứu nguy cho Quỷ đỏ. 

Ngôi sao người Đức tiếp tục khiến các fan Pháo thủ lắc đầu bởi chính đường chuyền có phần bất cẩn của anh, tiền vệ Christian Eriksen đã giành lại bóng từ phần sân nhà cho Man Utd và thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Marcus Rashford ở phía trên. Số 10 Quỷ đỏ có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm làm tung mành lưới Aaron Ramsdale ở phút 27.

Nhận bàn thua, nhưng dàn sao Arsenal không hề nao núng. Sau khi giao bóng, họ tổ chức ngay một tình huống phối hợp mạch lạc nơi hành lang trái và hướng bóng vào khu vực 16m50 nơi Martin Odegaard đang băng lên. Trong tư thế thuận lợi, đội trưởng Pháo thủ dứt điểm gọn gàng mang về bàn gỡ hòa.

Arsenal - Bóng Đá

 Odegaard quân bình tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Arsenal có nhiều ý tưởng hơn trong khâu lên bóng, tuy nhiên trước hàng phòng ngự được bố trí bài bản bên phía Man Utd, họ không thể tìm thấy cơ hội rõ rệt nào.

Trong khi đó, Quỷ đỏ nếu tận dụng tốt những pha phản công, họ đã có thể tìm thấy bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Với thế trận trên sân, những tưởng hai bên sẽ chia điểm tại Emirates. Nhưng bất ngờ đã xảy đến ở phút bù giờ thứ 6. Xuất phát bởi tình huống Arsenal được hưởng phạt góc, bóng tìm đến vị trí vị trí của Declan Rice. Cựu tiền vệ West Ham hãm bóng bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm chạm chân một cầu thủ Quỷ đỏ đổi hướng, khiến Onana vào lưới nhặt bóng.

Arsenal - Bóng Đá

 Bàn thắng quý như vàng của Rice.

Bị dẫn trước, Man Utd không còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao toàn bộ đội hình với hy vọng sẽ san bằng cách biệt. Tuy nhiên họ đã dính phải đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Phút 90+11, Arsenal tổ chức đợt phản công nhanh từ khu vực giữa sân. Fabio Vieira tung ra đường chọc khe để Gabriel Jesus thoát xuống trống trải. Tiền đạo người Brazil bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Diogo Dalot trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-1 đầy cảm xúc dành cho Pháo thủ.

Với kết quả này, Arsenal có 10 điểm sau 4 vòng đấu, kém Man City 2 điểm. Trong khi đó, Man Utd rơi xuống vị trí thứ 11 khi chỉ mới có 6 điểm.

Arsenal - Bóng Đá

 Cú dứt điểm ấn định thắng lợi chung cuộc cho Pháo thủ. 

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 3-1 Man Utd

Ghi bàn: Martin Odegaard (28'); Declan Rice (90+6'); Gabriel Jesus (90+11') - Marcus Rashford (27')

Đội hình xuất phát: 

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Rice, Odegaard, Havertz, Saka, Nketiah, Martinelli.

* Dự bị: Raya, Jesus, Smith Rowe, Kiwior, Tomiyasu, Trossard, Jorginho, Vieira, Nelson.

Man Utd: Onana, Wan-Bissaka, Lindelof, Martinez, Dalot, Casemiro, Eriksen, Fernandes, Antony, Martial, Rashford.

* Dự bị: Bayindir, Maguire, Hojlund, Reguilon, Garnacho, Pellistri, Evans, Gore, Mejbri.

Trường Sơn | 00:21 04/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục